Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/phu-nhan-pho-thu-tuong-cameroon-bi-phien-quan-boko-haram-bat-coc-514213/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/phu-nhan-pho-thu-tuong-cameroon-bi-phien-quan-boko-haram-bat-coc-514213/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phu nhân Phó Thủ tướng Cameroon bị phiến quân Boko Haram bắt cóc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/07/2014, 09:55 [GMT+7]

Phu nhân Phó Thủ tướng Cameroon bị phiến quân Boko Haram bắt cóc

Cuộc bắt cóc diễn ra tại thị trấn miền Bắc Kolofata vào ngày 27/7 và Boko Haram cũng đã giết hại ít nhất 3 người khác khi tiến hành việc này.

Các quan chức Cameroon cho biết cuộc bắt cóc này là một phần của cuộc tấn công vào thị trấn Kolofata với sự tham gia của hơn 200 chiến binh của tổ chức khủng bố này.

Ngoài ra, Thị trưởng Kolofata Seini Boukar Lamine và 5 thành viên khác trong gia đình cũng bị nhóm Boko Haram bắt giữ khi chúng tấn công vào nhà riêng của ông.

123
Quân Chính phủ Cameroon được điều động chiến đấu với Boko Haram (Ảnh AP)

Trả lời phỏng vấn Reuters ngày 27/7, người phát ngôn Chính phủ Cameroon Issa Tchiroma khẳng định: “Tôi có thể xác nhận rằng tư dinh của Phó Thủ tướng Amadou Ali tại Kolofata đã bị phiến quân Boko Harm tấn công. Không may là chúng bắt đi vợ của ông. Chúng cũng đã tấn công vào gia đình Thị trưởng Lamine và bắt cóc ông này”.

Sau đó, trong cuộc họp báo cùng ngày, ông Tchiroma cho biết quân đội Cameroon đã chiếm được thị trấn Kolofata sau khi đánh lui phiến quân Boko Haram, nhừng kẻ mà ông cho là “cực kỳ tàn nhẫn”.

“Chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ về địa điểm cụ thể và số người thiệt mạng trong vụ tấn công của Boko Haram”, ông Tchiroma tuyên bố trên truyền hình.

Trong khi đó, một tư lệnh quân đội Cameroon cho biết các quan chức an ninh nước này đã đưa Phó Thủ tướng đến một thị trấn lân cận.

Khi xảy ra vụ bắt cóc, ông Amadou Ali đang có mặt tại nhà riêng để tổ chức tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo với gia đình của mình.

Cuộc tấn công ngày 27/7 là cuộc tấn công lần thứ 3 của nhóm Boko Haram vào Cameroon kể từ ngày 25/7. Trong 2 vụ tấn công trước đó của nhóm này đã có 4 binh sỹ Cameroon thiệt mạng.

.

Nguồn: vov.vn