Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201704/my-doi-bao-lua-vao-syria-731491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201704/my-doi-bao-lua-vao-syria-731491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ 'dội bão lửa' vào Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/04/2017, 11:01 [GMT+7]

Mỹ 'dội bão lửa' vào Syria

Quân đội Mỹ đã bắn từ 50-70 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào một căn cứ không quân của Tổng thống Syria Bashar al- Assad.

TTXVN đưa tin, sáng 7/4 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt phương tiện truyền thông Mỹ dẫn lời giới chức quân sự nước này cho biết Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh tấn công một căn cứ quân sự của Syria bằng tên lửa.

Cụ thể, quân đội Mỹ đã bắn từ 50-70 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào một căn cứ không quân của Syria để đáp trả vụ tấn công hoá học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng tại quốc gia Trung Đông này.

Đây là vụ tấn công trực tiếp của Mỹ nhằm vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al- Assad kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát 6 năm trước.

Sự kiện này đánh dấu một bước leo thang quân sự lớn của Mỹ và có nguy cơ gây đối đầu trực tiếp vơi Nga và Iran.

Trước đó, trong phiên họp ngày 5/4, Hội đồng Bảo An (HĐBA) Liên Hợp Quốc (LHQ) đã hoãn bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Anh, Pháp, Mỹ soạn thảo liên quan đến vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học vừa xảy ra ở Syria làm ít nhất 72 người thiệt mạng, trong đó có 20 trẻ em và nhiều phụ nữ.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp, Đại sứ Mỹ tại HĐBA LHQ, Nikki Haley cảnh báo Mỹ có thể có hành động đơn phương nếu HĐBA LHQ không đưa ra bất cứ phản ứng nào liên quan đến vụ tấn công nói trên ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Syria Walid khẳng định, quân đội Syria chưa từng và cũng sẽ không bao giờ sử dụng loại vũ khí như vậy trong các cuộc tấn công, thậm chí là tấn công nhằm vào các đối tượng khủng bố chứ đừng nói là để tấn công nhằm vào dân thường.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng khẳng định, các phương tiện truyền thông phương Tây đã quá vội vàng cáo buộc Chính phủ Syria trong việc sử dụng vũ khí hóa học cũng như đã tìm cách đổ trách nhiệm cho Nga.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.