Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/ngoai-truong-iraq-tham-nga-ban-ve-chong-is-va-hop-tac-song-phuong-763159/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201710/ngoai-truong-iraq-tham-nga-ban-ve-chong-is-va-hop-tac-song-phuong-763159/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngoại trưởng Iraq thăm Nga bàn về chống IS và hợp tác song phương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/10/2017, 09:43 [GMT+7]

Ngoại trưởng Iraq thăm Nga bàn về chống IS và hợp tác song phương

Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari sẽ có chuyến thăm làm việc tới thủ đô Moscow trong bối cảnh cuộc chiến chống IS có nhiều thành công lớn.

Nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (21/10) cho biết, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari sẽ có chuyến thăm làm việc tới thủ đô Moscow, Nga từ ngày 23 tới ngày 25/10 tới, trao đổi về tình hình hiện tại ở Iraq cũng như vấn đề hợp tác song phương.

Ngoại trưởng Iraq al-Jaafari. Ảnh: Rusi.
Ngoại trưởng Iraq al-Jaafari. Ảnh: Rusi.

Ngoại trưởng Iraq al-Jaafari sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga, ông Sergei Lavrov vào ngày 23/10, thảo luận về tình hình Iraq ở giai đoạn cuối của cuộc chiến chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cũng nêu rõ, Nga luôn ủng hộ sự thống nhất, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Iraq cũng sẽ cùng với Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đồng chủ trì phiên họp của Ủy ban về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật giữa Nga và Iraq diễn ra trong hai ngày 23 và 24/10.

Tại cuộc họp này, hai bên sẽ cùng bàn thảo về triển vọng hợp tác song phương, trong đó tập trung vào lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng theo các dự án quy mô lớn đang được các công ty dầu khí Nga triển khai tại Iraq./.

.

Nguồn: VOV.VN

.