Trong tỉnh

17765

Ngành XD Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ năm 2012

14:01, 09/01/2012 (GMT+7)
Năm 2011, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Sở và sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Sở Xây dựng Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực ngành Xây dựng và chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.
 
Ngành xây dựng đã tập trung chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng và tham mưu trình UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về chuyên ngành xây dựng trên địa bàn.
 
Tập trung chỉ đạo và phối hợp với UBND các huyện, thành thị, các sở, ngành có liên quan tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện chế độ chính sách về xây dựng cơ bản, góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; Công tác lập, thẩm định và quản lý quy hoạch xây dựng được chú trọng và đặc biệt quan tâm, chất lượng các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết đã từng bước được nâng cao.
 
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền
trao Bằng khen cho các cá nhân
 
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực: quản lý kiến trúc, quy hoạch xây dựng, quản lý nhà ở và thị trường bất động sản, quản lý hoạt động xây dựng, quản lý hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị, quản lý vật liệu xây dựng và công tác kiểm tra - thanh tra, cải cách hành chính của ngành.
 
Nhờ đó, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng 19,6% sơ với mục tiêu cả năm từ 18-19%, trong đó, lĩnh vực xây dựng tăng 13,5%; công nghiệp tăng 28,2%. Tôc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ngành xây dựng đạt 13%.
 
Với những kết quả đạt được trong năm 2011, Sở Xây dựng Nghệ An vinh dự được Bộ Xây dựng tặng cờ thi đua xuất sắc. 2 cá nhân được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân.
 
Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể. 9 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và 35 tập thể, cá nhân được Bộ Xây dựng tặng Bằng khen.

Xuân Thống

Các tin khác