Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19373-net-dep-tu-tu-sach-tu-nguyen-398075/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19373-net-dep-tu-tu-sach-tu-nguyen-398075/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nét đẹp từ "Tủ sách tự nguyện" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/04/2012, 07:55 [GMT+7]
19373

Nét đẹp từ "Tủ sách tự nguyện"

Hoạt động này được duy trì bằng cách vận động những học sinh khóa trước tặng lại sách cho ‘Tủ sách tự nguyện’ thay vì bỏ làm phế liệu sau mỗi một năm học. Các đoàn viên thanh niên quản lí tủ sách sẽ kiểm tra, thống kê và tặng lại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cùng với sự đầu tư xây dựng Thư viện khang trang, quy củ, hiện nay Thư viện của trường THPT Thái Hoà có hơn 10 ngàn đầu sách, trong đó gần 6 ngàn đầu sách do các em học sinh trong trường quyên góp.
 
Giờ đọc sách ở thư viện Trường THPT Thái Hòa
 
Ngoài lượng sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ cho các em học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 thì ở đây còn có hàng trăm cuốn sách viết về lịch sử, văn hoá dân tộc hay cả những tờ báo, tạp chí....do học sinh tự gây dựng. Tất cả đã tạo nên một tủ sách vừa quy mô vừa chất lượng.
 
Với phương châm “góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”, từ những quyển sách ít ỏi của ngày đầu phát động, đến nay sau hơn 3 năm triển khai việc quyên góp sách không chỉ là việc làm mang tính phong trào mà nó đã thực sự trở thành nét đẹp của mỗi học sinh.
 
Để nâng cao kiến thức cho học sinh, ngoài việc dạy và học trong nhà trường thì việc nâng cao văn hoá đọc là rất cần thiết, việc xây dựng tủ sách tự nguyện như cách làm của trường THPT Thái Hoà là mô hình cần được nhân rộng.

Sỹ Thành
.