Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19698-can-bo-bay-gio-phai-biet-tap-xau-ho-397802/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19698-can-bo-bay-gio-phai-biet-tap-xau-ho-397802/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/04/2012, 10:00 [GMT+7]
19698

“Cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ”

Trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ, qua bài phát biểu “vo” của mình ông đã thu hút người nghe bởi thái độ thẳng thắn, quyết liệt về những vấn đề đang được dư luận quan tâm. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến công tác cán bộ với câu nói đầy quyết liệt “cán bộ ta bây giờ phải biết tập xấu hổ”!...

Chắc câu nói đầy thẳng thắn đó gây “sốc” cho nhiều cán bộ, công chức không chỉ ở TP Đà Nẵng. Hoá ra lâu nay, cán bộ ta từ người đứng đầu (dù là trưởng thôn, trưởng tổ dân phố) cho đến các cán bộ bình thường đều không biết xấu hổ, nói như tiếng Nghệ là không biết “rầy” à? Tuy nhiên, ngẫm lại hoá ra ông Bí thư Đà Nẵng nói không phải không có căn cứ.
 
Vài năm trước, một ông giữ cương vị Chủ tịch tỉnh nọ bị tố cáo là mua dâm gái làm tiền, ép dâm trẻ vị thành niên mà vẫn cứ nhơn nhơn cho đến khi bị truất chức mới chịu thôi. Ở TP Vinh, một vị Chủ tịch phường cùng cán bộ thuộc cấp dính đến đất đai nhưng cho đến tận hôm sắp lên đầu thú với cơ quan công an vẫn cứ cãi chày, cãi cối với báo chí rằng mình vô can. Mới đây, báo chí trong tỉnh lại nói đến chuyện một ông phó ban ở một Huyện uỷ bị khởi tố rồi mà vẫn cứ tại chức như thường, vẫn cứ đi thuyết giảng như ai. Quả là họ không biết “rầy”, không biết ngượng.
 
Ở một vùng mỏ ở tỉnh xảy ra tình trạng khai thác bừa bãi, phá huỷ quy hoạch, gây lãng phí tài nguyên vô cùng, mấy năm qua tỉnh, huyện thỉnh thoảng lại mở các cuộc kiểm tra, truy quét nhưng đâu lại hoàn đó. Báo chí cứ nói, dân cứ kêu, cán bộ từ xã đến huyện, cán bộ chức năng cứ kệ! Còn rất nhiều ví dụ không thể liệt kê trong ý kiến nhỏ này.
 
Một thực tế đang diễn ra là ở ngành nào, lĩnh vực nào nói như dân là “có mùi” thì ở đó có cán bộ trục lợi. Hiện tượng này tràn lan đến mức cán bộ nào ở lĩnh vực đó mà không có nhà lầu, xe hơi là thấy “rầy” với bạn bè. Chuyện ngược đời nhưng là thật.
 
Dù vậy, vẫn cứ hy vọng rằng trong đợt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về chỉnh đốn Đảng, những cán bộ, đảng viên lâu nay không biết đến xấu hổ lần này phải “tập”. Tập một cách thường xuyên; tập một cách kiên quyết; tập thực lòng; tập cho đến khi biết đỏ mặt vì “rầy” trước dân. Cán bộ có biết xấu hổ thì dân mới được nhờ.

C.N
.