Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19520-ghi-nhan-tu-hoi-khoe-phu-dong-khu-vuc-iii-397951/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19520-ghi-nhan-tu-hoi-khoe-phu-dong-khu-vuc-iii-397951/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ghi nhận từ Hội khỏe Phù Đổng khu vực III - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/04/2012, 07:48 [GMT+7]
19520

Ghi nhận từ Hội khỏe Phù Đổng khu vực III

Chuẩn bị chu đáo
 
UBND tỉnh yêu cầu các sở, các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ chuẩn bị tốt chương trình khai mạc và cơ sở vật chất phục vụ Hội khỏe, cử đội ngũ trọng tài đạt chuẩn và công tâm điều khiển các cuộc thi, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho 12 đoàn vận động viên.
 
Nghệ An đã tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện ở 12 địa điểm thi đấu, địa điểm khai mạc. Thầy giáo Ngô Sỹ Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, nơi diễn ra các trận đấu của môn cầu lông khối THCS cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Hội khỏe Phù Đổng khu vực III, nhà trường đã trích ngân sách, đầu tư tôn tạo lại nền sân thi đấu, thay thế toàn bộ lưới, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí băng rôn, khẩu hiệu... Đây cũng là dịp để học sinh trường chuyên chúng tôi nhận thức thêm rằng, ngoài học văn hóa thì vấn đề rèn luyện thân thể cũng hết sức quan trọng, phải khỏe để chinh phục tri thức”.
 
Tại trung tâm thể thao Quân khu IV, hồ bơi được lọc thay nước; bục xuất phát, đường bơi, đồng hồ điện tử, bảng điểm điện tử đã sẵn sàng, đảm bảo đạt tiêu chuẩn thi đấu cấp quốc gia.
 
Công tác hậu cần, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông, an ninh trật tự... đã được các ngành chức năng triển khai thực hiện, đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất trong suốt thời gian diễn ra Hội khoẻ Phù Đổng khu vực III. Hơn 30 tình nguyện viên đã được Tỉnh đoàn tuyển chọn từ lực lượng sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng và cán bộ trẻ của cơ quan Tỉnh đoàn; các tình nguyện viên được tập huấn chu đáo để có đủ điều kiện hướng dẫn các đoàn vận động viên.
 
Ông Nguyễn Mai Trung Quốc, thành viên Đoàn Khánh Hòa cho biết: “Gần 300 thành viên của đoàn, hầu hết lần đầu tiên đến Nghệ An. Thầy và trò trong đoàn cảm thấy rất yên tâm với sự đón tiếp chu đáo của đơn vị đăng cai, sự nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên, sự chuẩn bị công phu về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu. Hy vọng, những ngày thi đấu trên đất Nghệ An sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi thành viên trong đoàn”.
 
Quyết tâm giành thành tích cao
 
Hội khỏe Phù Đổng khu vực III do Nghệ An đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối ngày 6/4 tại Nhà Thi đấu thể dục - thể thao TP Vinh. Đến với Hội khoẻ Phù Đổng khu vực III, Thanh Hóa có 310 vận động viên thi đấu ở 11 môn, Đà Nẵng: 300 - 11 môn, Khánh Hòa: 235 - 10 môn, Nghệ An: 230 - 9 môn, Quảng Ngãi: 216 - 11 môn, Thừa Thiên-Huế: 150 - 7 môn, Quảng Trị: 120 - 9 môn, Quảng Nam: 109 - 10 môn, Quảng Bình: 102 - 6 môn, Phú Yên: 66 - 4 môn, Bình Định: 56 - 6 môn, Hà Tĩnh: 38 - 2 môn.
 
Các vận động viên sẽ thi đấu để giành 142 bộ Huy chương ở 11 môn (Điền kinh, thể dục Aerobic, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, kéo co, đẩy gậy, bơi) trong các ngày từ 7 đến 15/4; lễ tổng kết được tiến hành vào 16/4.
 
Bóng đã nữ học sinh THPT tại Hội khoẻ Phù Đổng đã có những hạt sạn đáng tiếc
 
Từ những đoàn có đông vận động viên và dự thi nhiều môn như Thanh Hoá, Đà Nẵng, Khánh Hoà đến các đoàn có ít vận động viên, dự thi ít môn như Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, đoàn nào cũng nêu quyết tâm dành thành tích cao ở những nội dung mà mình dự thi.
 
Theo ông Tôn Quý Hòa, huấn luyện viên Đội đá cầu của Nghệ An: “Mặc dù các VĐV năm nay không được mạnh, nhưng các em đã rất cố gắng trong tập luyện, tinh thần thi đấu cao và quyết tâm giành được Huy chương Vàng”. Trước khi lên đường đến với HKPĐ khu vực III, Đoàn vận động viên Đà Nẵng đã được tỉnh tổ chức lễ xuất quân khá long trọng.
 
Tại buổi lễ, đoàn hứa quyết tâm sẽ thi đấu trung thực, đoàn kết, học hỏi và giành được nhiều huy chương để xứng đáng là một tỉnh 10 năm liền được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận Đạt xuất sắc tiêu chí thi đua đối với công tác ngoại khoá và y tế trường học.

Xuất hiện hạt sạn đáng tiếc
 
Chiều 9/4, tại Sân vận động Công viên Trung tâm, sau tiếng còi của trọng tài xác định bàn thắng của Đội bóng đá nữ học sinh THPT Nghệ An trước Đội bóng đá nữ học sinh THPT Thanh Hoá, toàn Đội Thanh Hoá chạy ra khỏi đường biên dọc và lên tiếng chỉ trích trọng tài.
 
Thật bất ngờ, một phụ nữ (mà theo chúng tôi hiểu, đó là người phụ trách Đội Thanh Hoá) không hề can ngăn học sinh mà còn từ ngoài đường biên dọc chạy ngay vào sân, chỉ tay về phía trọng tài nạt nộ, xỉa xói.
 
Ở đây xin không bàn đến việc sai đúng của trọng tài, chỉ xin nói về thái độ của VĐV và người phụ trách đội. Rất may, sau 3 phút thì thủ môn của Đội Thanh Hoá quay lại sân và kêu to, đại ý: Thôi, trọng tài là cha, là mẹ, vào đá tiếp đi. Các em trong đội Thanh Hoá hình như biết không thể bỏ dở trận đấu nên lần lượt quay lại sân. Trận đấu được tiếp tục.
 
Tưởng thế là ổn, có gì về phía trọng tài, Ban Tổ chức sẽ xử lý sau. Nào ngờ, ngay sau khi kết thúc trận đấu, các em trong Đội Thanh Hoá lại tiếp tục chửi bới, đe doạ trọng tài, nhiều em tung ra những lời lẽ không thể nào chấp nhận được.
 
Thậm chí có đến 4 em ra khỏi cổng sân, lại quay vào tiếp tục chửi và doạ trọng tài. Sự việc diễn ra cả trên chục phút vẫn chưa dứt hẳn. Khán giả lại một lần nữa ngạc nhiên khi người lãnh đạo đội đi cùng các em không những không can ngăn các em mà còn có thái độ “đổ thêm dầu vào lửa”.
 
Một điều cũng đáng tiếc là khi sự cố xảy ra, trong khu vực sân không hề có một vị nào của Ban Tổ chức hay của lực lượng bảo vệ xuất hiện. Cũng may mới chỉ là thái độ, là lời nói, chứ nếu xảy ra va chạm theo kiểu “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” thì không biết ai sẽ là người giải quyết.
 
Thiết nghĩ, HKPĐ khu vực III vẫn còn tiếp diễn cho đến hết ngày 16/4, Ban Tổ chức cần rút kinh nghiệm ngay trong công tác quản lý các trận đấu và đồng thời có thái độ rõ ràng, nghiêm khắc đối với tập thể Đội bóng đá nữ học sinh THPT Thanh Hoá; kiên quyết không để tiếp diễn hành động xấu của một bộ phận nhỏ cán bộ và VĐV làm mờ nhạt hình ảnh đẹp đẽ của cả Hội khoẻ.

Minh Đức
.