Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19471-le-duc-chuong-chua-lon-nhat-nghe-an-397986/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201204/19471-le-duc-chuong-chua-lon-nhat-nghe-an-397986/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lễ đúc chuông chùa lớn nhất Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/04/2012, 09:08 [GMT+7]
19471

Lễ đúc chuông chùa lớn nhất Nghệ An

Chùa Chí Linh được thành lập lâu đời (chưa rõ năm) và trùng tu vào năm Kỷ Dậu (1909). Trải quá những biến thiên của lịch sử và thời gian, ngôi chùa này bị xuống cấp trầm trọng. Ngày nay được sự quan tâm của chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân phật tử, chùa Chí Linh được bố trí để xây dựng Thiền viện trúc lâm Chí Linh lớn nhất tỉnh Nghệ An.
 
Công trình Thiền viện trúc lâm Chí Linh được xây dựng tại tại xóm 6 xã Xuân Thành - Yên Thành - một địa danh lịch sử, văn hóa của Nghệ An.
 
Sau khi hoàn thành, Thiền viện Trúc Lâm Chí Linh không chỉ là nơi tu học của các tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh Nghệ An, mà còn góp phần tôn tạo danh thắng núi Gám góp phần thực hiện thành công dự án Khu du lịch văn hóa núi Gám đưa nơi đây trở thành danh lam thắng tích, điểm tham quan du lịch thu hút du khách.
 
Các tăng ni phật tử làm lễ đúc chuông
 
Buổi lễ diễn ra với sự có mặt của các thượng tọa đến từ các Thiền viện Trúc Lâm trong cả nước cùng hàng vạn chư tôn, tăng ni, phật tử gần xa.
 
Đại Hồng Chung tại Thiền viện Trúc Lâm Chí Linh cao 2,5m, đường kính 1,5m và nặng 1,5 tấn. Đại Hồng Chung do những nghệ nhân đến từ cơ sở đúc Nguyễn Văn Minh, phường Đúc, thành phố Huế thực hiện.
 
Sau lễ cầu nguyện, các nghệ nhân rót đồng vào khuôn. Công việc được tiến hành cẩn trọng và tỉ mỉ. Việc đúc Đại Hồng Chung là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa lịch sử đối với Thiền viện Trúc Lâm Chí Linh.
 
Công trình này không chỉ mang ý nghĩa Phật sự mà còn để tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ, những tướng lĩnh các thời đại đã hy sinh vì tổ quốc.
 

Tiến Dũng - Tất Lành
.