Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201302/25996-mua-xuan-cua-niem-tin-va-hy-vong-392764/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201302/25996-mua-xuan-cua-niem-tin-va-hy-vong-392764/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mùa Xuân của niềm tin và hy vọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/02/2013, 08:10 [GMT+7]
25996

Mùa Xuân của niềm tin và hy vọng

Mừng năm mới cũng là dịp mừng Đảng quang vinh bước vào tuổi 83, mừng những thành tựu mà cả dân tộc giành được sau gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.
 
Đón năm mới trong bối cảnh thế giới còn những diễn biến phức tạp. Tình hình chính trị, an ninh ở một số nước và khu vực không ổn định. Tình hình kinh tế thế giới còn tiềm ẩn nhiều khó khăn rủi ro, thương mại toàn cầu ít có khả năng được cải thiện. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn gặp khó khăn, tác động không nhỏ đến sự phát triển của nhiều nước trên thế giới trong đó có nước ta.
 
Vấn đề tranh chấp biển đảo đang là mối quan tâm của toàn dân, uy hiếp đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta và một số nước trong khu vực. Kinh tế nước ta tuy có tăng trưởng trên một số mặt nhưng nhịp độ phát triển chậm, nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc có nguy cơ phá sản. Hàng tồn kho và nợ xấu khá lớn.
 
Đảng ta đang đứng trước thách thức và kì vọng lớn
Nạn tham nhũng vẫn còn nặng nề, nhiều tệ nạn xã hội vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, tai nạn giao thông đang là nỗi lo của toàn dân và của từng gia đình, các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao vẫn còn nhiều mặt yếu kém...
 
Cải thiện được tình hình trên đòi hỏi phải có thời gian phấn đấu hết mình bằng sự nỗ lực của mỗi quốc gia và cả cộng đồng, đặc biệt phát huy sức mạnh của các tổ chức quốc tế và sự liên kết của các nước trong khu vực thông qua các hiệp định đối tác, trong đó có những hiệp định đối tác chiến lược đã và đang được khai thác ký kết bao gồm cả thương mại, an ninh quốc phòng, văn hoá - xã hội...
 
Dân tộc ta đã trải qua hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước đấu tranh với thiên nhiên và ngoại bang để tồn tại và phát triển, xây đắp nên những truyền thống vô cùng quý báu: Yêu nước nồng nàn, cần cù lao động, chịu thương chịu khó, đoàn kết chặt chẽ giữa các dân tộc, tôn giáo, yêu chuộng hoà bình và công lý, giàu lòng nhân ái, luôn muốn là bạn với các dân tộc trên thế giới. Mỗi khi đất nước có các thế lực ngoại bang xâm lược thì cả dân tộc sẵn sàng đứng lên chiến đấu bảo vệ.
 
Kể từ khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời - Đảng do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, sức mạnh của dân tộc cùng với sức mạnh của thời đại đã giúp dân tộc ta đánh thắng mọi kẻ thù dù chúng mạnh hơn chúng ta nhiều lần, với ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”, giành lại độc lập cho dân tộc, giữ vững nền độc lập đã giành được, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên trên con đường mà Đảng ta và Bác Hồ đã chọn.
 
Trên con đường phát triển không hề thuận buồm xuôi gió, kẻ thù luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng Việt Nam bằng nhiều hình thức. Thiên tai bão lụt liên tiếp xảy ra gây nên những hậu quả nặng nề về vật chất và con người.
 
Hơn lúc nào hết, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam đã giúp Đảng ta và dân tộc ta vững vàng trước mọi khó khăn thử thách. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã tự phê bình và phê bình, nhận mọi khuyết điểm về mình trước toàn Đảng, toàn dân, làm gương cho cấp uỷ Đảng từ tỉnh, thành phố đến cơ sở để thực hiện tốt đợt sinh hoạt tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương IV. Một số cán bộ đảng viên có sai lầm, khuyết điểm biết nhận lỗi vẫn được dân tin yêu ủng hộ, tạo điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ.
 
Đã nhiều lần Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Đảng là gì? Đảng là mỗi chúng ta. Đảng lớn lên là do mỗi chúng ta lớn lên”, “Dân ta rất tốt nhưng không phải vì có nhân dân tốt mà làm được cả. Phải làm cho nhân dân hiểu: Đảng và Chính phủ ta luôn luôn phục vụ nhân dân; phải nói thật với nhân dân những thắng lợi cũng như những khó khăn...”, “Đảng không che dấu khuyết điểm của mình, không sợ phê bình. Đảng phải nhận khuyết điểm của mình mà tự sửa chữa, để tiến bộ và dạy bảo cán bộ và đảng viên”.
 
“Đảng phải luôn luôn xem xét lại những Nghị quyết và những chỉ thị của mình đã thi hành như thế nào. Nếu không vậy thì những Nghị quyết và Chỉ thị đó, sẽ hoá ra lời nói suông mà còn hại đến lòng tin của nhân dân đối với Đảng".
 
Mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cũng phải bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá thời cuộc, không hoang mang dao động, không để cho kẻ địch lợi dụng nói xấu, kích động mà phải có trách nhiệm cùng với Đảng và Nhà nước góp phần làm cho chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, biến khó khăn thành thuận lợi cùng nhau phát huy sức mạnh truyền thống hào hùng của hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước, sức mạnh của dân tộc và thời đại, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc để đưa đất nước tiến lên dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam và của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm cho đất nước ta ngày càng đàng hoàng, văn minh, giàu đẹp, sánh vai các cường quốc năm châu.
 
Một mùa Xuân mới đã về. Đào, mai đã nở rộ vào những ngày Xuân tươi đẹp, đón một mùa Xuân mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Nguyễn Minh Châu
.