Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201303/27045-niem-tu-hao-que-lua-391995/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201303/27045-niem-tu-hao-que-lua-391995/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Niềm tự hào quê lúa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/03/2013, 09:16 [GMT+7]
27045

Niềm tự hào quê lúa

Nguyễn Văn Nam sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, mẹ là giáo viên, bố là kỹ sư thủy lợi, ngay từ nhỏ vì công việc của bố thường xuyên phải xa nhà nên mẹ đã rèn giũa cho anh em Nam ý thức tự giác học tập.
 
Trong suốt 12 năm học, năm nào em cũng đạt học sinh giỏi trường toàn diện. Năm học lớp 9, Nam đạt giải Nhất huyện môn Hóa học và đạt học sinh giỏi Toán của huyện. Đầu năm học lớp 10, trong cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh, em đã xuất sắc giành giải Nhất và năm học lớp 12 em cũng đã đạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh cấp tỉnh.
 
Ở lớp, Nam là một học sinh rất ham học hỏi và ưa thích tham gia các hoạt động bề nổi. Hiện, cậu học trò nhỏ này đang là Phó Bí thư Chi đoàn 12A1, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường THPT Phan Đăng Lưu và đang được theo học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Em đến với cuộc thi Olympia với niềm đam mê ngay từ khi chương trình phát sóng đầu tiên.
 
Nguyễn Văn Nam bước lên bục cao nhất vòng thi quý 4 cuộc thi
Đường lên đỉnh Olympia 2013
 
Nguyễn Văn Nam tâm sự: “Ngay từ khi có cuộc thi Olympia em đã rất thích và đã theo dõi từng chương trình phát sóng, nhưng từ nhỏ đó chỉ là niềm đam mê thôi, từ khi lên cấp 3, em mới thực sự có ý thức học để tham gia cuộc thi. Nói chung, các câu hỏi trong cuộc thi không khó nhưng đòi hỏi thí sinh phải có vốn kiến thức rộng, bình tĩnh, nhanh nhạy, chính vì vậy ngoài việc học kỹ các kiến thức trong sách giáo khoa, em cũng thường xuyên tìm hiểu thêm sách báo, tivi và học hỏi từ thầy cô, bạn bè...”.
 
 
 

Thầy Trần Văn Thẩm - Giáo viên chủ nhiệm là một trong những người trực tiếp phát hiện và bồi dưỡng niềm đam mê với cuộc thi Olympia của Nam cho biết:
“Trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” vừa rồi, Trường THPT Phan Đăng Lưu của chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi em Nguyễn Văn Nam đã xuất sắc dành giải Nhất quý. Là một giáo viên chủ nhiệm, tôi thấy em là một học sinh rất chịu khó, ham tìm tòi, học hỏi. Chúng tôi đã phát hiện ra em yêu thích cuộc thi này từ sớm nên cũng đã chú ý bồi dưỡng thêm cho em, tạo mọi điều kiện để em ôn tập. Đội ngũ thầy, cô giáo nhà trường cũng thường xuyên trau dồi kiến thức để có thể giúp em giải đáp những thắc mắc trong quá trình học tập”.

Tham dự cuộc thi Nam rất bình tĩnh, tự tin và đã liên tục giành giải Nhất cuộc thi tuần với 250 điểm, giải Nhất cuộc thi tháng với 250 điểm. Đến với cuộc thi quý, em nhận được sự cổ vũ, động viên hết mình của đông đảo bạn bè, thầy cô, gia đình và đồng hương tại Hà Nội.
 
Bước vào phần thi "Khởi động", với sự tự tin nhất định, Nam dành được 50 điểm. Kết thúc phần thi "Vượt chướng ngại vật", số điểm của em là 110... Ở phần thi "Tăng tốc", em xuất sắc dành được 80 điểm và 90 điểm là số điểm em dành được ở phần thi "Về đích" sau khi quyết đoán trong việc chọn ngôi sao hy vọng rồi mới trả lời đúng một câu 10 điểm của bạn thi cuối cùng.
 
Tại cuộc thi này, Nguyễn Văn Nam giành được 280 điểm, xuất sắc vượt qua thí sinh đến từ Trường Quốc học Huế và hai thí sinh khác đến từ Trường Chuyên Amsterdam Hà Nội và Trường THPT Chuyên Hưng Yên. Nguyễn Văn Nam trở thành thí sinh thứ 2 của Nghệ An lọt vào cuộc thi năm Đường lên đỉnh Olympia.
 
Nguyễn Văn Nam bày tỏ: “Em thực sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi mình được đứng trên bục cao nhất của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, chiến thắng này của em ngoài phần nhỏ là sự cố gắng nỗ lực của bản thân, còn có sự động viên rất lớn từ gia đình, sự giúp đỡ của nhà trường, thầy cô và bạn bè, em sẽ cố gắng hơn nữa trong cuộc thi sắp tới để đem lại niềm tự hào cho gia đình, nhà trường và cũng để chứng minh, Yên Thành không chỉ nổi tiếng về đất lúa mà còn nổi tiếng về truyền thống hiếu học và học giỏi”.

Chiến thắng này là niềm vui chung của người dân xứ Nghệ và của Trường THPT Phan Đăng Lưu, Nguyễn Văn Nam đã đem lại niềm tự hào cho quê lúa Yên Thành. Chúc mừng Nguyễn Văn Nam và xin chúc cho em sẽ tiếp tục đứng trên đỉnh vinh quang trong cuộc thi năm diễn ra vào tháng 6 sắp tới.

Quỳnh Trang
.