Thứ Tư, 31/07/2019, 08:57 [GMT+7]

Khánh thành nhà công vụ cho Trường Tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại huyện Kỳ Sơn, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công đoàn Giáo dục Nghệ An đã tổ chức Lễ khánh thành nhà công vụ giáo viên Trường Tiểu học Mường Ải.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Mường Ải
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà công vụ cho giáo viên Trường Tiểu học Mường Ải

Trường Tiểu học Mường Ải cách trung tâm huyện gần 40 km và đường đi đặc biệt khó khăn.  Đây là ngôi trường nằm ở vùng biên giới, giáp với tỉnh Xiêng Khoảng, Lào; học sinh chủ yếu là người dân tộc Mông, Thái và Khơ Mú. Hiện, trường có 36 cán bộ, giáo viên và 275 học sinh. Cách đây gần 1 năm, do hậu quả của cơn bão số 3 và số 4, nhiều trường học trên địa bàn huyện Kỳ Sơn bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Trong đó, Trường Tiểu học Mường Ải đã bị lũ cuốn toàn bộ dãy nhà công vụ và nhiều sách vở, đồ dùng học tập của giáo viên và học sinh.

Để kịp thời hỗ trợ các giáo viên và học sinh của Trường Tiểu học Mường Ải, tháng 5/2019, công trình nhà công vụ được khởi công xây dựng. Đến nay, công trình đã hoàn thành với dãy nhà ở khang trang 3 phòng và khu nhà phụ trợ. Toàn bộ công trình có trị giá hơn 700 triệu đồng do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động và nhận được sự ủng hộ của Công đoàn Giáo dục nhiều địa phương và một phần kinh phí do UBND huyện Kỳ Sơn đối ứng.

Tại buổi lễ, ngoài công trình nhà công vụ, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho Trường Tiểu học Mường Ải. Dịp này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng tặng 270 bộ sách giáo khoa cho toàn bộ học sinh của nhà trường.

.

Thu Thủy

.