Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201509/cong-an-thi-tran-hoa-binh-huyen-tuong-duong-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-638451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201509/cong-an-thi-tran-hoa-binh-huyen-tuong-duong-giu-vung-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-638451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/09/2015, 16:08 [GMT+7]
Công an thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương

Giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Ban Công an Thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Nghệ An đã tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đồng thời triển khai nhiều biện pháp đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thị trấn Hòa Bình có 6 khối, với 917 hộ, 3.162 nhân khẩu, phần lớn sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán nhỏ. Tuy đã đô thị hóa nhưng đời sống nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, tỉ lệ thất nghiệp cao nên dễ nảy sinh tệ nạn xã hội. Trước năm 2011, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn tương đối phức tạp.

Trước tình hình đó, Ban Công an thị trấn Hòa Bình đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến công tác đảm bảo ANTT; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để tuyên truyền tới người dân, qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ.

Ban Công an thị trấn Hoà Bình nhắc nhở người dân để xe đúng nơi quy định, không lấn chiếm hành lang ATGT
Ban Công an thị trấn Hoà Bình nhắc nhở người dân để xe đúng nơi quy định, không lấn chiếm hành lang ATGT

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Ban Công an thị trấn đã chủ động phân công lực lượng Công an viên bám sát địa bàn, gắn bó mật thiết với nhân dân nhằm nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, từ đó kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Đồng thời, tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định của pháp luật, nhất là số đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy, hoạt động trộm cắp, các điểm nóng về ANTT để có biện pháp quản lý. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội.

Nhờ duy trì tốt hoạt động của các mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở cơ sở nên các loại tội phạm đã giảm hẳn. Năm 2011, trên địa bàn thị trấn xảy ra 60 vụ, 191 đối tượng vi phạm liên quan đến ANTT thì đến năm 2015, chỉ xảy ra 28 vụ, 60 đối tượng. Đạt được kết quả trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền pháp luật rộng rãi đến đông đảo nhân dân.

Để đảm bảo TTATGT, Ban Công an thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về nội dung này dưới nhiều hình thức. Điển hình như tổ chức ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ với cán bộ, nhân dân và hơn 200 hộ kinh doanh ven Quốc lộ 7A về việc không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật về đảm bảo TTATGT.

Đồng chí Lâm Tiến Dũng, Trưởng Công an thị trấn Hòa Bình cho biết: “Sự gia tăng của các loại tội phạm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Vì vậy, đòi hỏi lực lượng Công an phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Xuất phát từ thực tế trên, Ban Công an thị trấn đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt tình hình đối tượng, tiến hành gặp gỡ, răn đe và nếu cố tình vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý. Nhờ huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và đấu tranh phòng, chống tội phạm nên tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển”.

.

Cao Loan