Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201509/cong-an-xa-dien-thinh-dien-chau-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-638033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201509/cong-an-xa-dien-thinh-dien-chau-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-638033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/09/2015, 09:23 [GMT+7]
Công an xã Diễn Thịnh, Diễn Châu

Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Những năm qua, Công an xã Diễn Thịnh luôn chủ động phát hiện và kịp thời triển khai lực lượng ngăn chặn các vụ việc gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, cờ bạc... giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND và sự nỗ lực của lực lượng Công an xã.

Diễn Thịnh là xã đồng bằng ven biển phía nam huyện Diễn Châu, dân cư đông gồm 22 xóm với 13.466 khẩu, 3.016 hộ, có Quốc lộ 1A chạy qua nên tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như trộm cắp, ma túy, bài bạc… Xác định việc đảm bảo ANTT là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, chính quyền địa phương luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong đó lực lượng Công an xã đóng vai trò quan trọng, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, bám sát mục tiêu nhiệm vụ đề ra, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn xóm phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Công an xã Diễn Thịnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai                phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn
Công an xã Diễn Thịnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn

Đồng chí Cao Xuân Tuấn, Trưởng Công an xã Diễn Thịnh cho biết: Công an xã chỉ có 22 đồng chí nên công tác đảm bảo ANTT gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, cùng với việc phát huy sức mạnh toàn dân, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Do vậy, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, an ninh nông thôn luôn được đảm bảo.

Hàng năm, Ban Công an xã Diễn Thịnh đã xây dựng nhiều chuyên đề công tác, phân công nhiệm vụ cho Công an viên chủ động nắm tình hình địa bàn, gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phong trào đấu tranh tố giác tội phạm. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin, trong đó có những tin có giá trị, giúp Công an xã giải quyết nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, Ban Công an xã còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, đảm bảo ATGT qua hệ thống truyền thanh của xã hoặc thông qua các buổi họp xóm, các đợt sinh hoạt đoàn thể.

Trong năm 2014, Ban Công an xã đã tiếp nhận và xử lý 26 vụ, 58 đối tượng phạm pháp. Qua công tác tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, pháo, người dân đã giao nộp 5 băng pháo, 7 mã tấu, 10 kiếm, 5 dao, 30 viên đạn. Trong thời gian gần đây, Công an xã Diễn Thịnh đã tiếp nhận và xử lý 14 vụ việc, 22 đối tượng, trong đó trực tiếp xử lý 11 vụ, bàn giao cho cấp trên xử lý 3 vụ. Phối hợp với Công an huyện xóa tụ điểm tiêm chích ma túy tại bãi biển xóm 4, xóa địa bàn phức tạp về ANTT tại xóm 16 và xóm 20; xây dựng các dòng họ văn hóa không có người vi phạm pháp luật; vận động 100% hộ dân trong xã ký cam kết không có người vi phạm pháp luật; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, duy trì hoạt động của 160 tổ dân cư tự quản.

Với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an xã, sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trong việc đề cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, hàng năm, Công an xã Diễn Thịnh đều được UBND huyện, Công an huyện Diễn Châu tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở; 3 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

.

Cao Loan

.