Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201509/dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-cua-nhan-dan-o-huyen-yen-thanh-gop-phan-dam-bao-antt-tren-dia-ban-638515/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201509/dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-cua-nhan-dan-o-huyen-yen-thanh-gop-phan-dam-bao-antt-tren-dia-ban-638515/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/09/2015, 07:59 [GMT+7]
Diễn đàn 'công an lắng nghe ý kiến của nhân dân' ở Huyện Yên Thành

Góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Nhằm góp phần giữ vững ANTT và TTATXH trên địa bàn, trong những năm qua, Công an huyện Yên Thành đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân". Từ diễn đàn này, có rất nhiều ý kiến tham gia đóng góp cởi mở, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của người dân với lực lượng Công an, giúp mối quan hệ giữa Công an và nhân dân ngày càng khăng khít. Qua đó, phát huy hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Sau khi tham dự diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” do xã Nhân Thành tổ chức, ông Ngô Xuân Huấn trú tại xóm Trung Hậu, xã Nhân Thành cho biết: “Tôi thấy việc tham dự diễn đàn này mang lại nhiều kết quả tích cực. Có thể nói, đây là dịp để cán bộ, nhân dân có cơ hội phản ánh, đóng góp ý kiến góp phần xây dựng lực lượng Công an các cấp trong công tác phòng, chống tội phạm. Ngoài ra, diễn đàn còn có tác dụng phát huy vai trò của người dân, là “tai, mắt” của Công an, đóng góp vào việc đảm bảo ANTT ở địa phương.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” là dịp để người dân  đóng góp ý kiến giúp lực lượng Công an thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” là dịp để người dân đóng góp ý kiến giúp lực lượng Công an thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT

Tôi mong rằng, diễn đàn này sẽ được tổ chức thường xuyên để người dân có điều kiện bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng lớn mạnh”. Còn tại xã Tăng Thành, nhờ thường xuyên duy trì diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, kết hợp vận động nhân dân bỏ phiếu tố giác tội phạm, Ban Công an xã ngày càng nâng cao vai trò, trách nhiệm, chấn chỉnh tác phong làm việc, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, nhân dân còn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Vũ Đình Căn, Trưởng Công an xã Tăng Thành cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Công an huyện, Ban Công an xã đã tham mưu Đảng uỷ, UBND xã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã và các ban, ngành, đoàn thể mở diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” và bỏ phiếu tố giác tội phạm. Qua diễn đàn, đã trực tiếp tuyên truyền cho nhân dân về cách phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, khuyến khích nhân dân đóng góp ý kiến về Công an để góp phần xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, thông qua diễn đàn, Ban Công an xã đã thu được nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ cho quá trình công tác, nhờ đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn”.

Trung tá Chu Văn Trung, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Yên Thành cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động và phong trào “Học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, để góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng chính quy và hiện đại, Công an huyện đã tổ chức nhiều diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”.

Qua đó, nhân dân đóng góp ý kiến về tình hình ANTT ở cơ sở, về những vấn đề mà Công an chưa nắm bắt rõ. Diễn đàn được tổ chức nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và các đoàn thể, để lực lượng Công an kịp thời tiếp thu, khắc phục, sửa chữa những hạn chế, thiếu sót nếu có. Đây đã trở thành diễn đàn hàng năm của lực lượng Công an, góp phần xây dựng lực lượng Công an cơ sở ngày càng chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới”.

Có thể nói, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” tại Yên Thành đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần thay đổi tác phong, lề lối làm việc của lực lượng Công an cơ sở nói riêng, lực lượng Công an nói chung. Từ đó kịp thời khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cũng thông qua diễn đàn, nhận thức của nhân dân về công tác phòng, chống tội phạm ngày càng được nâng cao, người dân tích cực hơn trong việc phối hợp với lực lượng Công an và chủ động tố giác tội phạm. Ngoài ra, trong các diễn đàn, lực lượng Công an huyện và Công an xã còn phối hợp lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; nghĩa vụ của nhân dân trong lĩnh vực ANTT cũng như thông tin kịp thời về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm để có biện pháp đấu tranh, phòng ngừa.

.

Đức Thắng

.