Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201603/phong-canh-sat-pcampcc-so-3-chu-dong-phong-chay-tich-cuc-chua-chay-664970/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201603/phong-canh-sat-pcampcc-so-3-chu-dong-phong-chay-tich-cuc-chua-chay-664970/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động phòng cháy, tích cực chữa cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/03/2016, 07:56 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3

Chủ động phòng cháy, tích cực chữa cháy

(Congannghean.vn)-Với phương châm lấy phòng là chính, đồng thời nâng cao tính chủ động, sẵn sàng chữa cháy, trong năm 2015, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 - Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã cụ thể hóa nội dung phong trào thi đua thành các chỉ tiêu công tác cho từng tổ, đội và CBCS trong đơn vị, nhờ đó không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người và tài sản, một số vụ cháy nhỏ xảy ra được khống chế kịp thời.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 3  - Cảnh sát PCC&CC tỉnh đóng chân trên địa bàn TX Thái Hòa. Tuy mới thành lập, quân số ít, nơi ăn chốn ở còn tạm bợ nhưng trong năm 2015, đơn vị đã nhanh chóng kiện toàn công tác tổ chức, đề ra quy chế làm việc.

Với tư duy năng động, sáng tạo trong công tác chỉ huy, chỉ đạo và điều hành, tập thể chỉ huy đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, ban hành các văn bản liên quan đến chỉ đạo công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

Đặc biệt là tham mưu UBND TX Thái Hòa và các huyện phụ cận thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra, chấn chỉnh công tác PCCC và CNCH tại các cơ sở, khu dân cư có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao, giải quyết các vấn đề tồn đọng nổi lên trong công tác PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, đơn vị còn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy
Cán bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy

Trong năm 2015, đơn vị đã tổ chức kiểm tra 100% cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC; lập biên bản kiểm tra, xử phạt 106 trường hợp vi phạm công tác PCCC, nộp ngân sách Nhà nước trên 102 triệu đồng (đạt 127,5% so với chỉ tiêu đăng ký đầu năm). Phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều phương tiện vận chuyển chất, hàng nguy hiểm, không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp sang chiết gas trái phép.

Trung tá Hoàng Minh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 3 nhấn mạnh: “Để nâng cao tính chủ động, tích cực trong công tác PCCC, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với lực lượng quân đội, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực tập 13 phương án chữa cháy với nhiều lực lượng, phương tiện tham gia (đạt trên 216% so với chỉ tiêu đăng ký). Nhờ đó, trong năm 2015, đơn vị đã kịp thời cứu chữa 7 vụ cháy, 1 sự cố tai nạn xảy ra trên địa bàn đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả; đồng thời phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân 100% vụ cháy xảy ra trên địa bàn”.

Để phát huy hiệu quả của phong trào toàn dân tham gia PCCC, đơn vị đã chủ động kiện toàn 4 ban chỉ đạo về PCCC tại 4 huyện, thị xã, 13 ban chỉ huy công tác PCCC tại các xã, phường và thành lập 86 đội dân phòng tại các khối, xóm có nguy cơ xảy ra cháy, nổ để triển khai các hoạt động PCCC và CNCH tại các địa phương; đồng thời tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho lực lượng này. Đây là phương pháp được áp dụng và triển khai rộng rãi, có hiệu quả của Phòng Cảnh sát PC&CC số 3; được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao và nhân dân đồng tình, ủng hộ, tích cực tham gia.

Với những thành tích xuất sắc trên, năm 2015, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 có hàng chục lượt CBCS được UBND tỉnh, UBND TX Thái Hòa và Giám đốc Cảnh sát PC&CC Nghệ An tặng Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, đơn vị được Giám đốc Cảnh sát PC&CC Nghệ An tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ.

.

Hữu Trọng

.