Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20462-nghien-game-hoc-tro-cuop-tai-san-cua-ban-397150/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20462-nghien-game-hoc-tro-cuop-tai-san-cua-ban-397150/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghiện game, học trò cướp tài sản của bạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/05/2012, 14:05 [GMT+7]
20462

Nghiện game, học trò cướp tài sản của bạn

Bị cướp trên đường đi học về
 
Chiều 15/5, sau giờ tan học ở trường, em Võ Nguyên Giáp (SN 1994) học sinh lớp 12C8, Trường THPT Nam Đàn 2 xin phép bố mẹ cho đến nhà thầy giáo dạy văn tại xã Nam Trung để mượn sách về ôn thi chuẩn bị cho hai kỳ thi quan trọng sắp tới. Do còn nhiều điều chưa hiểu, tiện thể Giáp tranh thủ nhờ thầy giảng giải giúp. Thầy trò tranh luận mãi quên cả thời gian, đến hơn 20h Giáp mới từ nhà thầy giáo ra về.
 
Nhân, Hùng cùng tang vật vụ cướp tại Công an Nam Đàn
 
Từ Nam Trung nơi nhà thầy ở đến xã Nam Kim quê của Giáp không mấy xa nhưng phải đi qua cánh đồng vắng. Vì đói bụng, Giáp đạp xe băng qua cánh đồng mong mau chóng trở về nhà thật nhanh. Trời tối, quãng đồng vắng nên em dùng chiếc ĐTDĐ Nokia 1200 của mình bật đèn phin để soi đường cho rõ.
 
Nhưng vừa đến giữa cánh đồng, nơi giáp ranh giữa ba xã Nam Kim - Nam Trung và Nam Phúc thì em bất ngờ bị hai đối tượng phóng xe máy từ phía sau áp sát. Chưa kịp phản ứng, hai đối tượng nhảy khỏi xe lao đến, một đối tượng lấy áo trùm kín mặt của em để người còn lại đánh đấm túi bụi. Trước lúc bỏ đi, chúng còn cướp luôn chiếc điện thoại của em.
 
Sau khi bị cướp em vội đạp xe về cùng với bố mẹ lên trụ sở Công an xã Nam Kim trình báo.
 
Hung thủ là bạn cùng trường
 
Sau khi nghe bị hại trình báo, Ban Công an xã Nam Kim lập tức điện báo cáo nội dung vụ việc lên Lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn. Vừa nhận được tin, thượng tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng Công an huyện nhanh chóng cử tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự lên đường điều tra theo dấu vết nóng.
 
Tại Ban công an xã Nam Kim, từ việc nắm tình hình, nghiên cứu hành vi gây án của thủ phạm, tổ công tác nhận định, rất có thể đối tượng là người quen của bị hại nên mới dùng phương thức thủ đoạn trùm mặt như vậy. Tuy nhiên, qua lời khai của em Giáp, lực lượng công an gần như mất dấu vết, bởi từ trước tới nay, em luôn chăm chỉ học tập, đặc biệt là vào năm cuối cấp nên em rất ít giao du với bạn bè mà chuyên tâm vào học tập nên cũng không có mâu thuẫn với ai.
 
Tuy nhiên, xác định đối tượng là người địa bàn, tổ công tác liền nhanh chóng phối hợp với Ban công an các xã Khánh Sơn, Nam Cường, Nam Kim, Nam Phúc, Nam Trung chốt chặn các ngả đường truy tìm đối tượng tình nghi trước lúc chúng kịp cao chạy xa bay. 
 
Qua rà soát các đối tượng hiềm nghi, tổ công tác phát hiện nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Nhân (SN 1994) trú tại xóm 14, xã Nam Trung tuy mới đi làm ăn xa về địa phương nhưng có nhiều bất minh về tài chính cũng như thể hiện thói ăn chơi đua đòi dù hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Nhân thường chơi thân với Nguyễn Văn Hùng (SN 1994) ở cùng xóm và đang là học sinh lớp 11C12, cùng Trường THPT Nam Đàn II. Thời gian gần đây, cả hai đối tượng thường đi cùng nhau đến các quán Game online trên địa bàn và chơi triền miên.
 
Củng cố chứng cứ, chiều 16/5, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với cả hai đối tượng trên. 
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, Nhân và Hùng khai nhận, do cùng nghiện Game online nhưng lại không có tiền để chơi nên cả hai bàn nhau đi cướp.
 
Tối 15/5, sau khi "đốt" sạch tiền trong một tiệm Internet ở thị trấn Nam Đàn, Nhân và Hùng chở nhau trên chiếc xe Dream mang BKS 37H3-1991 đến khu vực giáp ranh giữa ba xã Nam Trung - Nam Phúc và Nam Kim để chờ “con mồi”.
 
Đợi mãi chúng mới thấy bóng một người đạp xe từ hướng Nam Phúc về. Cả hai bàn nhau để mục tiêu ra giữa quãng đồng vắng mới hành động. Khi người đạp xe đạp tiến ra giữa đồng được chừng 200m thì tại ngã ba này Hùng và Nhân cũng nổ máy cho xe đuổi theo.
 
Tuy nhiên khi gần đến nơi, qua ánh đèn pin từ chiếc điện thoại, Hùng phát hiện người đi xe đạp chính là Võ Nguyên Giáp, bạn học cùng trường với mình, sợ bị lộ nên khi gần đến nơi, Hùng đã cởi chiếc áo của mình nhảy xuống trùm mặt Giáp để Nhân nhảy xuống đấm vào mặt Giáp. Biết là gặp cướp, Giáp liền ném chiếc điện thoại ra xa, nhưng Hùng đã nhanh chóng bắt lấy. Trước lúc bỏ đi, Nhân còn bồi thêm cho bị hại mấy cú đấm vào mặt.
 
Tại nhà Hùng, Cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc ĐTDĐ cùng chiếc áo lúc Hùng dùng để trùm mặt bị hại trước lúc cướp tài sản.
 
Hiện, cả Nhân và Hùng đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Hải Việt
.