Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-doi-tuong-mua-ban-185-kg-phao-no-528460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/bat-doi-tuong-mua-ban-185-kg-phao-no-528460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng mua bán 18,5 kg pháo nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/09/2014, 14:37 [GMT+7]

Bắt đối tượng mua bán 18,5 kg pháo nổ

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu cho biết, đã hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Hải Triều (SN 1989) trú tại xóm 2, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu về hành vi buôn bán hàng cấm, theo Điều 155, Bộ luật Hình sự, thu giữ 18,5 kg pháo nổ do nước ngoài sản xuất. Đúng lúc Triều đang mang pháo đi bán thì bị Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma tuý Công an huyện Diễn Châu phát hiện một đối tượng có hành vi buôn bán và tiêu thụ pháo trái phép trên địa bàn. Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an huyện, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã mật phục, theo dõi mọi di biến động của đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Hải Triều
Đối tượng Nguyễn Hải Triều

Đến 21 giờ ngày 8/8/2014, Công an huyện đã bắt quả tang Nguyễn Hải Triều về hành vi buôn bán hàng cấm, khi đối tượng này đang trên đường mang pháo đi bán.Qua đấu tranh, Triều khai nhận, có một đối tượng đã gọi điện thoại cho Triều nhờ mua ít pháo nổ với giá 650.000 đồng/kg. Biết được lợi nhuận từ buôn bán pháo khá lớn, Triều đã nhận lời và đi tìm nguồn hàng để mua và bán lại cho người này để kiếm lời.

Triều vốn làm nghề thợ sơn nhà, công việc nay đây mai đó. Một hôm, Triều đến sơn nhà cho Hồ Sỹ Hoàng ở xã Diễn Tháp. Vốn rất tinh ranh, Triều biết được ở xã Diễn Tháp có một số người thường xuyên đi lại làm ăn buôn bán ở Lào nên Triều đã lân la hỏi Hoàng có biết chỗ nào buôn bán pháo nổ thì chỉ giúp.

Nghe Triều đặt vấn đề như vậy, Hoàng liền nhận lời, sau đó hai người giao dịch với nhau qua điện thoại để giao nhận hàng. Sau khi nhận số pháo từ Hoàng, trên đường đi giao hàng cho một đối tượng khác như đã hẹn, Triều đã bị các trinh sát Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma tuý Công an huyện Diễn Châu mật phục bắt quả tang, thu giữ 18,5 kg pháo nổ (loại 36 quả/hộp) do nước ngoài sản xuất, 1 xe máy và 1 ĐTDĐ.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, Công an huyện đã bắt Hồ Sỹ Hoàng (SN 1987) trú xóm 8, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, một đối tượng nằm trong đường dây mua bán pháo trái phép. Hoàng khai nhận, 18,5 kg pháo nổ mà y đã giao dịch với Triều là do Hoàng đi làm ăn bên Lào nên đã mua đưa về nhà với mục đích để nổ. Khi thấy Triều có ý định mua pháo nổ nên Hoàng đã bán lại với giá 550.000 đồng/kg. Như vậy, với số pháo nổ mua từ Hoàng, Triều sẽ thu về số tiền lời là 100.000 đồng/kg.

Cũng cần nói thêm rằng, hiện nay đang là thời điểm thuận lợi, thời tiết khô ráo nên các đối tượng sẽ tập kết pháo trước mùa mưa để chuẩn bị nguồn hàng cho “mùa làm ăn” dịp cuối năm. Hơn nữa, thời điểm này, chưa phải là dịp Tết nên công tác kiểm tra, giám sát việc buôn bán, sản xuất, tàng trữ pháo của các cơ quan chức năng sẽ lơ là hơn. Lợi dụng sơ hở này, các đối tượng sẽ hoạt động mạnh và tinh vi hơn.

Để chuẩn bị cho việc buôn bán, vận chuyển và sản xuất pháo trái phép. Vào dịp Tết, các đối tượng sẽ tích trữ pháo ngay từ thời điểm này. Bởi vậy, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với việc vận chuyển, buôn bán và sản xuất pháo nổ ngay từ bây giờ, tránh tạo ra kẽ hở cho các đối tượng buôn bán hàng cấm hoạt động.

Hiện Công an Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng trên theo quy định của pháp luật, đồng thời mở rộng điều tra vụ án.
      

.

Lê Hoa

.