Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/nuoc-mat-cua-nhung-nguoi-vo-tre-khi-chong-dinh-cham-562033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/nuoc-mat-cua-nhung-nguoi-vo-tre-khi-chong-dinh-cham-562033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nước mắt của những người vợ trẻ khi chồng 'dính chàm' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/11/2014, 08:37 [GMT+7]

Nước mắt của những người vợ trẻ khi chồng 'dính chàm'

(Congannghean.vn)-Chỉ vì những đồng tiền bất chính mà Lữ Văn Thanh trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong đã dối trá vợ con trốn sang Lào mua hêrôin và ma túy tổng hợp về bán, hy vọng đổi đời nhưng đã bị bắt giữ. Điều đáng lên án, Thanh còn lôi kéo 2 thanh niên là Lữ Văn Dũng (20 tuổi) và Sầm Văn Minh (18 tuổi), cùng xã để làm “chân gỗ” vận chuyển ma túy cho Thanh. Giờ đây, những người vợ cùng các con trẻ của các bị can sống trong cảnh đói ăn, khát uống nơi núi rừng biên giới, khi bàn tay của những người cha là trụ cột trong gia đình bị “dính chàm”.

Trong 3 bị cáo bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy thì Lữ Văn Thanh (SN 1977) là đối tượng trùm sỏ. Lúc mới sinh con đầu lòng, tuy nghèo khó, nhưng ngôi nhà của vợ chồng Thanh luôn ăm ắp tiếng cười trẻ thơ. Nhưng từ khi đứa con thứ 2 rồi thứ 3 liên tiếp chào đời, Thanh lại sa vào nghiện hút rồi lao vào buôn bán ma túy.

Ngày 16/1/2014, sau khi đặt cọc trao trước 74 triệu đồng cho đối tượng buôn bán ma túy tên Khăm Xay trú tại tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) để mua 1 bánh hêrôin và 250 viên ma túy đá, Thanh quay về Thông Thụ. Hai ngày sau (18/1), biết “hàng” đã về đúng điểm hẹn, Thanh nhờ Lữ Văn Dũng và Sầm Văn Minh, cùng xã đi xe máy đến bản Huồi Lượm, của xã nhận hêrôin và ma túy tổng hợp để đưa đến xã Đồng Văn (Quế Phong) bán cho khách. Thanh hứa sẽ trả cho mỗi người 5 triệu đồng tiền công. Lần đầu, Dũng và Minh không nhận lời.

1912 up.zip
1912 up.zip

Thanh bảo: “Anh đã tin tưởng nói ra với các chú. Lộ việc làm ăn là anh chết luôn”. Vì nể Thanh “chơi đẹp”, Dũng và Minh phi xe máy vào bản Huồi Lượm, xã Thông Thụ nhận ma túy. Cùng thời điểm trên, biết bọn “đàn em” đã nhận được “hàng”, đang đi đến điểm hẹn, Thanh đi xe máy đến bản Tục Pang, xã Đồng Văn gửi xe máy rồi đi bộ ra Quốc lộ 48 đón khách “ăn hàng” như đã hẹn trước. Khoảng 22 giờ cùng ngày, một chiếc xe ôtô màu đen 4 chỗ lao đến đỗ trước mặt Thanh. Nhận đúng “mật khẩu”, Thanh vào xe ngồi cạnh người đàn bà, mặc cả 1 bánh hêrôin giá 130 triệu đồng, còn 250 hồng phiến giá 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, Thanh gọi điện thoại báo cho Dũng và Minh đưa “hàng” đến. Trong khi giao “hàng” thì Tổ công tác Đồn Biên phòng Hạnh Dịch đến kiểm tra, bắt quả tang. Lợi dụng đêm khuya, Thanh và Dũng chạy trốn vào rừng, còn Minh bị bắt giữ quả tang cùng tang vật. Riêng người phụ nữ cùng người điều khiển xe ôtô cũng trốn thoát. Đến ngày 20/1, Lữ Văn Thanh đến Đồn Biên phòng Thông Thụ đầu thú. Còn Lữ Văn Dũng sau gần 3 tháng chạy trốn cũng bị bắt theo lệnh truy nã.

Quá trình đấu tranh, các bị cáo khai nhận, đã 3 lần vượt biên sang Lào mua hêrôin về bán với số lượng lớn.

Nghe tin Thanh bị bắt, người vợ sực tỉnh nhớ đã 3 lần chồng phản bội lòng tin mà mình không biết. Ngày mang theo các con đến TAND tỉnh theo dõi phiên tòa, nhìn thấy Thanh cúi mặt lầm lũi bước vào khán phòng, mặt xanh như tàu lá vì “đói thuốc”, lo nghĩ suy sụp, Nga buồn lòng, nước mắt nhòe mi. Đặc biệt, khi biết Thanh và 2 đồng phạm cùng xã bị Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy có hình phạt cao nhất là tử hình, người vợ ngồi bệt xuống sân như chuối chín rụng.

Ba đứa con nhỏ thấy vậy cũng chạy lại ôm mẹ gào khóc. Tiếng khóc con trẻ ngoài sân vọng đến tai Thanh đang đứng trước vành móng ngựa, khiến bị cáo lòng quặn đau. Riêng Lữ Văn Minh chưa vợ con, nhưng cũng không tránh khỏi buồn lòng khi biết phía sau lưng là người yêu sắp cưới đang chờ đợi. Vợ tương lai của Minh bảo,  theo hẹn ước thì 2 người sẽ tổ chức hôn lễ vào giữa năm 2015. 

Riêng vợ bị cáo Lữ Văn Dũng tỏ ra bình tĩnh hơn cả. Nhìn vợ Dũng nhỏ thó, mới 18 tuổi, địu đứa con hơn 1 tuổi sau lưng nhìn chồng trong nước mắt trào rơi, khiến người chị gái của Dũng cũng chạnh lòng. “Mấy lần thấy nó đi theo nhóm thanh niên xấu, lại ăn sang, mặc đẹp, tôi hỏi mày lấy đâu ra tiền mà diện sang vậy? Nó bảo, em lao động làm ăn chính đáng, chị khỏi bận tâm. Thanh niên mà không ăn chơi có mà…”, chị Lữ Thị Xinh, chị gái Dũng nói. 

Tại phiên tòa vừa qua, xét thấy vụ án cần bổ sung làm rõ một vài tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử công bố tạm hoãn. Ba đối tượng lầm lũi bước ra khỏi khán phòng trở về buồng giam, nhưng phía sau là tiếng khóc của những đứa con gọi bố thất thanh: Bố… Bố đi đâu lâu vậy… Bố đừng đi nữa… Bố về với con bố ơi! Những tiếng gọi vô tư của con trẻ khiến 2 người vợ của Dũng và Thanh không cầm được lòng, thất thiểu dìu các con ra về trong nước mắt giàn dụa.

.

Thành Vinh