Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/doi-tuong-trom-cap-tai-san-sa-luoi-633765/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/doi-tuong-trom-cap-tai-san-sa-luoi-633765/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng trộm cắp tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/09/2015, 15:42 [GMT+7]

Đối tượng trộm cắp tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Là con trai đầu trong gia đình thuần nông, do nghiện game nên học lực của Vũ Tú Nam (SN 1998) trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn dần sa sút. Mặc dù được gia đình can ngăn nhưng Nam vẫn bỏ học và đi theo các đối tượng xấu để trộm cắp vặt. Do thiếu sự quản lý của gia đình, lại thích ăn chơi đua đòi nên năm 2013, Nam đã "dính chàm".

Lợi dụng lúc gia đình hàng xóm đi vắng, Nam liều lĩnh đột nhập vào nhà, phá két sắt lấy trộm 7 triệu đồng rồi đánh đường về bãi biển xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu để ăn chơi tiêu xài. Hành vi của Vũ Tú Nam đã bị Công an huyện Nghĩa Đàn điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, do Nam chưa đủ tuổi thành niên và là lần đầu phạm tội nên không bị truy tố, chỉ áp dụng hình thức phạt hành chính và giao cho gia đình, chính quyền địa phương giáo dục, quản lý.

Đối tượng Vũ Tú Nam
Đối tượng Vũ Tú Nam

Sau phi vụ liều lĩnh, táo bạo trên, Nam vẫn không lấy đó làm bài học mà tiếp tục theo chân các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Đầu năm 2015, Nam đánh đường vào tận TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nói là kiếm việc làm tự nuôi sống bản thân nhưng thực chất là để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tối ngày, Nam la cà tại các siêu thị, bến xe, chờ cơ hội ra tay móc túi lấy trộm tiền của người dân. Sau những phi vụ như vậy, Nam về quê để trốn tránh cơ quan chức năng. Vừa về đến nhà, Nam đã lấy chiếc xe máy của gia đình đem đi "cắm" lấy 10 triệu đồng để tiêu xài cá nhân, sau đó bị bố mẹ phát hiện và đuổi ra khỏi nhà. 

Chiều tối 25/7/2015, Nam đi chơi game ở xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa. Đến khoảng 1 giờ ngày 26/7, Nam đến nhà anh Nguyễn Văn Tý (SN 1996) ở xóm Bình Minh, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn xin ngủ nhờ. Biết Nam thường xuyên trộm cắp, gia đình anh Tý đã đóng cửa, không cho Nam vào nhà. Tuy nhiên, hắn không bỏ đi mà ngồi ở bậc thềm nhà và nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Biết anh Tý mới mua chiếc xe máy trị giá hơn 20 triệu đồng, Nam ngồi chờ anh Tý ngủ say để đột nhập vào nhà trộm tài sản.

Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, biết mọi người trong nhà đã ngủ say, Nam đi xuống nhà bếp đẩy chốt cửa để vào nhà rồi đi đến nơi anh Tý đang ngủ, lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động bỏ vào túi quần. Sau đó, Nam lấy trộm chiếc xe máy của gia đình anh Tý rồi đi thẳng xuống ngã 3 Yên Lý, huyện Diễn Châu tìm nơi tiêu thụ. Trong lúc đang ngồi ăn sáng, Nam gặp một người tên Hùng và bán cho người này một trong 2 chiếc điện thoại mà hắn vừa lấy trộm được với số tiền 700.000 đồng. Khi đang trên đường đi tiêu thụ chiếc xe máy thì Nam biết tin, hành vi trộm cắp tài sản của mình đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện và đang tiến hành điều tra, truy bắt.

Sau một thời gian được sự vận động, kêu gọi của Công an huyện Nghĩa Đàn và gia đình, biết không thể trốn thoát, Nam đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú và khai nhận hành vi của mình; đồng thời giao nộp chiếc xe máy, 1 điện thoại di động do Nam trộm được của gia đình anh Tý và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng tài sản của gia đình anh Nguyễn Văn Tý bị Nam lấy trộm vào ngày 26/7 trị giá 22.200.000 đồng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố bị can đối với Vũ Tú Nam về hành vi trộm cắp tài sản, được quy định tại Khoản 1, Điều 138, Bộ luật Hình sự. Vì Vũ Tú Nam chưa đủ tuổi thành niên và phạm tội ít nghiêm trọng nên cơ quan CSĐT đề nghị áp dụng hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú.

.

Thành Vinh

.