Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23427-suc-manh-tu-cuoc-van-dong-lon-394824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23427-suc-manh-tu-cuoc-van-dong-lon-394824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức mạnh từ Cuộc vận động lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/10/2012, 14:20 [GMT+7]
23427

Sức mạnh từ Cuộc vận động lớn

“Căn cứ vào nội dung, mục đích yêu cầu của cuộc vận động, chúng tôi cụ thể hóa thành các tiêu chí cam kết thi đua, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng lực lượng, bộ phận công tác. Để cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, thông qua đợt sinh hoạt chính trị, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống, tính kỷ cương, tinh thần trách nhiệm. Vào thứ 7 hàng tuần, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố họp nghe Ban chỉ đạo cuộc vận động báo cáo kết quả, tồn tại để rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo sát sao, cụ thể” - Đại tá Hồ Xuân Hòa, Trưởng CATP Vinh cho biết.
 
Trong đợt triển khai cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, CATP Vinh được đánh giá là một trong những đơn vị triển khai có bài bản, khoa học, hiệu quả. Bên cạnh cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu, nội dung phù hợp với từng lực lượng, địa bàn công tác, lãnh đạo CATP Vinh đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, giám sát, xiết chặt tính kỷ cương, kỷ luật đối với từng CBCS.

Ban chỉ đạo cuộc vận động tổ chức cho các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã, CBCS, đoàn viên, hội viên ký cam kết thực hiện cuộc vận động nghiêm túc và yêu cầu mỗi cán bộ chỉ huy, cấp ủy các đơn vị phải là tấm gương sáng, đầu tàu, gương mẫu trong việc thực hiện cuộc vận động của Bộ Công an để CBCS noi theo.
 
Ban chỉ đạo giao cho Đội Chính trị, Hậu cần chỉ đạo Đội kiểm tra điều lệnh CATP Vinh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, xử lý nghiêm CBCS vi phạm  bằng hình thức trừ điểm, hạ loại thi đua, nếu vi phạm nhiều lần thì luân chuyển địa bàn, vị trí công tác; đồng thời biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt. Vì vậy, sau đợt sinh hoạt chính trị, mỗi đảng viên, CBCS đến đoàn viên, hội viên của đơn vị đã có chuyển biến về nhận thức, hành động, cũng như trên lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng đơn vị.
 
Ban chỉ đạo cuộc vận động CATP Vinh họp bàn rút kinh nghiệm
 
“Tự giác tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lễ tiết tác phong, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong hội họp, trong sinh hoạt, trong lễ cưới, nhất là khi giải quyết công việc tiếp xúc với nhân dân; chấp hành nghiêm chế độ điều lệnh; làm việc có chương trình, kế hoạch, thực hiện đúng quy trình, quy chế công tác đã trở thành tiềm thức của CBCS Công an TP Vinh” - Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó Trưởng CATP Vinh nhấn mạnh.

Từ hành động trở thành một thói quen trong sinh hoạt hằng ngày của mọi người. Từ cán bộ đảng viên đến chiến sỹ trẻ đã ý thức trách nhiệm của mình trong việc tiết kiệm sử dụng điện, nước, điện thoại nơi công sở; bảo vệ tài sản, trang thiết bị làm việc; không đi sớm về muộn, la cà hàng quán, làm việc riêng trong giờ làm việc.
 
Đảng ủy, lãnh đạo CATP Vinh thường xuyên kiểm tra đôn đốc đến tận chỉ huy công an các phường, xã, các đội nghiệp vụ trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, đặc biệt là thực hiện các quy định về chuẩn mực đạo đức trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên tất cả các lĩnh vực công tác, chiến đấu, sinh hoạt và học tập.
 
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó trưởng CATP Vinh cho biết thêm, đặc biệt Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Vinh lấy tiêu chí về “Giao tiếp văn hóa ứng xử” và các tiêu chí xây dựng: “Đơn vị văn hóa, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND” để phổ biến, nhắc nhở CBCS phấn đấu học tập, xem đó là trách nhiệm, nhưng cũng là niềm vinh dự lớn để mọi người hướng tới và có trách nhiệm với đơn vị.

Với tinh thần: “Vì nhân dân phục vụ”, đến nay, hầu hết công an các phường, xã, các đội nghiệp vụ đã không ngừng đổi mới lề lối, tác phong sinh hoạt, làm việc; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân; biết lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin, vì vậy hầu hết các vụ việc liên quan đến ANTT đã được dân ủng hộ, dân giúp đỡ.
 
Riêng đối với CBCS tại bộ phận một cửa, tiêu chí hành động của chị em là: “Hết việc mới hết giờ”. Ngoài làm thủ tục cấp phát CMND, đăng ký hộ khẩu và xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT nhanh gọn, kịp thời, đúng pháp luật, CBCS còn đảm nhận thêm phần việc: “Ngày thứ 7 vì dân” nhằm giải quyết công việc đột xuất và yêu cầu chính đáng của nhân dân.
 
Có mặt tại bộ phận một cửa, chúng tôi gặp chị Hoàng Thị Lan, cán bộ hưu trí phường Hưng Dũng đang làm thủ tục xin cấp lại CMND tâm sự: “Điều dễ nhận thấy về tinh thần, thái độ làm việc của chị em ở đây là sự niềm nở, vui vẻ, những cái gì dân chưa hiểu đều được các chị hướng dẫn thấu đáo, nhiệt tình”.
 
Ngoài ra, lãnh đạo CATP Vinh còn chỉ đạo công an các phường, các đội công tác xây dựng chương trình, nội dung, kế hoạch, tổ chức diễn đàn: “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, để tiếp thu ý kiến, góp ý của nhân dân về đạo đức, lối sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử, lễ tiết tác phong của CBCS. Thông qua diễn đàn trên đã giúp lãnh đạo Công an TP Vinh nắm bắt được tâm tư nguyện vọng chính đáng của dân, đồng thời động viên khen thưởng đối với những tập thể, CBCS được dân tin, dân mến, xử lý, chấn chỉnh những khuyết điểm, tồn tại mà cán bộ, nhân dân góp ý xây dựng. 

Để không ngừng tu dưỡng rèn luyện, tạo nên sức mạnh trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, lãnh đạo công an TP Vinh đã lồng ghép nội dung cuộc vận động lớn của BCA với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.
 
Vì vậy, ngoài tự rèn luyện giữ vững kỷ cương, kỷ luật, phẩm chất đạo đức, CBCS Công an TP Vinh còn là những người đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là đấu tranh triệt xóa các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, các đối tượng  mua bán ma túy, tệ nạn xã hội; buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng giả; các hành vi tham nhũng và giữ vững TTATXH, được Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thành phố, lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng đột xuất. 

Tự tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lễ tiết tác phong, làm việc có kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước dân, làm được nhiều việc tốt cho nhân dân đã tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu, đó là cảm nhận mà chúng tôi ghi nhận được tại Công an TP Vinh - Đơn vị Anh hùng LLVTND.

Hữu Trọng
.