Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23493-nguoi-canh-sat-giao-thong-tan-tuy-394768/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23493-nguoi-canh-sat-giao-thong-tan-tuy-394768/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người cảnh sát giao thông tận tụy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/10/2012, 08:06 [GMT+7]
23493

Người cảnh sát giao thông tận tụy

Vui vẻ, cởi mở, tận tụy với công việc, không thích kể nhiều về thành tích của bản thân… Đó là những nét dễ nhận thấy ở Đại uý Nguyễn An Ninh, Phó Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ 1/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Hà Tĩnh (PC67).
 
Tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, rồi Học viện Cảnh sát nhân dân, năm 1998, Đại úy Nguyễn An Ninh được phân công về công tác tại phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh với nhiệm vụ chính là tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ.
 
Nhờ đức tính cần cù, ham học hỏi, nỗ lực phấn đấu vươn lên cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng đội đi trước, anh nhanh chóng làm quen với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ phân công. Những cố gắng của anh đã được tập thể, lãnh đạo đơn vị ghi nhận, năm 2005, anh được bổ nhiệm Phó đội trưởng.
 
Trong suốt quá trình công tác, anh luôn tâm niệm là chiến sỹ cảnh sát giao thông không những yêu nghề mà còn phải say mê công việc, đặc biệt là phải có bản lĩnh vững vàng, không sa ngã trước sự cám dỗ của đồng tiền.
 
Đại uý Nguyễn An Ninh kiểm tra giấy tờ của lái xe và phương tiện tham gia giao thông
 
Vì vậy, anh luôn tìm tòi tài liệu, trau dồi kiến thức chuyên môn, tích cực tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. “Đối với công việc phải tận tuỵ” là điều đã khắc sâu trong tâm trí anh, coi đây là phương châm để hành động trong bất cứ nhiệm vụ, hoàn cảnh nào.
 
Theo Đại úy Nguyễn An Ninh thì kinh tế xã hội phát triển đồng nghĩa với các phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh, trong khi đó một bộ phận người dân chưa thực sự chấp hành Luật Giao thông đường bộ, coi thường tính mạng của chính bản thân, dẫn tới tình hình trật tự an toàn giao thông có những diễn biến phức tạp.
 
Là người trực tiếp xử lý các trường hợp vi phạm, chứng kiến những vụ việc đau lòng do va chạm giao thông nên anh luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn nữa để giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra.
 
Nhận thức rõ điều đó, anh đã lập kế hoạch, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị những giải pháp thiết thực về công tác tổ chức giao thông trên tuyến phụ trách.
 
Từ đó, kiến nghị kịp thời các cấp, ngành chức năng đưa ra các biện pháp giải quyết hợp lý. Bản thân anh cùng đồng đội cũng làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức chấp hành văn hoá giao thông cho mọi tầng lớp nhân dân.
 
Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với khẩu hiệu “Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh mỗi ngày làm một việc tốt vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân”, bản thân anh luôn nêu cao tinh thần liêm khiết trong công việc, hàng trăm lần không nhận hối lộ của người vi phạm giao thông.
 
Trong lúc tuần tra, kiểm soát, anh ứng xử nhã nhặn đối với người điều khiển phương tiện vi phạm, giải thích, chỉ ra những sai phạm mà họ mắc phải để sửa chữa. Khi cần thì cũng rất cương quyết, yêu cầu người vi phạm chấp hành nghiêm quy định pháp luật.
 
Hơn 2 năm qua, anh cùng tổ công tác đã bắt giữ hàng chục đối tượng điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng; phát hiện 10 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, động vật quý hiếm, hàng tấn nội tạng động vật không có giấy tờ… bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo luật định.
 
Trong sổ vàng ghi công của phòng PC67 Công an Hà Tĩnh đã ghi lại việc làm tốt của anh: “Tổ tuần tra kiểm soát do Đại úy Nguyễn An Ninh làm tổ trưởng đã nhặt của rơi, trả lại hơn 14 triệu đồng cùng một số giấy tờ cho anh Ngô Văn Thành (25 tuổi, trú Đức Hiệp, Quảng Nam)”.
 
Với tinh thần tận tụy trong công việc, 2 năm liền (2010, 2011), anh được đồng đội suy tôn là chiến sỹ thi đua cơ sở; điển hình tiên tiến trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công an Hà Tĩnh năm 2012.

Xuân Lý
.