Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23549-gan-noi-dung-sau-dieu-bac-ho-day-cand-voi-cuoc-van-dong-lon-394721/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23549-gan-noi-dung-sau-dieu-bac-ho-day-cand-voi-cuoc-van-dong-lon-394721/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gắn nội dung sáu điều Bác Hồ dạy CAND với cuộc vận động lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/10/2012, 07:48 [GMT+7]
23549

Gắn nội dung sáu điều Bác Hồ dạy CAND với cuộc vận động lớn

Làm việc đúng giờ, công việc có chất lượng, tác phong chững chạc, ứng xử có văn hoá, chấp hành nghiêm quy định điều lệnh CAND và gắn liền nội dung sáu điều Bác Hồ dạy CAND vào cuộc vận động lớn, đó là nội dung Nghị quyết của Đảng ủy Công an huyện ban hành trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” - Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Anh Sơn khẳng định với chúng tôi.
 
Bằng khẩu hiệu hành động: “Lấy sáu điều Bác Hồ dạy CAND làm thước đo trong công tác, trong chiến đấu và xây dựng lực lượng”, vì vậy, ngay sau khi triển khai cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ”, 100% CBCS Công an huyện Anh Sơn đã ký cam kết, xác định cho mình một tiêu chí phấn đấu, rèn luyện.
 
Đó là tinh thần trách nhiệm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND theo đúng nghĩa đã được quy định, đặc biệt là ý thức tổ chức kỷ luật; sống có kỷ cương, kỷ luật, không sa ngã, không sao nhãng công việc.
 
Qua tiếp xúc, tìm hiểu điều dễ nhận thấy là bất cứ đội công tác hay các bộ phận làm việc nào CBCS của Công an huyện Anh Sơn đều tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. Đặc biệt, đối với CBCS làm việc tại bộ phận một cửa, mặc dù sức ép của công việc rất lớn, nhu cầu của nhân dân cũng không phải là ít, nhưng CBCS ở đây vẫn hoà nhã, vui vẻ vừa cần mẫn làm việc như con ong làm mật, vừa giải thích những thắc mắc của người dân, để dân hiểu, dân làm, dân giúp đỡ công an, đó là chưa kể “Ngày chủ nhật vì dân”.
 
CBCS Công an huyện làm thủ tục cấp phát CMND tại bộ phận một cửa
 
Với những cán bộ trinh sát làm công tác điều tra, đấu tranh với các loại tội phạm, các anh luôn xác định, ngoài thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, mỗi CBCS phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư như Bác Hồ đã dạy CAND. Có như vậy mới giữ vững bản chất của người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước, vì dân, quên thân phục vụ.
 
Để duy trì nề nếp, tác phong sinh hoạt, làm việc có khoa học, đơn vị xây dựng kế hoạch về tổ chức kiểm tra việc chấp hành điều lệnh, quy trình, quy chế công tác, lề lối làm việc và văn hoá ứng xử đối với CBCS trong đơn vị, nhất là lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
 
Theo đó, để mỗi cán bộ đảng viên, chiến sỹ chấp hành triệt để, nghiêm túc điều lệnh, nội vụ, lễ tiết tác phong, có sự kiểm tra giám sát của tổ điều lệnh, do một Phó trưởng Công an huyện phụ trách; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, hưởng ứng cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Thông qua các hoạt động chính trị trên, mỗi CBCS Công an huyện Anh Sơn đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động; chuẩn mực về đạo đức, phong cách, lối sống, làm việc có khoa học, có kế hoạch.
 
“Mỗi lần sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên môn, chỉ huy đơn vị chúng tôi luôn quán triệt nhắc nhở CBCS trong đơn vị: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải thể hiện qua những việc thiết thực, sát với công việc hàng ngày và có ý nghĩa, dù là việc làm nhỏ nhất. Vì vậy, mỗi CBCS tự chấn chỉnh, không để vi phạm quy định giờ giấc làm việc như đi muộn về sớm, không làm việc riêng trong giờ làm việc, hoặc làm việc sai quy trình. Chúng tôi cũng yêu cầu CBCS phải thực hiện nghiêm túc văn hoá giao tiếp, ứng xử trong quan hệ đồng chí, đồng đội, bởi đó là nhân tố hình thành sức mạnh đoàn kết trong đơn vị” - Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định với chúng tôi.
 
Để tạo thành một khối thống nhất mang tính liên kết chặt chẽ, hài hoà trong chuyên môn, cũng như giữa nhận thức và hành động, nói phải đi đôi với làm, đơn vị còn biết gắn liền các cuộc vận động lớn với phong trào thi đua “Vì ANTQ” và đề ra khẩu hiệu trong từng đợt thi đua sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.
 
Trong năm 2012, Công an huyện Anh Sơn đã thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh khám phá thành công nhiều chuyên án, TTATXH được đảm bảo, các vụ trọng án giảm hẳn.
 
Ghi nhận những thành tích của CBCS Công an huyện Anh Sơn, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động lớn, từ năm 2011 đến nay, có hàng chục lượt tập thể, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn tặng Bằng khen, Giấy khen.
 
Đơn vị 8 năm liền được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương thành tích tấn công truy quét tội phạm. Đặc biệt năm 2011, Đảng bộ, đơn vị đã nỗ lực phấn đấu và đạt các danh hiệu: “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”; “Đơn vị Quyết thắng”; “Đơn vị văn hoá”; “Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND”.

Hữu Trọng
.