Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24225-nhung-chien-cong-tham-lang-394181/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24225-nhung-chien-cong-tham-lang-394181/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến công thầm lặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/11/2012, 07:24 [GMT+7]
24225

Những chiến công thầm lặng

Trong những chiến công mà lực lượng CSĐTTP về TTXH Công an huyện Thanh Chương đã đạt được thời gian qua không thể không nói đến chiến công thầm lặng của người cán bộ làm công tác KTHS. Người mà tôi muốn nhắc đến trong câu chuyện đó là trung tá Trần Đình Bình - Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH.
 
Năm 1990 tốt nghiệp trường Cao đẳng CSND chuyên ngành KTHS, đồng chí Bình được điều động về công tác tại Phòng KTHS Công an tỉnh Nghệ An. Từ năm 2005, đồng chí Bình về công tác tại Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Thanh Chương.
 
Để đạt được những thành công trong công tác điều tra khám phá, truy bắt kẻ phạm tội nhanh chóng, đạt hiệu quả cao như những năm gần đây, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương xác định được tầm quan trọng của việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy mẫu vật đối chiếu, so sánh, giám định.
Trung tá Trần Đình Bình - Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH
 
Vì vậy, khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có sự việc phạm tội xảy ra trên địa bàn huyện, dù trời nắng hay mưa, ban đêm hay ban ngày, ngày nghỉ cũng như tất cả mọi ngày, vẫn con người ấy, cái cặp xách ấy, đồng chí Trần Đình Bình luôn có mặt tại hiện trường vụ việc.
 
Với kết quả thu thập được tại hiện trường vụ án đã đem lại 50% thành công cho bước đầu điều tra, phát hiện nghi vấn kẻ phạm tội, từ đó làm cơ sở cho việc phá án được nhanh chóng thuận lợi, đúng người, đúng tội, đồng thời là bằng chứng khoa học có giá trị cao buộc đối tượng không thể chối tội.
 
Trong năm 2012, đồng chí Bình đã khám nghiệm được 65 vụ việc trong đó: 16 vụ trộm cắp tài sản; 19 vụ tai nạn giao thông; 7 vụ chết người do TNGT, tự sát, sốc thuốc hêrôin, chết đuối; 7 vụ cố ý gây thương tích; 6 vụ huỷ hoại tài sản; 4 vụ hiếp dâm, làm nhục người khác; 3 vụ cháy, nổ; 3 vụ bỏ thuốc độc, thuốc cỏ xuống giếng nước; lập 147 lượt căn cước can phạm nhân, quản lý, bảo quản hàng trăm vật chứng thu giữ tại kho vật chứng. Bằng kiến thức nghiệp vụ và kinh nghiệm của mình đồng chí Bình đã giúp cơ quan điều tra, truy bắt được các thủ phạm gây án đạt tỷ lệ 82%.
 
Đồng chí Bình tâm sự: “Làm công tác KTHS cũng giống như những biên tập viên đài truyền hình, luôn giấu mình sau những ống kính, nhưng không có những người như vậy thì không có những thành công của cả một êkíp”.
 
Là cán bộ KTHS kiêm căn cước can phạm, thủ kho vật chứng, đồng chí Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời là chỉ huy cấp đội, đồng chí luôn quan tâm, động viên nhắc nhở đồng chí, đồng đội trong đơn vị tự học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ phải gắn sự hăng say, nhiệt huyết công tác, chịu khó, chịu khổ, học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ cha anh đi trước, nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị để cống hiến một phần cho đất nước trong công cuộc đấu tranh PCTP, giữ vững tư cách người chiến sỹ CAND cách mạng.
 
Nhờ vậy, Lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương và tập thể đơn vị luôn ghi nhận những chiến công thầm lặng của đồng chí Bình trên mặt trận đấu tranh PCTP, giữ vững ANQG và TTATXH.

Hồ Xuân Phượng
.