Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/24615-dien-hinh-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-393868/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/24615-dien-hinh-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-393868/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/12/2012, 08:29 [GMT+7]
24615

Điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Xã Nghi Phú (TP.Vinh) là một trong những địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp về an ninh trật tự. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội thường hoạt động mạnh trên địa bàn đã và đang là một vấn đề gây nhức nhối cho nhân dân địa phương từ bao năm nay.
 
Song, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của lực lượng an ninh cũng như sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân nên hiện nay tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, năm vừa qua, BCH Đảng ủy xã đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các cơ quan doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn cùng với Ban công an xây dựng và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, duy trì công tác vận động cảm hoá giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư và tiếp tục củng cố các tổ tự quản.
 
Lực lượng công an phụ trách xã CATP Vinh lấy lời khai của bị hại trong một vụ án hình sự ở Nghi Phú
 
 
Đồng thời tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục chỉ đạo gia đình văn hóa, xóm văn hóa, đơn vị văn hóa, xây dựng xóm không vi phạm pháp luật, không có người thân nghiện ma tuý và các TNXH...
 
Là xã tập trung đông các hộ dân theo đạo Thiên chúa, Ban công an xã cũng đã phối hợp với UBMTTQ xã, ban tôn giáo xã chủ động tuyên truyền vận động người dân làm tốt công tác an ninh vùng giáo, sống tốt đời đẹp đạo, giúp nhân dân vùng giáo hiểu rõ những âm mưu thủ đoạn của các đối tượng phản động.
 
Xác định rõ đây là vùng trọng điểm về ANTT, Ban công an xã thường xuyên phối hợp các tổ tự quản về ANTT tăng cường tuần tra canh gác, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và hướng dẫn cho các xóm làm tốt công tác hòa giải, không để mâu thuẫn phức tạp kéo dài. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm minh đúng pháp luật các đối tượng vi phạm.
 
Với những biện pháp chỉ đạo hợp lý, sát với yêu cầu, thực tiễn công tác giữ gìn ANTT ở địa phương, phong trào toàn dân bảo vệ ANTT trên địa bàn xã Nghi Phú đã thực sự phát huy hiệu quả, được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Các đối tượng có tiền án tiền sự có dấu hiệu vi phạm pháp luật đều được lập hồ sơ quản lý và cử cán bộ quản lý chặt chẽ.
 
Năm 2012 đã vận động 1 đối tượng truy nã ra đầu thú, lập hồ sơ giáo dục tại xã theo Nghị định 163 CP 4 đối tượng, lập hồ sơ cai nghiện gia đình và cộng đồng 5 đối tượng, lập hồ sơ đi cai nghiện tại trạm y tế 3 đối tượng, 3 hồ sơ 3 đối tượng cai nghiện tại gia và đưa vào cơ sở giáo dục tập trung 8 đối tượng.
 
Năm 2012, công an xã giải quyết 30 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 38 đối tượng, thu hồi số tài sản với tổng trị giá hơn 255 triệu đồng trả lại cho bị hại. Công an xã cũng đã phối hợp với Công an TP Vinh, Công an tỉnh bắt 3 vụ đánh bạc gồm 19 đối tượng. Cũng trong năm 2012, lực lượng Công an xã Nghi Phú đã xoá 1 điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn, bắt một vụ buôn bán trái phép chất ma tuý, gồm 3 đối tượng, thu 2,015 gam ma tuý đá, không để phát sinh điểm bán lẻ và người nghiện.
 
Ngoài ra, còn vận động thu hồi 1 thanh đao, 8 dao kiếm các loại, 4 tuýp sắt, xử lý 1 đối tượng tàng trữ hung khí trái phép. Các vụ việc trên, nhờ có sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, của lực lượng Công an thành phố, Công an tỉnh nên đã kịp thời được Công an xã Nghi Phú điều tra làm rõ nhanh chóng và có hiệu quả cao.
 
Bên cạnh đó, Công an xã Nghi Phú thường xuyên tổ chức tuần tra xử lý an toàn giao thông, ra quân 76 buổi, kiểm tra, phát hiện 930 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và TTĐT, xử lý phạt tiền trên 133 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước.
 
Có thể nói, với sự chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã Nghi Phú; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể quần chúng, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã đã tạo chuyển biến tích cực; góp phần giữ vững ANCT và TTATXH, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hằng Nga
.