Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24357-moi-nguoi-mot-sang-kien-moi-thang-mot-chien-cong-394078/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24357-moi-nguoi-mot-sang-kien-moi-thang-mot-chien-cong-394078/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỗi người một sáng kiến, mỗi tháng một chiến công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/11/2012, 06:43 [GMT+7]
24357

Mỗi người một sáng kiến, mỗi tháng một chiến công

Hương Khê là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hà Tĩnh. Địa phương này được biết đến là một “tâm nóng” của khí hậu khắc nghiệt miền Trung, lúc khác lại được gọi là “rốn lũ”, đón nhận nhiều thảm họa do những cơn đại hồng thủy gây ra.
 
Đóng chân trên địa bàn như vậy, thước đo lòng trung thành, trí tuệ, nhiệt huyết và lòng quả cảm đối với những cán bộ, chiến sỹ Công an lại càng nhân lên gấp bội. Nhưng, chính trong những khó khăn, thách thức đó đã tôi luyện họ thêm ý chí can trường trước thiên nhiên và sự xảo quyệt của các loại tội phạm để giữ gìn cuộc sống yên vui và hạnh phúc cho nhân dân.
 
Đại tá Đặng Quốc Vượng, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết: 16 năm liên tục Công an Hương Khê đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý; năm 2012, Đơn vị đang được đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.
 
Sức mạnh làm nên những chiến công nổi bật đó chính là kết quả của công tác xây dựng lực lượng mà hiệu quả từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động đóng vai trò quan trọng, trong đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là vấn đề then chốt. Mỗi cá nhân học Bác và làm theo Bác đã tạo nên một tập thể vững mạnh…
 
Công an Hương Khê thường xuyên rèn luyện quân sự võ thuật phục vụ chiến đấu
 
Nét riêng của Công an Hương Khê trong việc học tập và làm theo gương Bác là đề ra chương trình hành động "Mỗi CBCS Công an Hương Khê mỗi ngày làm một việc tốt, mỗi người có một sáng kiến, mỗi tháng lập một chiến công", gắn với phong trào "Xây dựng công sở văn minh - vì nhân dân phục vụ" theo tiêu chí "Cơ quan văn hoá, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh Công an nhân dân" nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành điều lệnh nội vụ và đề cao tinh thần phục vụ nhân dân của lực lượng Công an huyện.
 
Đơn vị lấy việc thực hiện, chấp hành điều lệnh CAND làm khâu đột phá; lấy đội công tác và tổ chức đoàn thể làm trọng tâm để chỉ đạo; mỗi đội, mỗi tổ chức đoàn thể đề ra một đến hai nội dung để thực hiện, như: Chi bộ Công an phụ trách xã với nội dung “Mỗi CBCS Công an phụ trách xã làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ”, Chi bộ Cảnh sát ĐTTP về TTXH với nội dung: Cảnh sát điều tra Công an Hương Khê “Mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm”, Chi bộ Tham mưu Tổng hợp - Hậu cần với chủ đề “Dân chủ, công khai", Chi bộ Quản lý hành chính với nội dung "Cải cách hành chính vì dân phục vụ", Chi bộ CSGT "Lành mạnh, trong sáng", Chi bộ An ninh "Tận tuỵ với công việc"… qua đó mỗi CBCS tự đối chiếu liên hệ với bản thân và lấy đó làm tiêu chí phấn đấu thực hiện.
 
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương tổ chức 28 buổi diễn đàn Công an huyện, Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân ở 22 xã, thị trấn để tiếp thu, lắng nghe ý kiến của quần chúng nhân dân, MTTQ góp ý về đạo đức, lối sống, lễ tiết, tác phong của CBCS Công an trong việc tiếp xúc, giải quyết các công việc liên quan đến nhân dân.
 
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến của nhân dân để cải tiến lề lối làm việc, chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người CBCS Công an trong lòng nhân dân, khắc phục những tồn tại thiếu sót của CBCS.
 
Qua đó, tập thể Công an huyện Hương Khê đã nâng cao bản lĩnh chính trị, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, luôn bám sát mục tiêu, yêu cầu bảo vệ ANTT, phục vụ tốt công tác phòng ngừa tội phạm và TNXH. Điều tra án chưa rõ thủ phạm đạt từ 80 - 87%, vượt chỉ tiêu giao 10% - 15%, trọng án đạt 100%.
 
Thời gian tới, Công an Hương Khê tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính "vì nhân dân phục vụ", đổi mới các quy trình giải quyết công việc cho nhân dân. Mọi yêu cầu của công dân, tập thể và doanh nghiệp đều được tiếp nhận giải quyết kịp thời, thuận tiện.
 
Coi trọng việc củng cố, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng lực lượng Công an xã, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, nhân rộng và nâng cao chất lượng các mô hình "Tổ liên gia tự quản về ANTT", "Dòng họ, giáo họ an ninh - Văn hoá" góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn...

Xuân Lý
.