Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26371-dam-bao-an-toan-tren-tung-tuyen-pho-392481/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26371-dam-bao-an-toan-tren-tung-tuyen-pho-392481/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn trên từng tuyến phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/02/2013, 07:25 [GMT+7]
26371

Đảm bảo an toàn trên từng tuyến phố

Trong thời gian qua, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, thành phố Vinh là một trong những địa bàn đảm bảo được trật tự an toàn giao thông. Đạt kết quả đó một phần xuất phát từ Đội Cảnh sát giao thông thành phố Vinh đã thực hiện nghiêm túc các quyết định, chỉ thị, kế hoạch của UBND tỉnh, Công an Nghệ An, Công an thành phố Vinh trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Ngay từ trước Tết, Đội đã phát động đợt thi đua đặc biệt đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
 
Trong năm 2012, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Vinh giảm trên cả 3 tiêu chí và là một trong những địa phương được đánh giá cao trong công tác đảm bảo ATGT. Thành tích đó có đóng góp rất lớn của Đội CSGT Công an thành phố Vinh. Nhận định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo ATGT, Đội CSGT Công an thành phố Vinh đã thành lập tổ công tác gồm 3 đồng chí chuyên trách công tác tuyên truyền.
 
Lực lượng CSGT Công an TP Vinh lên đường làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT
 
Tổ đã tham mưu cho Ban ATGT thành phố chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các phường, xã, tích cực tham gia đảm bảo TTATGT và đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Phối hợp với Trung tâm văn hóa thông tin treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, phát hành hàng nghìn tờ rơi, tổ chức hàng chục cuộc thi tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ trong các cơ quan, đoàn thể và trường học với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia.
 
Đội đã chủ động nắm tình hình ANTT nói chung và TTATGT nói riêng, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Vinh, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí. Đặc biệt là ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt.
 
Tình trạng thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm khi tham gia đám cưới giảm, học sinh đi xe đạp điện vi phạm cũng giảm mạnh. Vấn nạn thanh, thiếu niên tụ tập tại Quảng trường Hồ Chí Minh vào các buổi tối để tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng đã chấm dứt. Công tác bảo vệ các sự kiện chính trị, các đoàn, các hoạt động thể dục thể thao, lễ hội trên địa bàn thành phố được đảm bảo.
 
Đội cũng đã kịp thời phát hiện và phối hợp với các ngành chức năng xử lý các điểm đen về ATGT, hệ thống báo hiệu trên đường bộ, hệ thống đèn chỉ huy giao thông, tổ chức phân làn, phân luồng cho các loại phương tiện, tổ chức chỉ huy giao thông tại các nút giao thông quan trọng không để xảy ra tắc đường, ùn tắc cục bộ.
 
Trong công tác tuần tra kiểm soát và đảm bảo TTATGT đường bộ, các cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT Công an thành phố Vinh luôn chấp hành tốt quy trình công tác, thường xuyên duy trì tuần tra kiểm soát xử lý các vi phạm TTATGT trên các tuyến đường, các giao lộ và quản lý các chốt đèn tín hiệu. Hàng ngày, thường có 7 đến 8 tổ công tác phụ trách các tuyến, các địa bàn kiểm tra xử lý vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chở quá số người quy định…
 
Phối hợp với lực lượng chức năng giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT. Thường xuyên duy trì một tổ hóa trang mật phục phòng chống đua, lạng lách… không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Trong năm 2012, Đội đã tổ chức 22.102 ca tuần tra kiểm soát với 66.300 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, lập biên bản 18.452 trường hợp, xử phạt tiền 31.486 trường hợp nộp ngân sách nhà nước hơn 10,3 tỷ đồng.
 
Trong những tháng đầu năm 2013, Đội cũng đã lập biên bản gần 3.000 trường hợp, xử phạt tiền hơn 4.500 trường hợp nộp ngân sách Nhà nước gần 1 tỷ đồng.
 
Tuy không phải là nhiệm vụ chuyên môn, nhưng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Đội CSGT Công an thành phố Vinh cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng nể. Trong thời gian qua đã phát hiện 88 xe mô tô là tang vật của các vụ trộm, 26 xe sử dụng đăng ký giả và BKS giả, 27 giấy phép lái xe giả, 9 xe mô tô đục số khung, số máy, điều tra làm rõ và trả lại 23 xe mô tô trị giá khoảng 1 tỷ đồng cho chủ sở hữu. Đội cũng đã điều tra bắt giữ 3 vụ, thu 27 kg pháo, 7 vụ 7 đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy, thu giữ 2 mô tô, 2 quả lựu đạn mỏ vịt, nhiều đao kiếm…
 
Trong dịp cao điểm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Đội CSGT Công an thành phố Vinh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo bình yên trên những tuyến đường, không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Quân số của Đội luôn thường trực, tuần tra kiểm soát các tuyến đường, đảm bảo không để xuất hiện tình trạng đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng và ùn tắc giao thông. Trong dịp Tết, đội cũng đã xử lý nhiều trường hợp người điều kiển xe mô tô, xe máy có nồng độ cồn vượt mức cho phép.
 
Trong thời gian tới, khi các lễ hội diễn ra nhiều, lưu lượng người tham gia giao thông trên địa bàn tăng, Đội CSGT Công an thành phố Vinh đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT trong mùa lễ hội với quyết tâm đảm bảo ATGT tuyệt đối sau Tết để hoàn thành xuất sắc đợt thi đua đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố Vinh.

Ngọc Hùng
.