Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/tao-dung-the-tran-long-dan-chu-dong-tan-cong-toi-pham-460237/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/tao-dung-the-tran-long-dan-chu-dong-tan-cong-toi-pham-460237/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạo dựng thế trận lòng dân, chủ động tấn công tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/03/2014, 14:36 [GMT+7]

Tạo dựng thế trận lòng dân, chủ động tấn công tội phạm

(Congannghean.vn)- Đoàn kết, nêu cao tinh thần đấu tranh một cách có hiệu quả nhờ tranh thủ sự kết hợp của các ban ngành, cấp ủy, chính quyền, thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã làm rõ nhiều vụ việc nổi cộm, phức tạp. Qua đó, đã tạo dựng được thế trận lòng dân trên từng lĩnh vực đấu tranh với các loại tội phạm.

Có thể nói, trong thời gian ngắn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2014, nhờ công tác chỉ đạo kết hợp với việc giao nhiệm vụ cụ thể cho các đội nghiệp vụ, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu đã tạo dựng được niềm tin cho nhân dân địa phương trong việc giữ gìn ANTT trên địa bàn. Nhiều lĩnh vực “nóng” đã được lãnh đạo Công an huyện chủ động nắm bắt tình hình, lên phương án đấu tranh.

Hàng chục vụ việc đã được làm rõ nhờ có sự phối hợp với các ban ngành địa phương tuyên truyền đến từng đối tượng tự nguyện đến cơ quan chức năng khai báo về hành vi phạm tội của mình. Làm tốt công tác tranh thủ các chức sắc, chức việc trong tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, dân tộc thiểu số để vận động quần chúng nhân dân tuân thủ pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn huyện.

Cụ thể, trong thời gian qua, với sự chỉ đạo của cấp trên, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu đã xây dựng phương án, thành lập 4 tổ công tác gồm 40 CBCS do 4 Phó Trưởng Công an huyện chỉ đạo, bảo vệ thi công Dự án Nâng cấp, mở rộng QL1A ở 7 xã, thị trấn dọc tuyến QL1A đi qua. Đây là lĩnh vực tương đối nhạy cảm, khó khăn nên lãnh đạo Công an huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, tập trung chỉ đạo, lên phương án triển khai cụ thể, từng bước tạo sự đồng thuận trong nhân dân để tháo gỡ vướng mắc.

Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh, khai thác đối tượng phạm tội
Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh, khai thác đối tượng phạm tội

Ngoài ra, trên lĩnh vực ANQG, lực lượng Công an huyện đã xác lập, đấu tranh khám phá Chuyên án VA114T, bắt 3 vụ, 5 đối tượng cắt trộm đường dây thông tin liên lạc, thu 7,6 kg lõi đồng, 50 m thông tin loại 30 đôi; xử lý khắc phục 2 vụ làm nứt đường dây cáp quang viễn thông.Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, thời gian qua, địa bàn không để xảy ra trọng án. Lực lượng Công an huyện đã điều tra làm rõ 22/27 vụ phạm pháp hình sự, thu hồi 12 xe máy, tổng giá trị tài sản khoảng 280 triệu đồng; bắt 13 vụ, 62 đối tượng đánh bạc, thu gần 90 triệu đồng, 12 xe máy, 17 điện thoại cùng 17 sổ ghi đề; bắt và vận động đầu thú 3 đối tượng truy nã; khởi tố 14 vụ với 27 bị can, kết thúc chuyển Viện kiểm sát 13 vụ với 36 bị can.

Đối với lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế, chức vụ và môi trường, Công an huyện đã bắt 9 vụ, 10 đối tượng buôn lậu hàng hóa như: Quần áo, giày, dép, mỹ phẩm… nhập lậu với tổng giá trị lên đến 120 triệu đồng. Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra phát hiện, thu giữ trên 1.400 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Trên lĩnh vực đấu tranh chống buôn bán pháo, vật liệu nổ, lực lượng Công an ở đây đã bắt 20 vụ, 24 đối tượng tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép 160,9 kg pháo các loại, vận động 17 công dân giao nộp 22,8 kg pháo các loại.

Đặc biệt, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2014, lực lượng Công an huyện Quỳnh Lưu đã vận động 58 công dân giao nộp 2 khẩu súng quân dụng, 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải, 3 khẩu súng kíp tự chế, 166 viên đạn, 8 quả lựu đạn mỏ vịt, 32 kíp điện và nhiều loại vũ khí trái phép khác. Công tác tuần tra, kiểm soát TTATGT cũng được triển khai đồng bộ, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường trọng điểm trong thời gian qua. Chính vì thế, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã giảm cả 3 tiêu chí trong đợt phát động cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Sau gần 3 tháng (từ 16/12/2013 - 28/2/2014) triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản, tập trung chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tập trung đảm bảo ANTT trên địa bàn 33 xã, thị trấn. Mặt khác, với phương châm coi trọng cả phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều giải pháp hiệu quả, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học… tham gia vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Nhờ đó, các chỉ tiêu đề ra trong đợt truy quét đều đạt và vượt so với kế hoạch, không để vụ việc đột xuất bất ngờ xảy ra, không để biến động xấu về TTATXH. Để có được những thành tích như vậy, công tác nắm tình hình, xây dựng thế trận lòng dân luôn được Công an huyện Quỳnh Lưu vận dụng một cách linh hoạt và phát huy có hiệu quả cao.

Ngọc Thái

 
.

Liên hệ quảng cáo: 0383 839 044 - 0946 111 580