Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/luc-luong-csgt-cong-an-huyen-tuong-duong-vua-dam-bao-trat-tu-atgt-vua-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-553913/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/luc-luong-csgt-cong-an-huyen-tuong-duong-vua-dam-bao-trat-tu-atgt-vua-dau-tranh-phong-chong-toi-pham-553913/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa đảm bảo trật tự ATGT, vừa đấu tranh phòng chống tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/11/2014, 08:11 [GMT+7]
Lực lượng CSGT Công an huyện Tương Dương

Vừa đảm bảo trật tự ATGT, vừa đấu tranh phòng chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Huyện Tương Dương, Nghệ An là địa phương có địa hình miền núi hiểm trở, đường sá hay bị sạt lở vào mùa mưa dễ gây TNGT. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, luôn tận tuỵ với công việc,  thời gian qua, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Tương Dương không chỉ đảm bảo TTATGT trên địa bàn mà còn góp sức vào mặt trận chống các loại tội phạm.
 
Thực hiện Kế hoạch 158 của Công an tỉnh về tiếp tục ra quân đảm bảo ATGT, xử lý các vi phạm (KH 212), Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Tương Dương xem việc giữ gìn TTATXH kết hợp với ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật và phòng chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.
 
Để đấu tranh với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, cũng như hiểu rõ tính chất phức tạp của các loại tội phạm trên tuyến đường, lực lượng CSGT Công an huyện luôn chủ động nắm tình hình, đề cao tinh thần cảnh giác tấn công trấn áp tội phạm, phối hợp chặt chẽ với quần chúng nhân dân, nắm chắc phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông, nhất là tội phạm vận chuyển lâm sản trái phép, ma túy, hàng lậu, hàng giả…
Ngoài công tác TTKS, Đội CSGT-TT-CĐ còn tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến đường giao thông
Ngoài công tác TTKS, Đội CSGT-TT-CĐ còn tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến đường giao thông
Trong hành trình giữ gìn sự bình yên trên những tuyến đường, CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện liên tiếp lập chiến công trên mặt trận chống tội phạm. Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến nay, Đội đã bắt 11 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ hàng chục m3 gỗ lậu; bắt 6 vụ, 7 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ 120 gam hêrôin; phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng gian lận thương mại. Ngoài ra, thông qua công tác kiểm tra các phương tiện còn thu giữ 10 khẩu súng do các đối tượng cất giấu trong xe. 
 
Điển hình như ngày 13/7/2014, Tổ tuần tra CSGT đang làm nhiệm vụ tại Km14+900 đường liên xã Xá Lượng - Yên Na thuộc Bản Vẽ, huyện Tương Dương, phát hiện và bắt giữ xe ôtô tải BKS 37C-072.29 do Nguyễn Thọc Khâng (SN 1985) trú tại xã Lăng Thành, huyện Yên Thành điều khiển, chở 4 m3 gỗ không có giấy phép của cơ quan chức năng. Theo Khâng khai nhận, số gỗ này là chở cho một người khác. Điều đáng nói, trước khi xe ôtô tải chở gỗ lậu bị bắt, Khâng đưa tiền cho lực lượng CSGT để xe được đi qua. Nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, các đồng chí đã cảnh cáo và bắt giữ chiếc xe trên. 
 
Đại uý Nguyễn Anh Cường, Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Tương Dương cho biết: Tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến giao thông rất phức tạp. Cụ thể, các loại tội phạm trộm xe máy, vận chuyển ma túy, vận chuyển lâm sản trái phép… ngày một nhiều. Là lực lượng TTKS đảm bảo TTATGT, chúng tôi luôn coi việc phòng chống tội phạm là việc làm thường xuyên, liên tục.
 
Vì vậy, Đội thường xuyên phối hợp với các lực lượng khác, kết hợp TTKS ở các tuyến giao thông trên địa bàn trọng điểm về ANTT, chủ động nắm chắc tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, đề ra các phương án đấu tranh có hiệu quả. Trong đó, tập trung đấu tranh mạnh vào các đối tượng thanh, thiếu niên hoạt động trên các tuyến giao thông để đảm bảo an toàn cho mỗi tuyến đường.
.

Trường Khuyên - X. Thống

.