Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-tx-hoang-mai-phat-huy-suc-tre-vuot-qua-kho-khan-giu-vung-antt-tren-dia-ban-630947/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-tx-hoang-mai-phat-huy-suc-tre-vuot-qua-kho-khan-giu-vung-antt-tren-dia-ban-630947/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức trẻ, vượt qua khó khăn giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/08/2015, 10:41 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Phát huy sức trẻ, vượt qua khó khăn giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Là địa bàn cửa ngõ phía Bắc của tỉnh, dù mới được thành lập nhưng với sức trẻ, TX Hoàng Mai đang ngày càng phát triển do có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, vị trí địa lý thuận lợi, mạng lưới giao thông đa dạng, với 2 khu công nghiệp đang xây dựng, hoạt động. Tuy đây là các điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn.

Tình hình hoạt động của các loại tội phạm còn diễn biến phức tạp, tình hình vi phạm TTATGT và TNGT xảy ra còn nhiều. Trước tình hình đó, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an tỉnh, Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, Đảng ủy Công an TX Hoàng Mai đã tập trung lãnh đạo lực lượng Công an thị xã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp công tác. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, tình hình ANTT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công an TX Hoàng Mai họp triển khai các biện pháp nghiệp vụ,                             góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn
Công an TX Hoàng Mai họp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn

Để có được những kết quả đó, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch nhằm chủ động trong công tác nắm, dự báo, phát hiện và xử lý tình hình liên quan đến ANTT; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động gây phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Đồng thời, tập trung tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và cấp trên về công tác đảm bảo ANTT.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và TNXH. Kết quả, trong hai năm qua, Công an thị xã đã mở 6 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và TNXH; điều tra, làm rõ 149/170 vụ phạm pháp hình sự, tỉ lệ khám phá án đạt 88%. Trong đó, đã xác lập, đấu tranh thành công 31 chuyên án lớn. Trong hai năm qua, Công an thị xã đã bắt, vận động đầu thú 10 đối tượng truy nã. Quá trình bắt, giam giữ, điều tra và xử lý đảm bảo đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trên địa bàn thị xã không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu "xã hội đen", băng, ổ nhóm, không để phát sinh tụ điểm phức tạp về ANTT và TNXH.

Công tác quản lý Nhà nước về ANTT và cải cách hành chính cũng đặc biệt được tăng cường và thực hiện có hiệu quả. Đến nay, Công an thị xã đã cơ bản hoàn thành kế hoạch cấp đổi sổ hộ khẩu, CMND theo địa chỉ mới và đạt trên 24.000 hồ sơ, cấp phát trên 20.000 CMND, công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT được đưa vào khuôn khổ. Công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như pháo, đồ chơi nguy hiểm đạt kết quả cao, không để xảy ra cháy nổ lớn. Trong thời gian qua, đơn vị đã thu hồi trên 100 kg thuốc nổ, 200 kg pháo và nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm bị cấm. Tình hình trật tự ATGT có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí, các hành vi vi phạm TTATGT được xử lý nghiêm.

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an thị xã quan tâm thực hiện. Trong đó tập trung xây dựng, bồi dưỡng, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cho cán bộ tham gia xây dựng phong trào; chăm lo xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào. 2 năm qua, ngoài các mô hình cũ vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả, đơn vị đã xây dựng mới 2 mô hình. Trong đó mô hình "An toàn nghề cá vì bình yên biển đảo" đã được Công an tỉnh lựa chọn làm mô hình điểm nhân rộng trên địa bàn tuyến biển của toàn tỉnh. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia công tác đảm bảo ANTT. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai thường xuyên.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong hơn hai năm qua của Công an TX Hoàng Mai, cấp ủy, chính quyền các cấp, Bộ Công an, Công an tỉnh đã nhiều lần biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân của Công an thị xã. Năm 2014, Công an TX Hoàng Mai vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cơ sở năm 2014", Công an tỉnh tặng danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng năm 2014"; Thị ủy Hoàng Mai tặng danh hiệu "Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu".

.

Hải Việt

.