Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/nick-vujicic-giao-luu-voi-khan-gia-nghe-an-hay-gieo-nhung-hat-giong-yeu-thuong-va-se-chia-596879/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/nick-vujicic-giao-luu-voi-khan-gia-nghe-an-hay-gieo-nhung-hat-giong-yeu-thuong-va-se-chia-596879/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hãy gieo những hạt giống yêu thương và sẻ chia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/03/2015, 08:31 [GMT+7]
Nick Vujicic giao lưu với khán giả Nghệ An

Hãy gieo những hạt giống yêu thương và sẻ chia

(Congannghean.vn)-Trong chúng ta, ai sinh ra cũng mong muốn mình được sống một cuộc đời vẹn tròn. Thế nhưng, đâu đó trong xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời từ lúc sinh ra đã kém may mắn, họ bị khiếm khuyết một phần cơ thể hay vì lý do nào đó mà phải chịu cảnh thiệt thòi về hình thể bản thân. Đây là điều chẳng ai mong muốn, nhưng cũng đã có không ít tấm gương nghị lực vươn lên trong cuộc sống, chiến thắng chính mình để thích ứng với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống.
 
Câu chuyện vượt lên nghịch cảnh của chàng trai không tay, không chân Nick Vujicic được truyền thông đăng tải đã khiến hàng triệu người cảm phục. Đây cũng là tấm gương “tàn nhưng không phế” để chúng ta phải học tập, tôn vinh. Đặc biệt, Nick Vujicic còn “truyền lửa” về nghị lực sống và khả năng thích ứng với môi trường xã hội tới những người kém may mắn. Một chàng trai sinh ra đã không có tứ chi nhưng bằng nghị lực bản thân, Nick đã tự mình học bơi, đá bóng… và tự làm những công việc hàng ngày để phụ giúp vợ con.
 
Khắc phục mọi trở ngại, Nick đã không ngừng trau dồi, học tập để tốt nghiệp đại học và hiện nay, trở thành một diễn giả nổi tiếng về chủ đề làm chủ cuộc sống. Hiện nay, khi gõ cái tên “Nick Vujicic” vào trang google.com, chỉ trong 0,28 giây, đã có 5.700.000 kết quả liên quan đến chàng trai này. Nick Vujicic là một cái tên đã quá nổi tiếng và quen thuộc với người dân trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, diễn giả Nick đã đến 54 quốc gia trên thế giới để “truyền lửa” về nghị lực sống cho xã hội, đặc biệt là những người khuyết tật. Tuy nhiên, để làm được điều tuyệt vời đó, anh đã phải không ngừng cố gắng, chưa bao giờ tự cho phép mình bỏ cuộc trước những thử thách trong cuộc sống. Chính từ những trải nghiệm của bản thân, Nick đã đúc kết và đưa ra nhiều thông điệp sống cho mình cũng như những người đồng cảnh ngộ.
Nick Vujicic, người truyền nghị lực sống cho người cùng cảnh ngộ tại buổi giao lưu với người dân xứ Nghệ vào                   chiều 24/3 vừa qua
Nick Vujicic, người truyền nghị lực sống cho người cùng cảnh ngộ tại buổi giao lưu với người dân xứ Nghệ vào chiều 24/3 vừa qua
 
Chiều 24/3/2015, diễn giả Nick Vujicic đã đặt chân tới Nghệ An để giao lưu với hàng nghìn người dân xứ Nghệ tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Chỉ trong thời gian 2 tiếng ngắn ngủi nhưng Nick đã gửi tới khán giả nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, sự vươn lên bằng nghị lực bản thân. Nhiều người vô cùng xúc động khi nghe Nick kể về cuộc đời của anh, về những khó khăn mà anh đã trải qua để có được cuộc sống như hôm nay.
 
Phát biểu tại buổi diễn thuyết của Nick Vujicic, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã khẳng định: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm truyền thêm nghị lực sống cho người khuyết tật, những người kém may mắn để họ không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân và vươn lên trong cuộc sống. Nick đã làm rung động trái tim của hàng triệu người trên thế giới bằng chính câu chuyện về cuộc đời mình. 
 
Nguyễn Đình Nhẫn (SN 1998) trú tại xóm 10, xã Nghi Kim, huyện Nghi Lộc sinh ra đã thiếu cả 2 tay, nhưng khi biết tới nghị lực sống của Nick Vujicic, em như được tiếp thêm sức mạnh và cố gắng không mệt mỏi để vượt lên mọi trở ngại trong cuộc sống. Là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em, từ nhỏ em đã phải chịu nhiều thiệt thòi.
 
Thế nhưng, không chịu đầu hàng số phận, Nhẫn đã nỗ lực vươn lên và hiện nay, em đang là học sinh lớp 11A8, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. “Ước mơ của em sau này là sẽ cố gắng trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin. Em muốn công nghệ thông tin sẽ giúp mình được kết nối với cộng đồng và những người cùng cảnh ngộ.
 
Được gặp và giao lưu với anh Nick, em có thêm động lực tinh thần để chiến thắng bản thân. Anh Nick đã khiến em thực sự quý trọng và anh cũng là tấm gương về khả năng rèn luyện bản thân để thích ứng với cuộc sống”, Nhẫn tâm sự. Nick Vujicic và Nhẫn, 2 người đến từ 2 quốc gia khác nhau nhưng cùng chung một cảnh ngộ. Và, họ còn có điểm chung là chính nghị lực bản thân đã giúp 2 hoàn cảnh tương đồng cùng vươn lên trong cuộc sống. Có thể, Nhẫn không được như Nick bây giờ nhưng tấm gương vượt khó của em cũng khiến nhiều người ghi nhận và cảm phục. 
 
Hiện nay, Nghệ An có hơn 116.000 người khuyết tật. Đây là con số không hề nhỏ trong tổng số gần 3 triệu dân của cả tỉnh hiện nay. Trong thời gian qua, cùng với chủ trương chung của cả nước, các cấp, ban, ngành của tỉnh đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ người khuyết tật, người kém may mắn trong xã hội. Đâu đó trong xã hội chúng ta đang sống vẫn còn nhiều mảnh đời kém may mắn, chịu thiệt thòi về tinh thần và thể chất cần được giúp đỡ, sẻ chia. Cũng có không ít những tấm gương đã vươn lên trong cuộc sống khiến nhiều người cảm phục. Họ là những người đã chiến thắng chính bản thân và không chịu khuất phục số phận.  Tuy nhiên, để sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn hiện nay, chúng ta cần nhiều hơn nữa sự chung tay góp sức, từng bước giúp họ giảm bớt những khó khăn, gánh nặng trong cuộc sống. 
 
Hơn bao giờ hết, sự yêu thương và sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn là thông điệp nhân văn rất cần được truyền bá trong cộng đồng, để cùng nhau xây dựng một xã hội thân thiện, đầy tính nhân ái. Như Nick Vujicic đã chia sẻ: “Mỗi con người đều lựa chọn lối đi riêng cho mình để dẫn đến hạnh phúc, nhưng cần dựa trên sự độ lượng, sẻ chia, đoàn kết, biết yêu thương nhau và đừng bao giờ tuyệt vọng, hãy cho mình cơ hội và đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”.
.

Ngọc Thái

.