Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/nghia-tinh-voi-vung-cao-636936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/nghia-tinh-voi-vung-cao-636936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghĩa tình với vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/09/2015, 16:12 [GMT+7]

Nghĩa tình với vùng cao

(Congannghean.vn)-Đã thành thông lệ, từ 3 năm nay, cán bộ chiến sỹ Phòng Bảo vệ Chính trị Công an Nghệ An đã đồng hành cùng các nhà tài trợ thực hiện hoạt động hỗ trợ cộng đồng, nhằm góp phần giúp trẻ em nghèo có điều kiện vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập.

Vượt qua quãng đường hơn 100 km từ TP Vinh, đoàn tình nguyện với gần 30 CBCS và các đoàn viên thanh niên đến từ Công ty Bia Sài Gòn - Sông Lam và Siêu thị Mẹ&Bé Bibimart.vn dừng chân tại xã Môn Sơn, một trong những xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Con Cuông, nơi có chi bộ Đảng đầu tiên thành lập nơi miền Tây.

Thượng tá Hoàng Ngọc Hiếu, Phó Trưởng phòng                         Bảo vệ Chính trị cùng đại diện đoàn từ thiện                                       trao quà cho các em học sinh
Thượng tá Hoàng Ngọc Hiếu, Phó Trưởng phòng Bảo vệ Chính trị cùng đại diện đoàn từ thiện trao quà cho các em học sinh

Đường lên những bản làng vùng cao ở các huyện Con Cuông, Tương Dương giờ đây đã được rút ngắn, đi lại cũng dễ dàng hơn nhưng đời sống của bà con các dân tộc vẫn còn nhiều khó khăn. Vẫn còn những hộ thiếu ăn và không ít các em nhỏ độ tuổi đến trường phải đi học với đôi chân trần, quần áo mỏng manh, thiếu thốn đồ dùng học tập. Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, từ 3 năm nay, Phòng Bảo vệ Chính trị Công an Nghệ An đã phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức chương trình từ thiện với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo vùng cao Nghệ An”.

Trong khuôn khổ chương trình, tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng 50 kg gạo, 15 thùng bánh kẹo, 100 chiếc bánh Trung thu, đồ dùng học tập, sách vở ở bậc học mầm non, 64 bộ sách giáo khoa tiểu học, 640 quyển vở, 117 áo mưa, 200 đèn Trung thu, nhiều cầu trượt, xích đu ngoài trời cho các cháu mầm non, tiểu học ở hai bản Búng và Cò Phạt, cùng chiếc xe lăn cho em Lương Thị Bảo ở bản Cằng tổng giá trị quà tặng là gần 100 triệu đồng. Song song với đó, đoàn đã tổ chức giao lưu văn nghệ kết hợp đón Trung thu sớm với nhiều tiết mục sôi động, tạo không khí vui tươi sôi nổi cho các em.

Những hoạt động của đoàn tình nguyện “Chung tay vì trẻ em nghèo vùng cao Nghệ An” đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, qua đó mang lại những hiệu quả xã hội thiết thực, chung tay vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ. Đồng thời góp phần củng cố niềm tin, sự yêu quý của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Mỗi lần đến với đồng bào dân tộc thiểu số, Thượng tá Hoàng Ngọc Hiếu, Phó Trưởng phòng Bảo vệ Chính trị vẫn luôn vẹn nghĩa trọn tình với bà con miền Tây. Những kỷ niệm với đoàn luôn được bà con dân bản trân trọng kể lại với sự tin yêu. “Những món quà không chỉ là tấm lòng vì đồng bào mà đó còn là sự ghi nhận những đóng góp, giúp đỡ và sự cưu mang của đồng bào dân tộc vùng cao với sự nghiệp giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, sự bình yên của mỗi bản làng nơi vùng cao sẽ là động lực để mỗi CBCS Công an nói chung, CBCS đơn vị nói riêng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Thượng tá Hiếu tâm sự.

Với những lời tâm sự mộc mạc, chân thành, ông Lương Viết Tùng, Chủ tịch UBND xã Môn Sơn đã thay mặt người dân và phụ huynh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị liên quan. Ông tâm sự: “Môn Sơn là một xã nghèo vùng sâu của huyện, có tộc người Đan Lai sinh sống trong vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát, sát biên giới Việt - Lào; dân tộc này có nguy cơ mai một do tập tục hôn nhân cận huyết thống và nhiều phong tục lạc hậu.

Học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn để được đến trường, cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, chương trình là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn đối với trẻ em và đồng bào các dân tộc của xã. Chính quyền và nhân dân xã ghi nhận tấm lòng hảo tâm, tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì đồng bào, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình...”.                                                            

.

Xuân Thống

.