Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22382-canh-bao-ve-tinh-trang-xam-hai-tinh-duc-tre-em-395650/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22382-canh-bao-ve-tinh-trang-xam-hai-tinh-duc-tre-em-395650/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/08/2012, 14:15 [GMT+7]
22382

Cảnh báo về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

Thời gian gần đây, những vụ hiếp dâm trẻ em liên tiếp xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Điều đáng nói, những trẻ em chỉ mới vài tuổi cũng là đối tượng để những tên "yêu râu xanh" thực hiện hành vi đồi bại của mình, bất chấp luân thường đạo lý và luật pháp. Thực trạng đau lòng này đang đặt ra nhiều vấn đề mang tính xã hội đáng báo động.
 
Trong đó, phải kể đến vụ việc xảy ra vào tháng 6/2012, đối tượng Mai Văn Cường (SN 1997) trú tại xóm 2, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn đã giở trò đồi bại với cháu N.T.T (9 tuổi) ở cùng xóm. Cường vốn là một đứa trẻ hư hỏng, đang học lớp 8 thì bỏ học đi theo đám bạn xấu. Không chỉ nghiện game, Cường từng có hành vi trộm cắp tài sản, bị công an xã xử lý hành chính. Mới đây, khi thấy bố mua điện thoại di động, Cường đã lén lút lấy điện thoại lướt web và bị ám ảnh bởi những vụ hiếp dâm, những hình ảnh đồi trụy ở nhiều trang web sex.
 
Từ đó, nỗi ám ảnh về những gì đã đọc và xem trên mạng khiến cậu bé này có suy nghĩ không lành mạnh và Cường đã có hành vi xâm hại đối với cô bé hàng xóm. Công an huyện Nam Đàn đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Văn Cường về hành vi hiếp dâm.
 
Trước đó không lâu, cháu L.T.H.T (SN 1997) ở xóm 7, xã Nam Trung, cũng bị tên “yêu râu xanh” Nguyễn Trọng Linh (SN 1989) - một nam thanh niên cùng xã dụ dỗ quan hệ tình dục nhiều lần khi T. đang là học sinh lớp 8, dẫn đến mang thai và phải làm mẹ khi mới 14 tuổi.
 
Một thực tế là đối tượng gây ra các vụ xâm hại tình dục ở nhiều lứa tuổi, trình độ dân trí khác nhau. Hẳn người dân vẫn chưa hết phẫn nộ trước vụ việc một “quan xã” tại huyện Yên Thành cưỡng bức trẻ em nghèo xảy ra cách đây chưa lâu.
 
Kẻ thú tính ấy là Thái Văn Bá (53 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội nông dân xã Quang Thành, huyện Yên Thành. Ngoài chức danh là Chủ tịch Hội nông dân xã, Bá còn giữ một số chức vụ khác ở xã và xóm.
 
Cùng chung một ngõ với Bá là gia đình chị Mai, chồng bỏ đi để lại gánh nặng hai con thơ dại. Đứa con gái đầu năm nay 15 tuổi, cậu con thứ 2 cũng mắc bệnh tim bẩm sinh khiến cuộc sống gia đình rất khó khăn.
 
Chiều 15/7/2011, biết mẹ của bé đang đi làm thuê, tối không về nhà, nên 22h hôm đó, Bá mò sang nhà, vào giường ép bé gái quan hệ tình dục. Quá hoảng loạn sau khi sự việc xảy ra, bé gái xin mẹ nghỉ học, vào miền Nam với cậu.
 
Ở miền Nam, cô bé có những biểu hiện lạ về tình cảm, khi thấy cháu bị nhiễm trùng nặng vùng kín, người cậu đưa cháu đi chữa và gặng hỏi thì biết được chuyện xảy ra liền viết đơn tố cáo. Với hành vi trên, Tòa sơ thẩm huyện Yên Thành đã xử Bá về tội giao cấu với trẻ em, tuyên phạt 18 tháng tù giam, và phải đền bù cho gia đình chị Mai 35 triệu đồng. 

Mới đây, ngày 14/5, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em” đối với Trần Văn Hải (SN 1986), trú tại xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành và Trần Văn Thế Đàn (SN 1985) trú tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương.
 
Trước đó, vào chiều 8/11/2011, trên đường đi làm về qua địa phận xóm Xuân Thịnh, xã Giang Sơn Đông, Đô Lương, trong khi dừng xe chờ Đàn đi vệ sinh, Hải thấy cháu L.T.T (SN 1996), trú tại huyện Yên Thành đang đạp xe trên đường. Thấy đường vắng vẻ, thú tính trỗi dậy, Hải ngáng chân xô đổ xe, bóp cổ cháu T. rồi kéo vào ruộng mía giở trò đồi bại. Thấy Hải kéo cháu T. vào ruộng mía, Đàn chạy lại dắt 2 chiếc xe vào bụi giấu rồi chạy theo, sau đó cả hai thay phiên nhau hãm hiếp cháu. Đến tối cùng ngày, 2 đối tượng trên đã bị Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có thể thấy, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề xã hội đáng báo động bởi hậu quả để lại vô cùng nghiêm trọng. Qua nghiên cứu cho thấy, trẻ em bị xâm hại tình dục, sau đó thường gặp các vấn đề về tâm lý và có hành vi bất thường, điều này ảnh hưởng rất lâu dài về sau.
 
Đa số các em đều sống trong trạng thái lo lắng sợ hãi, sống thu mình với xã hội nên dễ mắc chứng bệnh trầm cảm. Thậm chí, nhiều em còn tìm đến cái chết để tự giải thoát. Đó là chưa kể đến nhiều em khi trưởng thành thường có cái nhìn lệch lạc về tình dục, gặp khó khăn trong đời sống vợ chồng hay trong những mối quan hệ khác hoặc luôn mặc cảm che dấu cảm xúc thật hoặc chối bỏ cảm xúc của mình....
 
Các bậc làm cha làm mẹ cũng vô cùng đau khổ khi phải chứng kiến sự đau đớn, hoảng loạn của con cháu mình khi bị xâm hại và sống trong tủi nhục khi con mình “tha hóa” bị dư luận lên án gay gắt.

Bởi vậy, với những tên tội phạm mất nhân tính này, cần phải có những biện pháp mạnh để xử lý nghiêm, làm gương cho kẻ khác. Có như vậy, mới hạn chế được những vụ hiếp dâm đau lòng xảy ra như thời gian vừa qua, để mỗi trẻ em đều có quyền được sống bình đẳng trong một môi trường xã hội an toàn và lành mạnh.

Lê Hoa - Hằng Nga
 
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839.044 - 0946.111.580
.