Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/aff-cup-2018-toan-tinh-vong-2-823222/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/aff-cup-2018-toan-tinh-vong-2-823222/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
AFF Cup 2018: Toan tính vòng 2 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/11/2018, 15:41 [GMT+7]

AFF Cup 2018: Toan tính vòng 2

Sau lượt trận ra quân (ngày 8 và 9/11), các đội bóng bắt đầu hối hả với những toan tính cho những trận đấu kế tiếp, bởi “mỗi trận đều là một trận chung kết”.

Các cầu thủ Việt Nam về nước chuẩn bị cho
Các cầu thủ Việt Nam về nước chuẩn bị cho "guồng quay" mới. Ảnh: VFF

Đội tuyển Việt Nam phải tận dụng cơ hội

Thở phào sau trận ra quân thắng Đội tuyển Lào, các học trò của ông Park Hang-seo đã trở về Hà Nội chuân bị cho trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

Do vẫn còn quỹ thời gian 7 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, ông Park Hang-seo quyết định cho các học trò nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày (10/11). Sau đó, tất cả các cầu thủ bắt buộc sẽ phải có mặt trở lại để luyện tập vào chiều 11/11.

Ông Park nhắc nhở cầu thủ phải duy trì sự tập trung tối đa bởi đội tuyển vẫn đang trong giai đoạn thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018 và những khó khăn, thử thách vẫn đang đón chờ phía trước.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói rõ tại Đội tuyển Việt Nam không có đội hình nào “gọi là đá chính và không có đội hình nào gọi là dự bị”, tất cả các cầu thủ đều quan trọng như nhau và sẽ được sử dụng tuỳ theo ý đồ chiến thuật từng trận đấu, từng thời điểm. Do vậy, các cầu thủ cần phải có ý thức trách nhiệm với bản thân, giữ gìn sức khoẻ, tăng cường thể lực và chuyên cần tập luyện để có thể luôn trong trạng thái sẵn sàng thi đấu, theo VFF.

Dù thắng trận đầu 3-0 nhưng ông Park Hang-seo vẫn chưa thật hài lòng.

Ông Park cho biết: “Những phút cuối trận tôi tỏ thái độ giận dữ là để nhắc nhở các cầu thủ cần phải hết sức tập trung chứ không có ý gì khác vì đội vẫn để cho đối phương có cơ hội phản công nguy hiểm. Tuyến giữa cũng cần phải cải thiện. Trận đấu tới chúng tôi phải đặc biệt chú ý về chiến thuật”.

HLV Đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe. Nguồn: bongdaplus.vn
HLV Đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe. Nguồn: bongdaplus.vn

Malaysia: Cải thiện hàng công

Sau trận thắng Campuchia 1-0 trên sân khách, HLV Đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe khẳng định tất cả các cầu thủ phải cố gắng hoàn thiện một số mặt còn hạn chế khi trận gặp Đội tuyển Việt Nam đang tới gần.

Ông Tan Cheng Hoe thừa nhận các học trò cần phải cải thiện rất nhiều về lối chơi, đặc biệt, hàng công của Malaysia khiến ông lo lắng. Đặc biệt là các cầu thủ cần phải bình tĩnh và tự tin hơn ở các trận đấu tới.

HLV trưởng Đội tuyển Malaysia cũng phải thừa nhận trận gặp đội Campuchia thật không dễ dàng và các cầu thủ của ông cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Ông Tan cho biết: “Mọi người nghĩ rằng trận gặp Campuchia sẽ dễ dàng. Nhưng không, bất cứ trận đấu nào cũng khó khăn. Campuchia đã thể hiện tốt hơn nhiều so với trước đây. Với sự góp sức của gần 5 vạn khán giả Campuchia trên sân, điều đó khiến chúng tôi gặp sức ép lớn và đã thi đấu rất khó khăn”.

Ngày 12/11, Đội tuyển Malaysia sẽ tiếp Đội tuyển Lào trên sân nhà trước khi sang làm khách ở Mỹ Đình, Hà Nội (16/11).

HLV Sven Goran Eriksson trao đổi với các cầu thủ Philippines. Nguồn: bongdaplus.vn
HLV Sven Goran Eriksson trao đổi với các cầu thủ Philippines. Nguồn: bongdaplus.vn

Đội tuyển Philippines: “Muốn làm một điều khác thường”

Đây là chia sẻ của HLV Đội tuyển Philippines Sven Goran Eriksson, người vừa nhậm chức hôm 27/10, một người mà theo báo chí “hoàn toàn xa lạ với người dân Philippines”.

Tại AFF Cup 2018, Philippines chưa thi đấu và trận ra mắt của ông Eriksson là trận gặp Singapore trên sân nhà vào tối 13/11.

Báo chí cũng cho hay HLV người Thụy Điển này chưa tiết lộ nhân sự đội tuyển nên giới săn tin cũng chỉ biết "mập mờ" rằng thủ môn số 1 của Philippines Neil Etheridge, người đang chơi ở Giải Ngoại hạng Anh, có thể ra sân 2 trận vòng bảng (gặp Singapore ngày 13/11 và Timor Leste ngày 17/11).

Theo Fox Sport Asia, quan điểm lựa chọn nhân sự của Eriksson dựa vào phong độ và khát khao cống hiến. Vì vậy, không ngạc nhiên nếu Philippines sẽ xuất hiện “bộ mặt tươi mới” ở AFF Cup.

Thủ môn số 1 của Philippines Neil Etheridge. Nguồn: bongdaplus.vn
Thủ môn số 1 của Philippines Neil Etheridge. Nguồn: bongdaplus.vn

Nói về tham vọng ở “xứ sở xa lạ”, ông Eriksson cho hay “tôi biết một trong những câu hỏi của các bạn là tại sao tôi lại ngồi ghế HLV trưởng Đội tuyển Philippines. Đây thật sự là câu hỏi không dễ trả lời nhưng tôi chấp nhận thử thách ở môi trường hoàn toàn xa lạ là Đông Nam Á, chỉ vì muốn làm điều gì đó khác một chút".

Theo HLV này, nhiệm vụ của ông và các cầu thủ là cố gắng thi đấu hết sức tại AFF Cup để tạo ra chiến tích mà đội nhà chưa từng làm được trước đây. Đó có thể ít nhất là vào đến chung kết.

.

Nguồn: Thanh Phương/Chinhphu.vn

.