Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201703/tan-cong-tru-so-quoc-hoi-anh-nghi-khung-bo-729086/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201703/tan-cong-tru-so-quoc-hoi-anh-nghi-khung-bo-729086/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấn công trụ sở Quốc hội Anh: Nghi khủng bố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/03/2017, 15:10 [GMT+7]

Tấn công trụ sở Quốc hội Anh: Nghi khủng bố

Chiều 22/3 (giờ địa phương), tại khu vực trụ sở Quốc hội Anh (điện Westminster) đã xảy ra một vụ tấn công. Cảnh sát đang điều tra theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát và lực lượng hỗ trợ tại hiện trường. Ảnh: CNN
Cảnh sát và lực lượng hỗ trợ tại hiện trường. Ảnh: CNN

Vào lúc 14:40 GMT ngày 22/3, cảnh sát Anh được báo động về vụ việc xảy ra quanh quảng trường Quốc hội tại trung tâm London. Các nhân chứng nói một xe ô tô đi qua cầu Westminster gần tòa nhà Quốc hội và đâm vào người đi đường trên vỉa hè.

Trong số các nạn nhân bị xe đâm, có 3 cảnh sát đi bộ trên cầu, 4 sinh viên, và một nhóm học sinh người Pháp. Chiếc xe sau đó đâm thẳng vào hàng rào của nhà Quốc hội.

Liền sau đó, kẻ tấn công tìm cách xông vào nhà Quốc hội khi Hạ viện Anh đang họp và đâm chết một cảnh sát trước khi bị bắn chết.

Các nhân viên cấp cứu đưa người bị thương ra ngoài khu vực gần cầu. Ảnh: BBC
Các nhân viên cấp cứu đưa người bị thương ra ngoài khu vực gần cầu. Ảnh: BBC

Thông tin mới nhất về vụ việc từ BBC cho hay quan chức hàng đầu của lực lượng chống khủng bố thuộc Scotland Yard, ông Mark Rowley xác nhậnít nhất có 5 người thiệt mạng (trong đó có kẻ tấn công) và 40 người bị thương, trong đó có 3 cảnh sát.

Thủ tướng Pháp Bernard Cazeneuve khẳng định có sinh viên Pháp trong số những người bị thương trong vụ tấn công này. Bộ Ngoại giao Romania cho hay 2 công dân nước này bị thương trong vụ tấn công.

Lực lượng an ninh Anh cho biết vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công này, hiện giới chức Anh đã mở một cuộc điều tra khủng bố toàn diện.

Thủ tướng Anh Theresa May khi đang chủ tọa phiên họp của Ủy ban Chính phủ đối phó tình trạng khủng hoảng vào tối 22/3 nói rằng những chi tiết đầy đủ của "vụ tấn công khủng bố kinh tởm và xấu xa" vẫn đang được cung cấp, theo BBC. Bà May cũng khẳng định "nước Anh không lùi bước trước khủng bố".

Thủ tướng Anh Theresa May lên án vụ tấn công là 'kinh tởm và xấu xa'. Ảnh: BBC
Thủ tướng Anh Theresa May lên án vụ tấn công là 'kinh tởm và xấu xa'. Ảnh: BBC

An ninh tại Anh và các địa điểm của Anh ở nước ngoài đã được siết chặt ngay sau khi xảy ra sự việc. Thị trưởng London Sadiq Khan khẳng định sẽ triển khai thêm nhiều cảnh sát trên đường phố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay lập tức đã gọi điện cho bà May, đề nghị được hỗ trợ và phối hợp đầy đủ với Anh trong sự việc này. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên án vụ tấn công là “hành động bạo lực ghê tởm".

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng Thư ký NATO, Jens Stoltenberg cũng gọi điện cho bà Theresa May và bày tỏ sự đoàn kết với nước Anh sau sự việc này.

Hiện vẫn chưa rõ danh tính kẻ tấn công và các nạn nhân.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.