Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201804/han-quoc-trieu-tien-tat-bat-cho-hoi-hoi-nghi-lien-trieu-791253/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201804/han-quoc-trieu-tien-tat-bat-cho-hoi-hoi-nghi-lien-trieu-791253/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàn Quốc - Triều Tiên tất bật cho hội Hội nghị Liên triều - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/04/2018, 15:22 [GMT+7]

Hàn Quốc - Triều Tiên tất bật cho hội Hội nghị Liên triều

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: VTC1

Cuộc họp diễn ra tại khu an ninh chung của Làng đình chiến Bàn Môn Điếm – cũng là nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiêm Kim Jong-un.

Đây là cuộc đối thoại cấp chuyên viên lần 3 kể từ khi Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhất trí có cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc vào mùng 5/3 vừa qua,  tập trung chuẩn bị các nghị định thư và biện pháp an ninh cho Hội nghị sắp tới.

han quoc trieu tien doi thoai chuan bi cho thuong dinh lien trieu hinh 1
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

 Theo các quan chức Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo có thể thảo luận việc thay thế Thỏa thuận đình chiến liên Triều bằng một Hiệp ước hòa bình. Hai nhà lãnh đạo cũng đã thiết lập một đường dây điện thoại trực tiếp. Dự kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiêm Kim Jong-un sẽ có cuộc điện đàm ngay trước Hội nghị thượng đỉnh.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa thông báo sẽ tạm dừng các chương trình tuyên truyền tại khu vực biên giới tiếp giáp với Triều Tiên, bắt đầu ngay trong ngày 23/4, nhằm tạo ra một bầu không khí yên bình trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua, dự kiến sẽ diễn ra vào 27/4 tới.

Đây là lần đầu tiên trong vòng hơn hai năm qua, chương trình tuyên truyền của Hàn Quốc được tạm dừng. Trước đó, hồi tháng 8/2015, Hàn Quốc cũng đã tắt các loa phóng thanh đặt dọc theo biên giới với Triều Tiên theo một phần thỏa thuận nhằm tránh xung đột vũ trang giữa 2 nước. Chương trình này đã được khởi động lại vào tháng 1/2016 sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của Bình Nhưỡng.

Động thái lần này diễn ra theo sau thông báo mới đây của Triều Tiên về quyết định đóng cửa bãi thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri và dừng các thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa./.

.

TH