Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201302/26019-ya-suy-ngo-ngang-khi-tro-thanh-than-tuong-am-nhac-392746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201302/26019-ya-suy-ngo-ngang-khi-tro-thanh-than-tuong-am-nhac-392746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ya Suy ngỡ ngàng khi trở thành Thần tượng Âm nhạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/02/2013, 22:09 [GMT+7]
26019

Ya Suy ngỡ ngàng khi trở thành Thần tượng Âm nhạc

Vietnam Idol 2012 không thiếu sự bất ngờ nhưng chiến thắng cuối cùng của Ya Suy trước Hoàng Quyên trong đêm chúng kết được dự đoán sẽ gây nhiều tranh cãi nhất. Kết quả này bất ngờ với chính người trong cuộc. Khi cái tên Ya Suy được xướng lên là Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2012, Hoàng Quyên dường như thất thần mất một lúc. Sau đó, dù cố gắng hòa vào niềm vui của Ya Suy, giọng ca giành ngôi Á quân vẫn không giấu nổi nỗi buồn.

Nhưng Ya Suy dường như mới là người ngỡ ngàng nhất. Trong những lời chia sẻ đầu tiên sau khi lên ngôi, anh nói chân thành: "Em đến đây với tâm lý được hát cho mọi người nghe chứ không ngờ lại giành được kết quả này". Khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền dành cho người chiến thắng, thần tượng mới của làng nhạc khiến khán giả cười ồ lên trước chia sẻ mộc mạc: "Em sẽ mua thêm một đàn lợn nữa để nuôi".

6-JPG-1359731704_500x0.jpg
Ya Suy trong khoảnh khắc chiến thắng.

Chàng trai có giọng hát không có gì đặc biệt, thậm chí còn lạc tông sai lời và có lối nói chuyện thật như đếm đó đã lấy được từ khán giả 306.000 lượt tin nhắn bình chọn. Trước khi người chiến thắng được công bố, giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Huy Tuấn - đã khẳng định: "Chúng tôi có kiểm toán quốc tế, nên có thể tin tưởng rằng không có một kết quả nào chính xác hơn được".

Ya Suy đã chứng minh, với một show truyền hình thực tế mà khán giả đóng vai trò quyết định như Vietnam Idol, giọng hát không phải là yếu tố quyết định tất cả. Cái duyên sân khấu của anh đã tỏa sáng hơn giọng hát. Chàng trai Chu Ru, với khuôn miệng rộng, nụ cười bẽn lẽn một cách duyên dáng, đôi mắt lúc nào cũng tràn đầy ánh nhìn trìu mến cùng lối hát tự nhiên như hơi thở đã chiếm trọn tình cảm của người xem truyền hình. So với đêm Gala 8 yếu thế hơn hẳn đối thủ, trong đêm thi cuối cùng, Ya Suy đã vượt lên, cân bằng hơn với Hoàng Quyên, có lẽ nhờ vào tâm lý "đến đây là để hát cho mọi người nghe" chứ không phải ganh đua chiến thắng. Anh chạm được vào trái tim khán giả ngay từ ca khúc solo đầu tiên - Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh). Ca khúc này từng được Ya Suy thể hiện thành công ở vòng loại. Trong đêm chung kết, anh còn tạo được hiệu ứng tốt hơn. Khán giả hát và hào hứng vỗ tay khi anh kết thúc phần thi. Sau bài hát này, giám khảo Quang Dũng nhận xét: "Ya Suy là một thí sinh đặc biệt, khán giả thích em mà không cần phân tích. Đó là hiện tượng cảm xúc gặp cảm xúc mà không cần tới sự can thiệp nào của lý trí". Nhạc sĩ Quốc Trung cũng đề cao thế mạnh cảm xúc trong giọng ca của Ya Suy. Anh nói: "Giọng hát phù thuộc hoàn toàn vào cảm xúc, không có kinh nghiệm và bản lĩnh để xử lý tình huống vượt ra ngoài cảm xúc. Nhưng sự chân thành đó là điều đáng quý". Còn Mỹ Tâm, chị rơi nước mắt và chia sẻ ngắn gọn: "Cảm ơn em đã thắp lại tình yêu về em nơi chị".

4-JPG-1359729296_500x0.jpg
Ya Suy và Mỹ Tâm song ca.

Trong phần thi song ca với các ca sĩ thành danh, Ya Suy chọn ca khúc "Tình về nơi đâu" để hòa giọng với Mỹ Tâm. Sự tình cảm của nam thí sinh và chất giọng trầm ấm của nữ giám khảo đem lại một tiết mục tràn đầy cảm xúc. Kết thúc màn trình diễn, Mỹ Tâm thân tình hỏi: "Khi em biết chị song ca với em thì em có sợ không? Hát xong rồi, em thấy chị có đáng sợ không? Cảm ơn em đã có một phần trình diễn đầy tự tin bên chị". Anh đáp thành thật: "Em vẫn còn thấy sợ, nhưng em cảm ơn chị đã hát cùng em".

Trước đó, mở đầu chương trình, Ya Suy đã song ca cùng Hoàng Quyên trong ca khúc Phút giây ngọt ngào của nhạc sĩ Hải Thuận. Tuy không thể bật nổi lên cạnh giọng ca dày và trầm ấm của Quyên, nhưng nam thí sinh cũng thể hiện khá tròn vai của mình, không tạo độ chênh quá lớn như các đêm thi trước.

Trước khi giành chiến thắng chung cuộc, Ya Suy cũng là thí sinh nhận được số phiếu cao hơn theo kết quả bình chọn trên website chính thức của Vietnam Idol. Ngay trong đêm thi, MC Huy Khánh cũng thông báo, Ya Suy được đặc cách tuyển thẳng vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Vui mừng trước tin này, chàng trai Chu Ru chia sẻ: "Em cảm thấy như có một cánh cửa mở rộng trước mắt mình và em đã sẵn sàng để bước vào đó".


Nguồn: VNE
.