Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201303/27077-the-he-tre-la-niem-tin-cua-dan-cua-dang-391977/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201303/27077-the-he-tre-la-niem-tin-cua-dan-cua-dang-391977/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thế hệ trẻ là niềm tin của dân của Đảng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/03/2013, 09:34 [GMT+7]
27077

Thế hệ trẻ là niềm tin của dân của Đảng

Bác Hồ đã nói: ''Thanh niên là bộ phận quan trọng của dân tộc. Dân tộc bị nô lệ thì thanh niên cũng bị nô lệ. Dân tộc được giải phóng thì thanh niên mới được tự do''. Nhìn lại 82 năm phấn đấu trưởng thành, các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn luôn tin Đảng, đi theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã chọn.
 
Ngày nay, đất nước ta đang bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển vì mục tiêu ''Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh''. Toàn Đảng, toàn dân ta đang ra sức chăm lo đào tạo, giáo dục, bồi dưỡng và tạo mọi điều kiện cho thanh niên phấn đấu nhằm xây dựng một thế hệ con người mới có lý tưởng sống cao đẹp; có tri thức văn hóa và sức khỏe; làm chủ bản thân, làm chủ khoa học công nghệ, chống đói nghèo và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Lý tưởng của thanh niên ngày nay cũng là lý tưởng của Đảng, đó là kiên định con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
 
Thanh niên hăng hái tham gia phát triển kinh tế trang trại
 
Hiện nay chúng ta đang phát triển nền kinh tế nhiều thành phần theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, kinh tế công nghiệp và kinh tế tri thức giữ vai trò chủ đạo. Tuy có nhiều vận hội mới, có nhiều thời cơ thuận lợi nhưng cũng còn không ít khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới vẫn chưa hồi phục. Lạm phát trong nước có chiều hướng tăng đã ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
 
Trước tình hình đó, Chính phủ đã có nhiều biện pháp để kiềm chế lạm phát, ổn định nền kinh tế vĩ mô. Đại hội XI của Đảng đã thảo luận thông qua ''Chiến lược phát triển kinh tế 2010 - 2020'', đồng thời ''Đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020, nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại''.
 
Muốn thực hiện được những vấn đề trên thì đất nước ta phải phát triển với tốc độ nhanh và bền vững. Yêu cầu đối với thế hệ trẻ lúc này là phải nỗ lực vươn lên mới tương xứng với tầm vóc phát triển của thời đại. Công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước đang mở ra môi trường thuận lợi cho thanh niên được cống hiến và thực hiện lý tưởng cao đẹp của mình trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ở các thành phần kinh tế và trên mọi địa bàn.
 
Thanh niên muốn làm chủ và tiến xa hơn thì phải chăm lo học tập, trau dồi kiến thức. Học để làm việc có hiệu quả và cống hiến được nhiều hơn. Thanh niên phải xung phong đi đầu, đột phá trong học hỏi, trang bị kiến thức công nghệ, phát huy trí tuệ và tài năng trong hoạt động thực tiễn.
 
Mặt khác, thanh niên cũng cần phải nâng cao nhận thức chính trị, có bản lĩnh vững vàng, cảnh giác với những âm mưu phá hoại thành quả cách mạng của các thế lực thù địch trong và ngoài nước thông qua chiến lược ''Diễn biến hòa bình''. Thanh niên không được sống xa rời mục đích lý tưởng, không bị lợi dụng, lôi kéo, cám dỗ, không sa vào các tệ nạn xã hội.
 
Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặt niềm tin rất nhiều vào thế hệ trẻ hôm nay, trao gửi vận mệnh của đất nước và tiền đồ của dân tộc cho họ. Chúng ta tin tưởng thế hệ thanh niên ngày nay tiếp nối truyền thống cha anh, ra sức ''Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mai Hiên
.