Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/ve-quynh-thuan-nghe-chuyen-cong-an-xa-pha-an-638998/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/ve-quynh-thuan-nghe-chuyen-cong-an-xa-pha-an-638998/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về Quỳnh Thuận, nghe chuyện Công an xã phá án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/10/2015, 15:00 [GMT+7]

Về Quỳnh Thuận, nghe chuyện Công an xã phá án

(Congannghean.vn)-Quỳnh Thuận là xã ven biển của huyện Quỳnh Lưu, cũng là một trong những xã dẫn đầu trong việc đảm bảo ANTT. 9 tháng đầu năm 2015, toàn xã chỉ xảy ra 11 vụ liên quan đến ANTT và tất cả đều được giải quyết dứt điểm; trong đó có 3 vụ trộm cắp, thu hồi tài sản trả lại cho người dân.

Sáng 8/8/2015, Ban Công an xã Quỳnh Thuận nhận được đơn trình báo của ông Lê Xuân Hè trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long về việc, tàu của ông đang neo đậu tại cảng cá Quỳnh Thuận thì bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm 1 bếp gas và bình gas, 1 ắc quy và 1 can dầu 20 lít. Ngay sau đó, Trưởng Công an xã Tô Huy Bùi đã có mặt tại cảng cá trên. Sau khi nghiên cứu hiện trường, xác định thời gian và thủ đoạn phạm tội, anh tập trung toàn bộ lực lượng xây dựng kế hoạch phá án. Các Công an viên được triển khai về xóm, tiến hành khoanh vùng, rà soát các đối tượng và xác minh, điều tra vụ việc.

Công an xã Quỳnh Thuận bắt giữ đối tượng Đoàn Nhật Nam
Công an xã Quỳnh Thuận bắt giữ đối tượng Đoàn Nhật Nam

Sau 1 ngày vất vả, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Công an xã thấy nổi lên đối tượng Trần Đình Long (SN 1988) trú tại xóm Đức Long với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ban Công an xã đã mời Long lên trụ sở để làm rõ. Ban đầu, Long cố tình quanh co chối tội, tuy nhiên, trước những chứng cứ, tài liệu mà Công an xã đưa ra, Long đã phải cúi đầu nhận tội và khai ra hai đồng phạm là Trần Công Minh (SN 1994) và Trần Đình Kích (SN 1995) trú cùng xóm.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, 3 đối tượng lần lượt khai nhận đã gây ra hai vụ trộm khác. Cụ thể, vào ngày 23/6/2015, chúng lên tàu cá của ông Trần Sơn Hà lấy trộm 2 ắc quy loại 12 vôn. Ngày 28/6/2015, chúng tiếp tục lẻn vào nhà ông Thái Bá Hải ở thôn Cộng Hoà, xã Quỳnh Thuận lấy trộm 1 máy bơm nước, 2 máy mài. Ban Công an xã đã thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Đêm 17/7/2015, bất chấp mưa gió, tổ tuần tra Công an xã cùng cán bộ Công an huyện phụ trách địa bàn đã tiến hành tuần tra trên các tuyến đường trọng yếu. 3 giờ 30 phút ngày hôm sau, khi đến ngã ba thôn Phủ Lý, tổ tuần tra phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật bám theo. Đối tượng di chuyển đến nhà ông Lê Đình Khương thì dừng lại, nhìn xung quanh rồi vượt tường vào phía trong. Khi đối tượng quay ra, tổ tuần tra đã nhanh chóng tóm gọn. Tang vật thu giữ tại chỗ là một máy tính xách tay, 1 máy tính bảng Samsung và 1 ví tiền trong đó có 200.000 đồng.

Tại trụ sở UBND xã, đối tượng khai tên là Đoàn Nhật Nam (SN 1995) trú tại xóm 11, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu. Trước đó, hắn vào nhà dân ở xã Quỳnh Hồng lấy trộm chiếc xe máy Airblade BKS 37M-005.23. Sáng 16/7, hắn đi xe xuống nhà người yêu trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long chơi rồi ngủ luôn tại đó. Khoảng 3 giờ, Nam thức dậy rồi chạy xe tới cất giấu tại đền Tám Mái, sau đó đột nhập vào nhà dân để trộm tài sản thì bị bắt. Ban Công an xã đã thu hồi chiếc xe máy trên. Kiểm tra trong cốp xe, Công an xã phát hiện thêm 2 chiếc ĐTDĐ khác. Tiếp tục đấu tranh khai thác, Nam khai nhận, hắn đã liên tiếp thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản ở nhiều xã trong huyện. Phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu, trong ngày 17/7, Ban Công an xã thu hồi tang vật gồm: 5 ĐTDĐ, 3 laptop, 3 máy tính bảng, 2 tivi màn hình phẳng loại 32 inch, 1.200.000 đồng và 1 xe máy.

Sáng 23/7/2015, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an xã phát hiện tại quán karaoke 9X ở xóm Đức Long có 1 xe máy do một người khách nợ tiền nên đã “cắm” lại nhưng chưa thấy chuộc. Thấy có dấu hiệu bất minh, dựa vào đặc điểm đối tượng mà chủ quán miêu tả, Ban Công an xã đã tìm ra người “cắm” xe là Trần Đình Hậu (SN 1995) trú tại xóm Đại Hải, xã Quỳnh Long. Qua đấu tranh, Hậu khai: 1 giờ ngày 30/6/2015, hắn đi chơi về khi qua nhà chị Trần Thị Ba (SN 1981) ở xóm Đại Hải, thấy xe để trong nhà, cửa không đóng nên đã lấy trộm rồi đem đi “cắm”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thuận cho biết: “Vấn đề ANTT luôn được chính quyền xã quan tâm. Mặc dù lực lượng Công an xã mỏng, khối lượng công việc nhiều nhưng các đồng chí Công an viên rất nhiệt tình, tận tâm với công việc và là chỗ dựa vững chắc của nhân dân”.

.

Nguyễn Đình

.