Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-phuong-quan-bau-tp-vinh-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-cong-tac-dam-bao-antt-721757/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201702/cong-an-phuong-quan-bau-tp-vinh-tinh-nghe-an-nhieu-ket-qua-trong-cong-tac-dam-bao-antt-721757/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả trong công tác đảm bảo ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/02/2017, 15:37 [GMT+7]
Công an phường Quán Bàu, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Nhiều kết quả trong công tác đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Phường Quán Bàu nằm ở phía Bắc TP Vinh, có gần 3.000 hộ dân với hơn 11.000 nhân khẩu; có ga Vinh và hơn 100 cơ quan, doanh nghiệp, trường học đứng chân trên địa bàn. Đây là những điều kiện thuận lợi để phường phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT.

Công an phường triển khai công tác đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu
Công an phường triển khai công tác đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Trung tá Vũ Đức Long, Trưởng Công an phường Quán Bàu cho biết: Xác định vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy và CBCS Công an phường đã đoàn kết thống nhất, đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp triển khai, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua. Trong năm, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai kịp thời các chủ trương, kế hoạch của các cấp về nhiệm vụ đảm bảo ANTT và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đồng thời tổ chức sơ, tổng kết và triển khai hiệu quả 8 chuyên đề về công tác đảm bảo ANTT; chủ động nắm chắc tình hình và có biện pháp xử lý hiệu quả, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm về ANTT. Ngoài ra, phối hợp với Bảo vệ dân phố tổ chức tốt công tác tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm, góp phần giữ bình yên trên địa bàn.

Trong năm, Công an phường đã làm tốt công tác tham mưu và phối hợp giải quyết, xử lý 13 vụ mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, không để đơn thư khiếu kiện vượt cấp; đồng thời xây dựng phương án bảo vệ thành công 3 cuộc cưỡng chế, bảo vệ thi công các dự án của tỉnh và thành phố triển khai trên địa bàn như dự án WB, dự án đường 72 m, khu tái định cư...

Đặc biệt, trong dịp bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, đơn vị đã chủ động tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng bầu cử phường Quán Bàu và phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh, ngăn chặn kịp thời ý đồ xấu của một số phần tử tiêu cực, bất mãn nhằm gây rối, phá hoại, gây mất ANTT trong dịp bầu cử, được cấp trên và cán bộ, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, được Chủ tịch UBND TP Vinh khen thưởng.

Bên cạnh công tác tham mưu, hướng dẫn, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội kết hợp với phòng ngừa nghiệp vụ. Do đó, tình hình phạm pháp hình sự, ma túy được kìm giữ và từng bước được đẩy lùi; so với năm 2015, số vụ phạm pháp hình sự giảm 23 vụ (35%). Cụ thể, trong năm, đơn vị đã điều tra làm rõ 26 vụ, bắt 26 đối tượng, thu giữ 4 dao kiếm các loại, 2 xe máy, 2 ĐTDĐ, tiền và tài sản khác có tổng trị giá khoảng 190 triệu đồng trả lại cho bị hại. Trong đó, chuyển Công an TP Vinh khởi tố 10 vụ, 10 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 16 vụ, 16 đối tượng, vượt chỉ tiêu giao.

Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy cũng được Công an phường chú trọng. Trong năm, đã bắt 13 vụ, 13 đối tượng; thu giữ 1,08 gam hêrôin, 2,495 gam ma túy đá, 0,16 gam cần sa và một số tang vật liên quan. Trong đó, chuyển Công an TP Vinh khởi tố 12 vụ, 12 đối tượng; xử lý hành chính 1 vụ, 1 đối tượng; xóa 2 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn; lập hồ sơ đưa 16 đối tượng đi cai nghiện tại cộng đồng và 9 đối tượng đi cai nghiện tập trung. Ngoài ra, đơn vị đã tập trung đánh mạnh vào tội phạm kinh tế, môi trường và các tệ nạn xã hội; làm tốt công tác quản lý hành chính về TTXH, qua đó đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ngoài việc duy trì 30 “Tổ dân cư tự quản về ANTT” tại 12 khối, trong năm 2016, Công an phường đã triển khai xây dựng mới 3 mô hình: “Khối sạch về ma túy” tại khối 1, “Tổ tự quản xe máy lai” tại ga Vinh và “Công tác tuần tra nhân dân” tại khối 11 với nhiều cách làm hay, hiệu quả. Vì vậy, trong năm 2016, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Ban Bảo vệ dân phố đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể đơn vị, trong năm qua, Công an phường Quán Bàu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vượt chỉ tiêu các mặt công tác đề ra. Ghi nhận những thành tích đó, đơn vị đã được lãnh đạo Công an TP Vinh nhiều lần biểu dương, khen thưởng, Chủ tịch UBND TP Vinh tặng Giấy khen, 2 CBCS được UBND TP Vinh và Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, trong năm 2016, đơn vị đã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, Chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, đồng chí Trưởng Công an phường đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Hải Yến

.