Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/cong-an-xa-dong-van-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-tren-dia-ban-766948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/cong-an-xa-dong-van-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-tren-dia-ban-766948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/11/2017, 10:17 [GMT+7]
Công an xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Tăng cường đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, thời gian qua, Công an xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương luôn bám sát cơ sở, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động người dân tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần tích cực xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng khởi sắc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Văn trao trả số tiền 23.708.000 đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang
Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Văn trao trả số tiền 23.708.000 đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang

Xác định công tác đảm bảo ANTT là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên nên ngay từ đầu năm, Công an xã đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương để kịp thời có các chủ trương, kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Hiện, toàn xã có 13 ban tự quản với 110 tổ tự quản, mỗi ban tự quản đều do 1 đồng chí Công an viên phụ trách, hoạt động có hiệu quả.

Công an xã cũng tích cực phối hợp với lực lượng Công an cấp trên và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đồng thời, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Công an xã duy trì các tổ công tác thường xuyên tham gia tuần tra đảm bảo ANTT, đặc biệt là vào ban đêm; giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành “điểm nóng”.

Trong năm 2017, Công an xã đã phát hiện, làm rõ 5 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ đánh bạc, 1 vụ tàng trữ ma túy; phối hợp với lực lượng Công an huyện làm rõ 1 vụ cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra, Công an xã còn tuyên truyền, vận động nhân dân thu hồi được 4 kích điện, 2 súng cồn. Điển hình, vào khoảng 11 giờ ngày 30/10/2017, Công an xã nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Huyền Trang, giáo viên Trường THCS Đồng Văn về việc bị mất 1 chiếc túi xách, trong đó có 23.708.000 đồng. Công an xã đã nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành rà soát, xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 2 giờ đã tìm được số tiền trên của cô giáo Trang.

Trước đó, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc có 1 chiếc xe máy không chủ để ở sau Trường THCS Đồng Văn, Công an xã đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Sau khi lấy lời khai của các nhân chứng và kiểm tra các camera xung quanh trường học, Công an xã đã dựng được chân dung đối tượng nghi vấn là Lê Văn Lục (SN 1986) trú tại xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn. Tại trụ sở UBND xã, Lục đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 16/8/2017, Lục đi qua gara ôtô Thành Huế (khối 12, thị trấn Thanh Chương) thì thấy chiếc xe máy, trên xe còn có chìa khóa. Nảy sinh lòng tham, sau khi nhìn xung quanh không thấy có người, Lục nhanh chóng tiến đến chiếc xe và rồ ga phóng chạy. Tuy nhiên, khi đến gần Trường THCS Đồng Văn, lo sợ hành vi của mình bị phát giác nên y đã giấu chiếc xe ở sau ngôi trường này. Sau đó, Công an xã đã chuyển vụ việc cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Văn chia sẻ: “Trong thời gian tới, ngoài việc phát huy những kết quả đạt được, Công an xã sẽ tiếp tục bám cơ sở, kịp thời nắm tình hình, thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát và tấn công truy quét các loại tội phạm. Qua đó, quyết tâm đảm bảo ANTT để người dân yên tâm làm ăn, tạo động lực cho xã nhà phát triển kinh tế”.

Với những hoạt động trên, trong những năm qua, Công an xã Đồng Văn không những làm tốt công tác đảm bảo ANTT mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được nhân dân, cấp ủy, chính quyền và Công an huyện ghi nhận, đánh giá cao.

.

Thu Thủy

.