Chủ Nhật, 08/09/2019, 08:50 [GMT+7]

20 năm tù dành cho người đàn ông tái phạm tội về ma túy

(Congannghean.vn)-Dù từng vào tù vì phạm tội liên quan đến ma túy, song do hám lợi nên Lô Văn Thơ vẫn tiếp tục tái phạm, để giờ đây hắn đang đối diện với mức án 18 - 20 năm tù mà đại diện VKSND đề nghị.

Vừa qua, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Văn Thơ (SN 1961) trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đây là lần thứ 2 Thơ phải hầu tòa vì có hành vi liên quan đến ma túy. Trước đó, vào năm 2003, Thơ từng bị xử phạt 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bị cáo Lô Văn Thơ tại phiên tòa
Bị cáo Lô Văn Thơ tại phiên tòa

Năm 2009, sau khi chấp hành xong án phạt tù, được sự giúp đỡ, động viên của vợ và 5 người con, chỉ sau một thời gian ngắn, Lô Văn Thơ sớm tái hòa nhập cộng đồng, chuyên tâm vào làm ăn, gây dựng kinh tế. Thế nhưng, chưa được bao lâu thì vào một ngày giữa tháng 4/2019, thông tin Lô Văn Thơ bị lực lượng chức năng bắt giữ vì phạm tội về ma túy khiến người thân của Thơ bàng hoàng.

Theo đó, đầu tháng 4/2019, tình cờ Thơ gặp một người đàn ông tên Minh ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Sau cuộc trò chuyện, hai bên lấy số điện thoại của nhau. Khoảng 16 giờ ngày 16/4, người đàn ông này gọi điện cho Thơ hỏi mua 2 “cây” hêrôin với giá 16 triệu đồng và 2 gói hồng phiến với giá 5 triệu đồng/gói. Thơ đồng ý. Sáng hôm sau, Thơ gặp và đặt mua của một người đàn ông dân tộc H’Mông tên là Pa Thò số ma túy trên thì được Pa Thò đồng ý và hứa sau khi bán ma túy xong sẽ cho Thơ 2,5 triệu đồng tiền công.

Khoảng 13 giờ ngày 17/4, Pa Thò cầm theo túi ni lông màu đen, bên trong chứa số ma túy trên đưa đến nhà và giao cho Thơ. Lô Văn Thơ điện thoại cho Minh hẹn đến nhà để mua bán ma túy. Khi Minh và 2 người đàn ông lạ mặt đến nhà Thơ và hai bên đang thực hiện hành vi mua bán ma túy thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ;  thu giữ 76,3 gam hêrôin và 40,6 gam Methamphetamine.

Tại phiên tòa, bị cáo Lô Văn Thơ thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trong cáo trạng truy tố. Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Thơ bày tỏ sự ân hận, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được đoàn tụ với gia đình. Do sức khỏe yếu nên bà Lô Thị Ch., vợ của bị cáo Thơ không thể đến tham dự phiên tòa. Cô con gái thứ bế cả con gái đến động viên bố cải tạo tốt để được sớm hoàn lương.

Nghị án, được sự cho phép của các cán bộ tại tòa, bị cáo Lô Văn Thơ được ôm cháu ngoại vào lòng. Nghe cháu bi bô “ông ngoại, ông ngoại ơi…”, bị cáo Lô Văn Thơ bật khóc. Lẽ ra, đến tuổi này, người đàn ông này được vui vầy bên con cháu nhưng chỉ vì hám lợi, tiếp tục “nhúng chàm” để rồi phải trả giá đắt. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Văn Thơ 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

.

Đại Nghĩa

.