Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24309-tang-cuong-dam-bao-ttatgt-tren-dia-ban-tp-vinh-394113/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24309-tang-cuong-dam-bao-ttatgt-tren-dia-ban-tp-vinh-394113/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/11/2012, 09:00 [GMT+7]
24309

Tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Vinh

Năm 2012, thực hiện Chỉ thị 05 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý TTĐT trên địa bàn thành phố”, Chỉ thị về tổ chức triển khai KH 867/KH-CATP về thực hiện Nghị quyết số 88/2011/NQ-CP của Chính phủ về “Tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo an toàn giao thông”; Chỉ thị về triển khai Kế hoạch “Năm An toàn giao thông 2012”, Công an TP Vinh đã triển khai rất cụ thể, kịp thời và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.
 
Trên cơ sở thực hiện chỉ thị, quyết định của cấp trên và triển khai “Năm An toàn giao thông”, Công an TP Vinh đã xây dựng 3 phương án, 20 kế hoạch công tác đảm bảo TTATGT, trong đó đáng chú ý là về huy động các lực lượng cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với CSGT tham gia tuần tra, kiểm soát TTATGT, kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm; kế hoạch giải tỏa các điểm đen; kế hoạch giải quyết TTĐT, công tác phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông…
 
Điều đáng khích lệ là các phương án, kế hoạch trên đều được tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đồng thời huy động tối đa lực lượng phối hợp với các ngành, các cấp vào cuộc, góp phần làm giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành luật  giao thông đường bộ của mọi người dân đi vào nề nếp.

Ngay từ những ngày đầu năm, Công an TP Vinh mà lực lượng chủ công là Đội CSGT đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông bằng cách xây dựng các kế hoạch công tác tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhất là các trường đại học, cao đẳng.
 
Đã tổ chức 64 buổi tuyên truyền về nâng cao nhận thức pháp luật cho hàng chục nghìn học sinh các trường phổ thông và số sinh viên mới về nhập trường năm đầu tại các trường đại học, cao đẳng, trung học dạy nghề. Tổ chức giảng bài và tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho hàng nghìn lượt người là lái xe taxi, giáo viên, học sinh các trường trung học cơ sở…
 
Công an TP Vinh kiểm tra xử lý vi phạm ATGT trên địa bàn
 
Phối hợp các ngành, các cấp, đoàn thể, phường, xã tuyên truyền trực tiếp và tuyên truyền lưu động, xây dựng các bảng ảnh về ATGT tuyên truyền tại các trụ sở cơ quan và nơi công cộng. Theo đó, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí mở chuyên mục “An toàn giao thông” và đã phát huy tác dụng rất thiết thực được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ.
 
Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố đã tổ chức 22.102 ca với 66.306 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Lập biên bản 18.452 trường hợp, trong đó có 3.066 ô tô, 15.170 xe mô tô và 216 xe đạp; tạm giữ 16 ô tô khách, 23 ô tô tải, 15 ô tô con, 8.041 mô tô và 215 xe đạp; xử lý phạt tiền 31.846 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước là 10.349.545.000 đồng.

Thông qua công tác TTKS, lực lượng CSGT thành phố đã phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, gian lận thương mại, trốn thuế, trộm cắp, vận chuyển chất nổ, chất cháy.
Điển hình phát hiện 84 xe mô tô là tang vật của các vụ trộm, 24 xe mô tô sử dụng đăng ký giả và BKS giả, 20 xe sử dụng GPLX giả, 6 xe mô tô đục lại số khung, số máy, 3 xe mô tô không có giấy tờ hợp pháp.
 
Đã điều tra làm rõ trả lại cho chủ sở hữu 24 xe trị giá khoảng 985 triệu đồng; bắt giữ 12 trường hợp, 20 đối tượng lạng lách đánh võng, đi xe từng nhóm, hàng chục vụ đối tượng vận chuyển vũ khí, pháo nổ, 6 vụ, 6 đối tượng tàng trữ 2.805 gam hêrôin, phối hợp quản lý thị trường bắt giữ một số vụ buôn lậu linh kiện điện tử trị giá gần 2 tỷ đồng…
 
Ngoài ra, Công an thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố, Ban ATGT tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 06/06/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông”; sơ kết các đợt cao điểm về phối hợp các lực lượng, các ngành, các cấp trong công tác đảm bảo TTATGT.
 
Qua sơ kết đã rút ra được những kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp chỉ đạo tiếp theo để công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố ngày càng có hiệu quả hơn. Nhờ vậy, năm 2012, tai nạn giao thông xảy ra giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Thượng tá Ngô Sỹ Sơn, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết: Để tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo TTATGT trong thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục tham mưu thực hiện các giải pháp phòng ngừa “giảm tai nạn giao thông”.
 
Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải đẩy mạnh công tác lãnh đạo về đảm bảo trật tự an toàn giao thông một cách đồng bộ, thường xuyên. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đi vào chiều sâu, tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, nhất là việc phòng ngừa, xử lý các đối tượng vi phạm đạt hiệu quả cao.
 
Lực lượng cảnh sát giao thông và công an các phường, xã tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng tuần tra hóa trang, mật phục để giải quyết dứt điểm tình trạng thanh niên tụ tập đua càn, lạng lách, đánh võng… gây mất trật tự trên đường phố.
 
Tổ chức lực lượng phối hợp giải tỏa chống lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhất là vi phạm trật tự công cộng ở các khu vực; phối hợp Phòng quản lý đô thị khảo sát các “điểm đen” thường xảy ra TNGT để tham mưu các giải pháp nhằm phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.

Thành Trung
.