Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26380-nhieu-bien-phap-hay-trong-quan-ly-xuat-nhap-canh-392478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26380-nhieu-bien-phap-hay-trong-quan-ly-xuat-nhap-canh-392478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều biện pháp hay trong quản lý xuất nhập cảnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/02/2013, 07:50 [GMT+7]
26380

Nhiều biện pháp hay trong quản lý xuất nhập cảnh

Những ngày này nếu ai có dịp ngang qua con đường Trần Quang Diệu, TP Vinh, nơi có phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Nghệ An đứng chân đều chứng kiến cảnh hàng ngàn người dân đứng chen chúc không chỉ trong khuôn viên làm việc của phòng mà còn tràn ra dọc con đường này để chờ đến lượt làm hộ chiếu, giấy thông hành.
 
Theo quan sát của chúng tôi, năm nay lượng người đến làm thủ tục đông hơn nhưng có trật tự hơn, đặc biệt hạn chế cảnh “cò” chụp ảnh, làm nhanh hộ chiếu, giấy thông hành chặn đường người dân mồi chài để “chém” với giá cắt cổ.
 
Để có những kết quả đó, ngay từ trước Tết, lãnh đạo phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã họp bàn và lên kế hoạch cụ thể, rút kinh nghiệm từ những năm trước để đề ra những biện pháp hữu hiệu. Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trần Xuân Vinh, Trưởng phòng cho biết: “Năm nay lượng người đến làm thủ tục đi nước ngoài tăng đột biến, tuy nhiên chúng tôi đã huy động toàn bộ CBCS trong phòng không những không nghỉ bù lịch trực Tết mà còn tăng ca, tăng thời gian để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân.
 
CBCS phòng Quản lý XNC tăng cường làm thêm thời gian để phục vụ nhu cầu người dân
 
Bên cạnh đó, lực lượng đoàn thanh niên xung kích của phòng còn phối hợp với Công an phường, Thanh tra đô thị phường Trường Thi làm tốt công tác giữ gìn trật tự vòng ngoài, giúp giải tỏa ách tắc giao thông trên đường Trần Quang Diệu, tránh tình trạng kẻ gian lợi dụng chen lấn để trộm cắp, móc túi của nhân dân”. Đồng chí cũng cho biết, ngày thường chỉ có 1 bàn tiếp nhận hồ sơ ban đầu với 2 đến 3 CBCS làm việc, nay đã tăng thêm 4 bàn với hơn 20 cán bộ chiến sỹ tham gia mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
 
Gần 12 giờ ngày 21/2, khi chúng tôi có mặt tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh thì dường như quang cảnh nơi đây vẫn chưa “hạ nhiệt”. Dù đã quá giờ làm việc buổi sáng nhưng vẫn còn hàng trăm người dân đứng chen chúc từ phía trong sảnh, dọc hành lang, cầu thang của tòa nhà thậm chí ngoài vỉa hè cũng chen nhau chờ đến lượt của mình.
 
CBCS làm thủ tục phải dùng loa cầm tay để gọi tên và hướng dẫn người dân khi đến bàn làm thủ tục. Trong những ngày cao điểm này, chúng tôi thấy cả trưởng, phó phòng cũng trực tiếp xuống tận nơi hướng dẫn người dân.
 
Chỉ tính riêng tuần đầu tiên sau Tết Nguyên đán (từ 18/2 đến 23/2), phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết được 7.809 hồ sơ ban đầu. Trong đó có 5.476 hộ chiếu và 2.333 giấy thông hành. Cao điểm như ngày đầu tiên, phòng đã tiếp nhận tới 1.600 hồ sơ.
 
Để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân, ban ngày ngoài việc làm tăng ca từ 7 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút hàng ngày thì ban đêm các tổ đội còn phải tổ chức làm thêm đến 23 giờ xử lý hồ sơ đã tiếp nhận để chuyển về Cục A72 làm thủ tục cấp hộ chiếu cho nhân dân theo đúng thời hạn quy định.
 
Đồng chí Trần Xuân Vinh cũng cho biết thêm: Trong những ngày cao điểm này, do khuôn viên của phòng Quản lý xuất nhập cảnh quá chật, không đáp ứng được nhu cầu của người dân nên lãnh đạo phòng đã mượn thêm khuôn viên của Ban bảo vệ sức khỏe Tỉnh ủy để làm nơi tiếp nhận hồ sơ, tránh tình trạng để nhân dân phải đi lại nhiều lần, nhất là đối với nhân dân từ các huyện miền núi, rẻo cao.
 
Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã có nhiều sáng tạo trong công việc, góp phần phục vụ nhân dân tốt hơn, nhất là hạn chế tình trạng quá tải trong những ngày đầu năm.

Hải Việt
.