Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/chu-dong-trong-tan-cong-toi-pham-464258/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/chu-dong-trong-tan-cong-toi-pham-464258/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động trong tấn công tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/03/2014, 12:46 [GMT+7]

Chủ động trong tấn công tội phạm

(Congannghean.vn)-Với phương châm không để tình thế bị động xảy ra, trong thời gian qua, Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã liên tiếp lập công, phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Dù cơ sở vật chất, điều kiện làm việc còn tạm bợ nhưng với tinh thần trách nhiệm, họ đã vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần gìn giữ bình yên cho một thị xã trẻ nơi địa đầu xứ Nghệ.
 
Nói về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, ngoài chiến công chung của toàn đơn vị thì phải kể đến Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ. Là thị xã mới thành lập theo Nghị quyết số 47/NQ-CP của Chính phủ gồm có 5 phường, 5 xã với diện tích 16.974,88 ha; dân số 105.105 người được tách ra từ huyện Quỳnh Lưu nên để mỗi cán bộ, chiến sĩ ở đây làm quen với địa bàn không phải dễ dàng. Ngoài ra, là đơn vị đứng chân trên địa bàn giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hóa, tình hình ANTT diễn ra tương đối phức tạp nên công tác truy quét tội phạm đặt ra nhiều vấn đề thách thức. Trong đó, tội phạm về ma túy, pháo, vật liệu nổ… thường xuyên lợi dụng địa bàn giáp ranh, trải rộng để hoạt động ngày một tinh vi, manh động.
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo sâu sát công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn cho Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ nhanh chóng lên kế hoạch, bám sát nhiệm vụ, chủ động trong mọi tình hình có thể xảy ra. Bên cạnh đó, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành phối hợp ngăn ngừa tội phạm cũng được vận dụng một cách có hiệu quả.
 
Một đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ bị Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ Công an thị xã Hoàng Mai bắt giữ
Một đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ bị Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ Công an thị xã Hoàng Mai bắt giữ
 
Theo lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai, mặc dù mới được thành lập chưa đầy một năm nhưng qua những thành tích đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ đã nhanh chóng thể hiện sự trưởng thành của mình trong chuyên môn, nghiệp vụ, tạo dựng được niềm tin trong quần chúng nhân dân. Từ khi thành lập Công an thị xã Hoàng Mai (tháng 7/2013) đến nay, cùng góp chiến công với toàn đơn vị, Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ đã xác lập và phá thành công 7 chuyên án, 2 vụ án về ma túy và pháo, vật liệu nổ. Trong đó, có 3 chuyên án về ma túy, bắt 6 đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ, thu 200 kg pháo các loại, 2 đối tượng buôn bán vật liệu nổ… Trong đó, có 2 chuyên án được UBND thị xã Hoàng Mai khen thưởng đột xuất.
 
Cũng chính nhờ tinh thần và trách nhiệm, công tác bám sát cơ sở của mình, nhiều điểm “nóng” về ma túy, pháo, vật liệu nổ diễn ra trên địa bàn đã được CBCS thuộc Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ nhanh chóng làm rõ. Vụ bắt đối tượng Lê Thị Phúc (SN 1963) trú tại xóm 21, xã Quỳnh Vinh ngày 4/3 là một trong những chiến công điển hình, đã tạo dựng được niềm tin trong quần chúng nhân dân nơi đây. Đây là đối tượng đã từng có 2 tiền án về tội mua, bán trái phép thuốc nổ và gây rối trật tự công cộng. Khi mãn hạn tù, Phúc đã không quay đầu hướng thiện mà tiếp tục “dính chàm” với hoạt động móc nối, mua, bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Hoạt động tinh vi, luôn lẩn trốn cơ quan chức năng dưới mọi hình thức, Lê Thị Phúc đã một thời nằm trong “tầm ngắm” của các CBCS phòng, chống ma túy Công an huyện Quỳnh Lưu, vì hành vi tạo lập ổ nhóm để mua, bán, sử dụng ma túy. Sau này, xã Quỳnh Vinh thuộc đơn vị mới nên đối tượng Lê Thị Phúc được Công an thị xã Hoàng Mai thụ lý, tiếp tục đấu tranh. Chỉ trong thời gian ngắn, những hành vi phạm pháp của đối tượng Lê Thị Phúc nhanh chóng được Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ Công an thị xã Hoàng Mai “bóc mẽ”.
 
Nói về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Thiếu tá Hồ Sỹ Dương - Đội trưởng Đội CSĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường và Chức vụ Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: Với đặc thù là đơn vị mới thành lập, điều kiện làm việc còn gặp nhiều khó khăn, CBCS còn chưa quen với địa bàn nhưng được sự động viên, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo đơn vị, đội đã nhanh chóng triển khai lực lượng, bám sát cơ sở, tạo thế chủ động trong đấu tranh với các loại tội phạm. Hơn nữa, với tinh thần không quản khó, không ngại khổ, mỗi CBCS ở đây luôn ý thức được trách nhiệm cao cả của mình nên hiệu quả công tác luôn được đánh giá rất cao. Mỗi CBCS ở đây đã tạo dựng được niềm tin với cơ sở trên các mũi công tác khi có tình huống bất thường xảy ra để nhanh chóng phá án.
.

Ngọc Thái