Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/cong-an-huyen-nghia-dan-vi-su-binh-yen-hanh-phuc-cua-nhan-dan-570165/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/cong-an-huyen-nghia-dan-vi-su-binh-yen-hanh-phuc-cua-nhan-dan-570165/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/12/2014, 08:58 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn

Vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân

(Congannghean.vn)-Nhằm đảm bảo ANQG, trật tự an toàn xã hội trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, ngay trong những ngày cuối năm 2014, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức cho CBCS tăng cường xuống cơ sở, địa bàn; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, cấm mua bán hàng cấm, đặc biệt là các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nhập lậu; không đốt pháo, thả đèn trời trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Với phương châm: “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, ngay trong những ngày cuối năm 2014, các đội nghiệp vụ Công an huyện Nghĩa Đàn, nhất là đội Công an phụ trách xã về ANTT đã có mặt ở hầu hết các xã, thị trấn, thực hiện công tác đảm bảo ANTT. “Nhiệm vụ của chúng tôi là quản lý chặt đối tượng hình sự, người nghiện hút ma túy; đồng thời tuyên truyền, tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, nhất là trong đêm giao thừa đón xuân mới 2015, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.
Nhân dân đến Công an huyện Nghĩa Đàn giao nộp vũ khí, vật liệu nổ
Nhân dân đến Công an huyện Nghĩa Đàn giao nộp vũ khí, vật liệu nổ
 
Tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, một cán bộ Công an phụ trách xã cho biết. “Rút kinh nghiệm những năm trước đây, địa phương nào huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp với lực lượng Công an làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh, phòng chống các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, thì nơi đó không xảy ra vụ việc liên quan đến pháo nổ, thả đèn trời, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo”, một lãnh đạo Công an huyện nhấn mạnh. 
 
Cùng với việc đảm bảo ANTT trên địa bàn trong những ngày trước, trong và sau Tết cổ truyền của dân tộc năm 2015, lãnh đạo Công an huyện còn chỉ đạo tăng cường các lực lượng nghiệp vụ xuống cơ sở, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng giáp ranh với huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với lực lượng Công an xã, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, đến tận nhà vận động bà con nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, súng tự chế, không để xảy ra các vụ việc hình sự nguy hiểm.
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hầu hết người dân địa phương đã tự nguyện đến Công an huyện hoặc Ban Công xã, thị trấn giao nộp các loại súng tự chế, kiếm, mác các loại và đồ chơi bạo lực. “Việc tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ là thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân trước pháp luật. Việc làm đó không những để đảm bảo tính mạng cho chính bản thân, gia đình mà còn bảo vệ tính mạng cho cộng đồng sinh sống quanh mình. Còn việc không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, trước hết, người làm cha, làm mẹ phải là người chịu trách nhiệm chính trong gia đình, phải gương mẫu, có trách nhiệm giáo dục con cháu chấp hành các quy định của Nhà nước”, ông Hoàng Văn Thông (58 tuổi) trú tại xã Nghĩa Liên đến nộp súng tự chế cho con trai tâm sự. 
 
Cũng trong những ngày cuối năm, Công an huyện tiếp tục duy trì Tổ công tác đặc biệt (212) gồm CSGT, CSHS… thường xuyên tổ chức tuần tra, nhất là vào ban đêm. Qua công tác tuần tra đã phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ kịp thời các đối tượng nghiện hút ma túy, cờ bạc, trộm cắp tài sản; các đối tượng vi phạm các quy định về ATGT đường bộ; phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn với các hành vi  tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. Thông qua công tác tuần tra đã phát hiện, bắt giữ, xử lý hành chính 11 đối tượng sử dụng ma túy, 1 vụ, 2 đối tượng trộm cắp tài sản. Công an huyện còn phối hợp với Công an xã, thôn, xóm tổ chức lập hòm thư tố giác tội phạm, nhất là các hành vi mua bán, tàng trữ pháo trái phép. Đồng thời làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng; gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự. 
 
Với kinh nghiệm, việc làm thiết thực trên và tinh thần trách nhiệm trước dân, tin tưởng rằng, đêm giao thừa năm 2015, tình trạng đốt pháo trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn sẽ không xảy ra, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhân dân đón xuân mới trong bầu không khí an toàn, lành mạnh.  
.

Hữu Trọng

.