Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/10-nam-thuc-hien-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-tai-hung-nguyen-phat-trien-ca-ve-chat-va-luong-631338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/10-nam-thuc-hien-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-tai-hung-nguyen-phat-trien-ca-ve-chat-va-luong-631338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát triển cả về chất và lượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/08/2015, 14:23 [GMT+7]
10 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Hưng Nguyên

Phát triển cả về chất và lượng

(Congannghean.vn)-Đại tá Bùi Văn Ngân, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh cho biết: “Hưng Nguyên là một trong nhiều địa phương thực hiện tốt việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện đã được nhân rộng ra toàn tỉnh. 10 năm qua, phong trào đã có nhiều bước phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, nhiều đổi mới cả về nội dung và phương pháp; đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân chung tay vào cuộc, tạo thành thế trận an ninh nhân dân vững chắc”.

Sự ghi nhận của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh cũng là đánh giá chung của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân về những nỗ lực không mệt mỏi của Công an huyện Hưng Nguyên trong phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị gặp mặt, biểu dương      các mô hình, điển hình dân vận khéo huyện Hưng Nguyên
Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị gặp mặt, biểu dương các mô hình, điển hình dân vận khéo huyện Hưng Nguyên

Nhằm giúp người dân hiểu về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Công an huyện đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm cho người dân. Theo đó, 10 năm qua, nhân dân đã cung cấp 1.658 nguồn tin, giúp giải quyết 980 vụ việc, đồng thời giao nộp 56 khẩu súng tự chế, 152 thanh kiếm... Hàng năm, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” đã phát huy hiệu quả thiết thực, nhận được sự tham gia, hưởng ứng sôi nổi của quần chúng nhân dân. Từ đó, giúp lực lượng Công an huyện từng bước chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân.

Công an huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch và quy trình xây dựng, nhân rộng 45 mô hình, điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 - 2016. Điển hình như: Mô hình “Tiếng kẻng bình yên”, “Khối, xóm không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Dòng họ tiêu biểu về ANTT, chung tay xây dựng nông thôn mới”… Qua đó, đã tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Xác định rõ vai trò của Công an xã trong việc đảm bảo ANTT tại cơ sở, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành Đề án “Xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” giai đoạn 2011 - 2015. Từ đó, tập trung kiện toàn đội ngũ Công an xã; mở 30 lớp tập huấn, huấn luyện về quân sự, võ thuật, điều lệnh và nghiệp vụ Công an xã; hướng dẫn các xã, thị trấn kịp thời kiện toàn các Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhờ những việc làm đồng bộ và hiệu quả, nhìn chung, lực lượng Công an xã, thị trấn đã được đào tạo cơ bản, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, là cánh tay nối dài giúp Công an huyện đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Công an huyện cũng đã chủ động phối hợp với UBMTTQ huyện làm tốt công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ những người lầm lỗi tại khu dân cư. Nhờ sự quan tâm của chính quyền, lực lượng Công an, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về nghị lực vượt khó vươn lên, khẳng định bản thân, từng bước ổn định cuộc sống.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Hưng Nguyên đã thực sự “bám rễ” trong quần chúng nhân dân. Trong đó, nhân dân là nền tảng để giữ vững ANTT và cũng là động lực để lực lượng Công an ngày càng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là người chiến sỹ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng.

.

M.H

.