Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/viet-tiep-trang-su-ve-vang-cua-luc-luong-cong-an-tren-que-huong-xo-viet-631304/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/viet-tiep-trang-su-ve-vang-cua-luc-luong-cong-an-tren-que-huong-xo-viet-631304/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Viết tiếp trang sử vẻ vang của lực lượng Công an trên quê hương Xô Viết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/08/2015, 10:03 [GMT+7]

Viết tiếp trang sử vẻ vang của lực lượng Công an trên quê hương Xô Viết

(congannghean.vn)-Đến với Công an huyện Hưng Nguyên vào những ngày tháng 8 lịch sử này, ai nấy cũng đều cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam. Hòa chung trong không khí đó, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã có cuộc trao đổi với Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên về quá trình phát triển, trưởng thành của Công an huyện trong suốt chặng đường lịch sử đã qua.

Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên trao biểu trưng  cho CBCS đạt điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015
Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên trao biểu trưng cho CBCS đạt điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015

P.V: Cùng với Công an Nghệ An, Công an huyện Hưng Nguyên đã có bề dày truyền thống với nhiều chiến công. Đồng chí có thể khái quát về quá trình phát triển, trưởng thành của Công an huyện Hưng Nguyên?


Đại tá Lê Văn Thái: Cùng với lực lượng Công an tỉnh, 70 năm qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết anh hùng, của vùng đất địa linh nhân kiệt giàu truyền thống yêu nước, lập nhiều chiến công chói lọi. Tiền thân là những nông dân, công nhân được bố trí trong các tổ chức tiền thân như đội “Tự vệ đỏ”, “Tự vệ công nông”, “Trinh sát Việt Minh”, đã dũng cảm, mưu trí trong đương đầu với mật thám của Pháp, phát xít Nhật và bọn tay sai, phản động để bảo vệ Đảng, bảo vệ những cuộc mít tinh hội họp của quần chúng nhân dân, kết hợp với diệt trừ bọn ác ôn, chỉ điểm…

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Công an Hưng Nguyên đã cùng các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh kịp thời phát hiện và đập tan các tổ chức phản động lợi dụng tôn giáo, bảo vệ an toàn nhiều cơ quan cấp tỉnh và các cơ quan vũ trang đóng trên địa bàn. Đồng thời, kịp thời phát hiện và đập tan các âm mưu bạo loạn, tiêu diệt và bắt gọn nhiều toán gián điệp biệt kích của Mỹ - Ngụy, kịp thời đấu tranh, trấn áp tội phạm hình sự, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ các chiến dịch vận tải trên các tuyến đường.

P.V: Đồng chí cho biết những hoạt động mà Công an huyện đã triển khai trong thời gian qua và những kết quả đã đạt được?

Đại tá Lê Văn Thái: Kế thừa truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng, thời gian qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên các mặt công tác. Công an huyện đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện các chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT phù hợp với đặc điểm trong tình hình mới. Trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN hiện nay, nảy sinh nhiều phức tạp. Các thế lực thù địch ráo riết tiến hành chiến lược “Diễn biến hòa bình”, các loại tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, liều lĩnh hơn...

Trong bối cảnh đó, Công an huyện đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đảng, của ngành, kịp thời đổi mới các phương pháp, biện pháp công tác đấu tranh, làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch. Qua đó, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc. Các bộ phận công tác đã xóa sổ nhiều băng, ổ nhóm, nhiều đối tượng hình sự, triệt phá nhiều đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Ghi nhận những thành tích trong 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Công an  huyện Hưng Nguyên đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất và hạng Nhì. Hàng trăm lượt CBCS được tặng thưởng Huân chương, Huy chương các loại và được khen thưởng dưới nhiều hình thức.

P.V: Chặng đường tiếp theo sẽ không kém phần vất vả, với nhiều thách thức và áp lực nặng nề. Vậy, trong thời gian tới, Công an huyện Hưng Nguyên sẽ triển khai các kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ gì?

Đại tá Lê Văn Thái: Trong thời gian tới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN của nhân dân ta đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ lớn song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT, tạo môi trường thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, Công an huyện sẽ tiếp tục phát huy cao độ truyền thống vẻ vang, đồng thời phấn đấu nâng cao trình độ về mọi mặt, kiên quyết đấu tranh, khắc phục các tồn tại, khuyết điểm nhằm xây dựng lực lượng Công an ngày càng tinh nhuệ.

Trong đó, thật sự coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ CBCS trẻ, để họ ý thức hơn nữa trách nhiệm của bản thân trong việc phát huy truyền thống cách mạng của quê hương. Từ đó, không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, mài sắc tinh thần cảnh giác, ý chí chiến đấu, nâng cao phẩm chất đạo đức, trở thành người cán bộ Công an vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, lối sống, đồng thời có kiến thức về khoa học kỹ thuật, công nghệ, ngoại ngữ. Phải công tác, chiến đấu với tinh thần “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”.

Thấm nhuần và phát huy truyền thống trên quê hương Xô Viết anh hùng, tôi tin tập thể, CBCS Công an huyện sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước, Công an tỉnh và nhân dân huyện nhà đã tin tưởng, giao phó. Trong quá trình công tác, chiến đấu, Công an huyện rất mong nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND các cấp và các ban, ngành, đoàn thể; sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhân dân để Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, đồng thời góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH - HĐH của huyện nhà nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung trong giai đoạn mới.

P.V:  Xin trân trọng cảm ơn đồng chí !

.

Mai Hậu (Thực hiện)

.