Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/phong-an-ninh-xa-hoi-cong-an-tinh-lang-tham-nhung-chien-cong-630804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/phong-an-ninh-xa-hoi-cong-an-tinh-lang-tham-nhung-chien-cong-630804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lặng thầm những Chiến công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/08/2015, 12:20 [GMT+7]
Phòng An ninh xã hội công an tỉnh

Lặng thầm những Chiến công

(Congannghean.vn)-Mặc dù không trực tiếp đối mặt với tội phạm, song nhiệm vụ và vai trò của CBCS Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh lại hết sức quan trọng. Ở mặt trận không tiếng súng, những chiến sỹ an ninh thầm lặng đã sử dụng thứ “vũ khí” duy nhất là thuyết phục bằng cái lý và tình, giúp người dân hiểu và chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Những năm gần đây, các thế lực thù địch, phản động ở cả trong và ngoài nước vẫn không từ bỏ các hoạt động chống phá mà tiếp tục thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, lợi dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”, tăng cường móc nối để tìm cớ can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta. Phát huy tinh thần "an ninh chủ động", CBCS Phòng An ninh xã hội luôn nắm vững mọi tình huống và triển khai hiệu quả các mặt công tác đảm bảo an ninh xã hội, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Đồng chí Đại tá Phan Đình Sửu chỉ đạo CBCS thực hiện kế hoạch                   đảm bảo ANTT trên địa bàn
Đồng chí Đại tá Phan Đình Sửu chỉ đạo CBCS thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Với đặc thù là đơn vị có đa phần CBCS tuổi đời còn rất trẻ, nhưng nhờ triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với những nội dung, biện pháp sáng tạo, phù hợp với đặc thù của đơn vị, Phòng đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và hành động của mỗi CBCS. Qua đó, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, ngành và tỉnh về công tác dân tộc, tôn giáo và các vấn đề xã hội.

Đồng chí Đại tá Phan Đình Sửu, Trưởng phòng An ninh xã hội cho biết: Những năm gần đây, tại Nghệ An, tốc độ đô thị hóa phát triển rất nhanh, với nhiều công trình, dự án được triển khai xây dựng. Điều này liên quan đến các vấn đề đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân nên đã xảy ra khiếu kiện trong quần chúng nhân dân, nếu giải quyết không khéo thì không những ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thi công mà còn gây mất ANTT, TTATXH.

Trước tình hình trên, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo CBCS phải luôn bám sát địa bàn, bám sát các sự kiện để tìm cách giải quyết thấu tình đạt lý, không gây mất ANTT ngay từ cơ sở. Do đặc thù của công tác an ninh xã hội phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc với những đối tượng có nhân thân đặc biệt, phương thức hoạt động tinh vi nên việc rèn luyện phẩm chất chính trị vững vàng, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ cho CBCS là đặc biệt cần thiết. Đồng thời, quan tâm, động viên CBCS khắc phục khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn, đối tượng, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng tôn giáo, địa bàn xảy ra tranh chấp, khiếu kiện phức tạp. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc và an ninh nông thôn cũng được đơn vị quán triệt, chủ động nắm chắc tình hình nhằm giữ vững an ninh xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị cũng đã bám sát các sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn, đồng thời tiến hành sơ kết, tổng kết nhiều chuyên đề lớn về công tác đảm bảo an ninh xã hội như: Tổng kết 5 năm thực hiện đề án "Quản lý Nhà nước về tôn giáo trong tình hình mới"; tổng kết 10 năm về tình hình, kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về tôn giáo và liên quan đến tôn giáo ở Nghệ An; sơ kết 6 năm thực hiện Chỉ thị 13/2008/CT-BCA(A11) ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác Công an tham gia giải quyết khiếu kiện, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự”.

Nhờ chủ động nắm chắc tình hình, với phương châm "Ba cùng" với người dân, đơn vị đã tham mưu giải quyết ổn định và có hiệu quả 9/14 vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn. Ngoài ra, đã vận động 15 hộ, 132 khẩu người Mông từ bỏ ý định di cư và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của hơn 200 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo và phối hợp giải quyết các điểm tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại tố cáo tại Hội đồng tiếp dân tỉnh, các khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Kết quả, đã giải quyết tạm ổn định 31/36 vụ việc tranh chấp, khiếu kiện; kìm giữ, không để phát sinh thành “điểm nóng”.

Với những kết quả, thành tích trên, trong thời gian từ đầu năm đến nay, Phòng An ninh xã hội đã được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen, 3 cá nhân được Bộ Công an, Tổng cục An ninh tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Tỉnh đoàn vinh danh là đảng viên trẻ tiêu biểu, Công an tỉnh vinh danh thanh niên tiêu biểu vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

.

Phương Thủy

.