Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/huong-toi-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-tinh-nghe-an-giai-doan-2010-2015-thi-dua-yeu-nuoc-tu-nhung-viec-nho-nhat-637048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/huong-toi-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-tinh-nghe-an-giai-doan-2010-2015-thi-dua-yeu-nuoc-tu-nhung-viec-nho-nhat-637048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi đua yêu nước từ những việc nhỏ nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/09/2015, 09:12 [GMT+7]
Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 - 2015

Thi đua yêu nước từ những việc nhỏ nhất

(Congannghean.vn)-Bằng niềm đam mê cùng sự nỗ lực không mệt mỏi, anh Hoàng Thanh Bình, công nhân Công ty TNHH MTV Tân Khánh An thuộc Khu công nghiệp (KCN) Bắc Vinh luôn trăn trở, tìm tòi các phương pháp mới để nâng cao năng lực sản xuất, hiệu quả lao động. Những cải tiến của anh và đồng nghiệp đã góp phần tiết kiệm chi phí, giảm thiểu sức lao động của cán bộ công nhân viên. Với tâm niệm “yêu nước từ những việc làm nhỏ nhất”, anh là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2010 - 2015.

Được thừa hưởng niềm đam mê kỹ thuật từ người bố, lại sẵn tính hay mày mò, nghiên cứu, Hoàng Thanh Bình có điều kiện phát huy sở trường của mình khi theo học tại Trường KTCN Việt Nam - Hàn Quốc. Sau khi tốt nghiệp, tháng 8/2009, anh được tuyển dụng vào làm việc tại bộ phận sản xuất bao bì nông sản, xi măng của Công ty TNHH MTV Tân Khánh An, KCN Bắc Vinh.

     Anh Hoàng Thanh Bình sửa chữa máy móc                              tại Công ty TNHH MTV Tân Khánh An
Anh Hoàng Thanh Bình sửa chữa máy móc tại Công ty TNHH MTV Tân Khánh An

Thời gian đầu, anh được phân công làm việc tại bộ phận vận hành máy. Ở đây, quy trình sản xuất thường bị gián đoạn do máy móc hỏng hóc, lỗi trong lúc vận hành. Một số người thợ trong tổ bảo trì đã tìm hiểu nhưng chưa tìm ra nguyên nhân và hướng cải tiến. Được lời mời của đồng nghiệp, cộng với niềm đam mê về máy móc, anh đã mạnh dạn nhận nhiệm vụ khắc phục sự cố trên. Thành công từ lần sửa chữa đầu tiên đã tạo cơ hội để anh được về làm việc tại tổ bảo trì, sửa chữa máy móc tại Công ty.

Ở môi trường làm việc này, phong trào thi đua cải tiến máy móc, nâng cao hiệu quả sản xuất được lãnh đạo Công ty rất quan tâm, thu hút sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của cán bộ công nhân viên. Ngoài việc được tuyên dương trước Công ty, mỗi công nhân còn được hưởng lợi từ 10-15% phần lợi mà việc cải tiến mang lại. Cách thức này đã tạo phong trào thi đua sôi nổi giữa các tổ, đội và cán bộ công nhân viên. Năm 2009 - năm đầu tiên anh Bình về công tác tại Công ty TNHH Tân Khánh An, anh đã được Công ty trao chứng nhận về cải tiến “Khắc phục sự cố bộ điều khiển PLC bằng rơ le phụ lôgic cho dây chuyền băng tải máy tạo bao”. Cải tiến này đã góp phần hợp lý hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí lao động.

Từ cải tiến kỹ thuật đầu tiên cho đến nay, anh Bình đã bổ sung vào “bộ sưu tập” thành tích của mình thêm 11 chứng nhận cải tiến mới của Công ty Tân Khánh An. Tiêu biểu phải kể đến như: Cải tiến mạch tự động dừng máy tạo bao, khắc phục sự cố dàn tỏa nhiệt máy sấy không khí phân xưởng thuốc lá; đưa bộ đếm bao lên máy cắt bao PE (máy cắt túi bóng thông thường) giảm sức lao động; cài đặt thành công các tạo biến tần đồng bộ hóa thích hợp cho máy dệt Lohia. Có những cải tiến được đưa ra chỉ sau một, hai ngày nghiên cứu, nhưng cũng có những lần, anh phải mày mò cả tháng trời mới tìm ra phương pháp mới hiệu quả hơn.

12 cải tiến của anh trên hệ thống máy móc tại Công ty gắn liền với từng quy trình, giai đoạn vận hành máy móc. Có những cải tiến mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, cũng có những cải tiến mang tính thực tiễn và gần gũi với cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ công nhân viên. Điển hình như thiết bị tự động ấn chuông báo hiệu đến giờ ăn cơm cho người lao động, bộ đếm bao lên máy để tự động hóa, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót của công nhân... Để thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu, anh Bình còn thường xuyên thu mua, lượm lặt những thiết bị, vật dụng đã qua sử dụng ở các quán sắt vụn về để thử nghiệm. Ngoài giờ làm việc tại Công ty, anh còn tranh thủ làm thêm để cải thiện cuộc sống gia đình và có điều kiện phụ giúp bố mẹ.

Anh Bình tâm sự: “Với tôi, thi đua yêu nước không nhất thiết phải là việc gì to lớn, mà đến từ những việc nhỏ nhất. Những cải tiến mà tôi cùng đồng nghiệp nghiên cứu, sáng tạo cũng xuất phát từ cuộc sống, từ thói quen sinh hoạt hàng ngày của công nhân lao động. Phần thưởng cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà là động lực để tôi tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”.                                

.

Mai Hậu

.