Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/nghe-an-san-sang-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2016-683290/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/nghe-an-san-sang-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2016-683290/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/06/2016, 15:47 [GMT+7]

Nghệ An: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

(Congannghean.vn)-Tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, khách quan, hiệu quả không chỉ phản ánh kết quả học tập của học sinh, mà còn tạo sự tin tưởng của cộng đồng xã hội vào sự phát triển của ngành giáo dục. Đến thời điểm này, tại Nghệ An, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cơ bản đã hoàn tất.

Đây là năm thứ 2 Bộ GD&ĐT triển khai kỳ thi “2 trong 1”. Tại Nghệ An, trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 cũng như nhiều năm tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo hướng “3 chung”, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng.

Đội tiếp sức tình nguyện Trường Đại học Vinh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2016
Đội tiếp sức tình nguyện Trường Đại học Vinh đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 – 4/7. Tại Nghệ An, có gần 34.000 thí sinh dự thi ở 2 cụm thi là cụm thi địa phương và cụm thi do Trường Đại học Vinh chủ trì.

Tại cụm thi do Trường Đại học Vinh chủ trì có 21.691 thí sinh đăng ký dự thi với tổng số 35 điểm thi, 701 phòng thi. Gần 2.260 cán bộ được huy động làm công tác coi thi. Cụm thi tốt nghiệp do Sở GD&ĐT chủ trì có 12.751 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã bố trí 26 điểm thi, gồm 528 phòng thi. Số cán bộ coi thi điều động từ các đơn vị là 609 người.

Nghệ An là địa bàn rộng, có nhiều thí sinh vùng sâu, vùng xa, con em đồng bào dân tộc thiểu số. Vì thế, ngay từ đầu, Ban chỉ đạo kỳ thi đã quán triệt tinh thần hỗ trợ hết sức, không để có bất cứ thí sinh nào vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà không tham gia dự thi.

Năm nay, một số môn thi có số lượng thí sinh đăng ký rất ít như Lịch Sử, theo thống kê chỉ có 73 em. Tại một số điểm thi như THPT Hoàng Mai, THPT Tân Kỳ, THPT Nguyễn Duy Trinh…, chỉ có 1 – 5 em đăng ký. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như người nhà, Sở GD&ĐT đã quán triệt vẫn thành lập hội đồng thi.

Đến thời điểm này, tại Trường Đại học Vinh, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi. Theo đó, Trường đã huy động các tập thể, cá nhân tài trợ cho thí sinh dự thi hơn 9.000 suất cơm miễn phí, 10.000 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo cấp huyện bố trí chỗ ăn, nghỉ, nhà ở nội trú, nhà dân cho các thí sinh.

Ngoài ra, phối hợp với các cấp, ngành liên quan như y tế, Công an, giao thông vận tải, phòng cháy chữa cháy, Đoàn thanh niên… sẵn sàng có mặt tại các điểm thi để bảo vệ kỳ thi, đảm bảo trật tự ATGT, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Để đảm bảo an toàn, khách quan, công bằng giữa các cụm thi, tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm Trưởng đoàn vào sáng 14/6, đồng chí Thái Huy Vinh,  Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định, mặc dù cụm thi địa phương chỉ dành cho các thí sinh thi xét tuyển tốt nghiệp nhưng Sở xác định sẽ tiến hành nghiêm túc, không nới lỏng, chạy theo thành tích. Điều này nhằm đánh giá đúng năng lực học tập của thí sinh, đồng thời góp phần thực hiện phân luồng học sinh sau THPT.

Có thể thấy, kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi đặc biệt quan trọng đối với các em học sinh sau 12 năm học tập. Đây cũng là kỳ thi nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Vì vậy, việc tổ chức một kỳ thi nghiêm túc, khách quan, hiệu quả không chỉ đánh giá kết quả học tập của thí sinh mà còn tạo sự tin tưởng của cộng đồng xã hội vào sự phát triển của ngành giáo dục.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của 2 cụm thi; đồng thời, yêu cầu các hội đồng thi quán triệt quy chế và thực hiện nghiêm túc các quy định từ khâu sao in đề thi, coi thi, chấm thi... Phối hợp với các ban, ngành chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra thành công, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

.

Phan Tuyết

.